Mercedes-Benz E-Class và CLS có pin có thể bị lỏng khi gặp sự cố

Khôi Nguyên
Gần 20.000 mẫu Mercedes-Benz CLS và E-Class đã bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi liên quan đến pin.
Mercedes-Benz E-Class và CLS có pin có thể bị lỏng khi gặp sự cố - Ảnh 1

Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất xe hơi đã tiết lộ rằng pin 12 volt có thể gặp vấn đề trong trường hợp xảy ra va chạm. Nếu điều này xảy ra, các kết nối điện từ pin có thể bị ngắt, có nghĩa là các chức năng quan trọng sau tai nạn như điều chỉnh ghế điện, đèn cảnh báo nguy hiểm và mở khóa cửa tự động có thể không hoạt động.

Một báo cáo lỗi do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra cho thấy rằng sự sai lệch trong quá trình phát triển có nghĩa là giá gắn pin 12 volt có thể không chịu được tải cơ học nhất định trong trường hợp xảy ra va chạm.

Liên quan đến đợt triệu hồi có tổng cộng 9.741 mẫu Mercedes-Benz CLS 450 Coupe từ các năm 2019-2022, 2.096 mẫu AMG CLS 53 Coupe từ 2019-2021, 3.428 mẫu E 450 từ 2021-2022 và 4.433 mẫu Mercedes-AMG E 53 2019-2022. Tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 1 năm 2018 đến ngày 23 tháng 8 năm 2022.

Mercedes-Benz bắt đầu điều tra vấn đề này vào đầu năm 2021 khi một thử nghiệm va chạm tiêu chuẩn nội bộ cho thấy pin 12 volt di chuyển. Do không thể lặp lại kết quả tương tự trong các thử nghiệm tiếp theo, nhà sản xuất ô tô đã phát triển một giá đỡ pin cải tiến để cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung và vào ngày 23 tháng 9 năm 2022, hãng đã quyết định tiến hành thu hồi.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo vào hoặc trước ngày 29 tháng 11 và hướng dẫn đưa xe của họ đến đại lý Mercedes-Benz, việc lắp bổ sung cho pin 12 volt sẽ được thực hiện miễn phí.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.