Mercedes-Benz E-Class và CLS có pin có thể bị lỏng khi gặp sự cố

Khôi Nguyên
Gần 20.000 mẫu Mercedes-Benz CLS và E-Class đã bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi liên quan đến pin.
Mercedes-Benz E-Class và CLS có pin có thể bị lỏng khi gặp sự cố - Ảnh 1

Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất xe hơi đã tiết lộ rằng pin 12 volt có thể gặp vấn đề trong trường hợp xảy ra va chạm. Nếu điều này xảy ra, các kết nối điện từ pin có thể bị ngắt, có nghĩa là các chức năng quan trọng sau tai nạn như điều chỉnh ghế điện, đèn cảnh báo nguy hiểm và mở khóa cửa tự động có thể không hoạt động.

Một báo cáo lỗi do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra cho thấy rằng sự sai lệch trong quá trình phát triển có nghĩa là giá gắn pin 12 volt có thể không chịu được tải cơ học nhất định trong trường hợp xảy ra va chạm.

Liên quan đến đợt triệu hồi có tổng cộng 9.741 mẫu Mercedes-Benz CLS 450 Coupe từ các năm 2019-2022, 2.096 mẫu AMG CLS 53 Coupe từ 2019-2021, 3.428 mẫu E 450 từ 2021-2022 và 4.433 mẫu Mercedes-AMG E 53 2019-2022. Tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 1 năm 2018 đến ngày 23 tháng 8 năm 2022.

Mercedes-Benz bắt đầu điều tra vấn đề này vào đầu năm 2021 khi một thử nghiệm va chạm tiêu chuẩn nội bộ cho thấy pin 12 volt di chuyển. Do không thể lặp lại kết quả tương tự trong các thử nghiệm tiếp theo, nhà sản xuất ô tô đã phát triển một giá đỡ pin cải tiến để cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung và vào ngày 23 tháng 9 năm 2022, hãng đã quyết định tiến hành thu hồi.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo vào hoặc trước ngày 29 tháng 11 và hướng dẫn đưa xe của họ đến đại lý Mercedes-Benz, việc lắp bổ sung cho pin 12 volt sẽ được thực hiện miễn phí.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.