Mercedes-Benz đưa trọn bộ SUV về thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe Đức lấp đầy trọn bộ sưu tập xe thể thao đa dụng tại thị trường Việt Nam bằng dòng SUV cỡ lớn GLS
"Siê" SUV phiên bản đặc biệt    G63 AMG xuất hiện tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2016.<b><br></b>
"Siê" SUV phiên bản đặc biệt G63 AMG xuất hiện tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2016.<b><br></b>
Sự xuất hiện của dòng SUV cỡ lớn GLS tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 6 đã chính thức lấp đầy trọn bộ sưu tập SUV của hãng xe Đức tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-Benz Fascination 2016 bắt diễn ra từ hôm nay (ngày 16/6) tại Hà Nội là sự kiện đầu tiên có sự góp mặt đầy đủ nhất danh mục xe thể thao đa dụng của hãng xe Đức với 14 phiên bản khác nhau. Tổng giá trị của bộ sưu tập SUV Mercedes-Benz lên tới hơn 60 tỷ đồng.

GLS là mẫu xe thay thế cho dòng SUV cỡ lớn GL-Class đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu. Điểm nhấn ở GLS là bước tiến so với người tiền nhiệm GL-Class khi được xem là phiên bản gầm cao của dòng sedan cao cấp nhất S-Class.

Lần này, hãng xe Đức đưa về Việt Nam đầy đủ 4 phiên bản GLS, bao gồm một phiên bản sử dụng động cơ diesel GLS 350 d, phiên bản GLS 400, GLS 500 và một phiên bản hiệu suất cao GLS 63 AMG.

Trong khi phiên bản GLS 500 sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Lexus LX 570 thì phiên bản động cơ diesel và phiên bản hiệu suất cao không có đối thủ.

Trước đó, hãng xe Đức cũng đã đưa về thị trường Việt Nam dòng SUV cỡ trung GLC hồi cuối tháng 4/2016 để thay thế cho mẫu xe đã từng rất đắt khách là GLK. Sự xuất hiện của liên tiếp 2 dòng xe thể thao đa dụng là GLC và GLS cho thấy rất rõ mục tiêu tập trung vào phân khúc SUV của Mercedes-Benz.

Theo ông Choi Duk Jun, Giám đốc điều hành khối kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam, thị trường ôtô thế giới và nhất là thị trường Việt Nam đang cho thấy rõ xu hướng sử dụng xe SUV. Nếu như các loại hình xe khác hầu như chỉ phục vụ cho vài mục đích sử dụng và một số đối tượng khách hàng nhất định thì SUV, với đúng nghĩa là xe đa dụng, đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Đây cũng là lý do Mercedes-Benz lần đầu tiên tập trung chủ yếu vào loại hình SUV tại một kỳ triển lãm được tổ chức riêng.

Tính đến thời điểm này, Mercedes-Benz đang là hãng xe hạng sang có danh mục SUV đông đảo nhất thị trường Việt Nam, trải dài từ dòng xe cỡ nhỏ GLA đến dòng xe full-size GLS và mẫu xe off-road đặc biệt G63 AMG.

Cùng với bộ sưu tập 14 phiên bản SUV, triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2016 cũng có sự xuất hiện của các dòng xe khác như A-Class, C-Class, E-Class hay S-Class. Tổng giá trị các mẫu xe có mặt tại sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2016 lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Dự kiến triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2016 sẽ kết thúc vào ngày 19/6 với hơn 15.000 lượt khách.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.