Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz AG đã nhận được các báo cáo riêng biệt vào tháng 4 năm 2021 cáo buộc hệ thống thông tin giải trí của mẫu sedan hạng sang S-Class không thể kích hoạt. MBUX (hệ thống đa phương tiện thế hệ mới nhất được trang bị trên xe Mercedes-Benz) trong những chiếc xe bị nghi ngờ vẫn còn màu đen sau khi mở khóa, điều này đã khiến nhà sản xuất ô tô Đức phối hợp điều tra với nhà cung cấp, cụ thể là GMSL (Gigabit Multimedia Serial Link).
Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm - Ảnh 1

Trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra, GMSL bắt đầu phát triển một biện pháp khắc phục với một phần mềm mạnh mẽ hơn. Được đưa vào sản xuất hàng loạt vào mùa hè năm đó, phương pháp khắc phục đặc biệt được bổ sung bằng các phân tích song song về nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này.

Đến tháng 11 năm 2021, MBAG nhận được thêm hai báo cáo thực địa về lỗi màn hình hiển thị trung tâm không thể kích hoạt trong các mô hình EQS. Công ty đã xác định điểm tương đồng với các lỗi trên S-Class, do đó đề xuất một nguyên nhân phổ biến có thể xảy ra.

Tua nhanh đến mùa xuân năm 2022 và đó là khi các nhà điều tra kết luận rằng phần mềm là nguyên nhân gây ra hành vi khởi động của màn hình trung tâm.

Đối với EQS, nhà sản xuất ô tô Đức đã xác định một sự khác biệt so với S-Class. Cả hai mẫu xe đều không tuân thủ các yêu cầu về tầm nhìn phía sau của tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang 111 tại Mỹ. Phần mềm khắc phục cho hệ thống MBUX có hai kiểu: A2979043200 cho sedan điện EQS và A2979042800 cho sedan động cơ đốt trong.

Báo cáo đính kèm lưu ý rằng “những thay đổi trong quy trình phát triển của các nhà cung cấp của chúng tôi đảm bảo rằng vấn đề này có thể không còn xảy ra kể từ ngày 24 tháng 3 năm 2022 trở đi”, điều này đặt ra một câu hỏi đó là tại sao Mercedes-Benz lại mất bốn tháng để thừa nhận một vấn đề phần mềm mà hãng đã giải quyết nội bộ?

Dù lý do là gì, Mercedes đã đệ đơn thu hồi 8.530 chiếc xe lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ về sai sót này. Thông báo của chủ sở hữu sẽ được gửi qua đường bưu điện trước ngày 9 tháng 9.

Bắt đầu với các xe EQS bị nghi ngờ, đối tượng bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 7 năm 2020 đến ngày 19 tháng 1 năm 2022, liên quan đến các dòng 450, 580 và 53 mang nhãn hiệu AMG. Bên cạnh đó là các xe S-Class, được phân chia giữa 500, 580 và 580 mang nhãn hiệu Maybach.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.