Mercedes-Benz E-Class và CLS có pin có thể bị lỏng khi gặp sự cố

Khôi Nguyên
Gần 20.000 mẫu Mercedes-Benz CLS và E-Class đã bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi liên quan đến pin.
Mercedes-Benz E-Class và CLS có pin có thể bị lỏng khi gặp sự cố - Ảnh 1

Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất xe hơi đã tiết lộ rằng pin 12 volt có thể gặp vấn đề trong trường hợp xảy ra va chạm. Nếu điều này xảy ra, các kết nối điện từ pin có thể bị ngắt, có nghĩa là các chức năng quan trọng sau tai nạn như điều chỉnh ghế điện, đèn cảnh báo nguy hiểm và mở khóa cửa tự động có thể không hoạt động.

Một báo cáo lỗi do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra cho thấy rằng sự sai lệch trong quá trình phát triển có nghĩa là giá gắn pin 12 volt có thể không chịu được tải cơ học nhất định trong trường hợp xảy ra va chạm.

Liên quan đến đợt triệu hồi có tổng cộng 9.741 mẫu Mercedes-Benz CLS 450 Coupe từ các năm 2019-2022, 2.096 mẫu AMG CLS 53 Coupe từ 2019-2021, 3.428 mẫu E 450 từ 2021-2022 và 4.433 mẫu Mercedes-AMG E 53 2019-2022. Tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 1 năm 2018 đến ngày 23 tháng 8 năm 2022.

Mercedes-Benz bắt đầu điều tra vấn đề này vào đầu năm 2021 khi một thử nghiệm va chạm tiêu chuẩn nội bộ cho thấy pin 12 volt di chuyển. Do không thể lặp lại kết quả tương tự trong các thử nghiệm tiếp theo, nhà sản xuất ô tô đã phát triển một giá đỡ pin cải tiến để cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung và vào ngày 23 tháng 9 năm 2022, hãng đã quyết định tiến hành thu hồi.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo vào hoặc trước ngày 29 tháng 11 và hướng dẫn đưa xe của họ đến đại lý Mercedes-Benz, việc lắp bổ sung cho pin 12 volt sẽ được thực hiện miễn phí.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.