Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz AG đã nhận được các báo cáo riêng biệt vào tháng 4 năm 2021 cáo buộc hệ thống thông tin giải trí của mẫu sedan hạng sang S-Class không thể kích hoạt. MBUX (hệ thống đa phương tiện thế hệ mới nhất được trang bị trên xe Mercedes-Benz) trong những chiếc xe bị nghi ngờ vẫn còn màu đen sau khi mở khóa, điều này đã khiến nhà sản xuất ô tô Đức phối hợp điều tra với nhà cung cấp, cụ thể là GMSL (Gigabit Multimedia Serial Link).
Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm - Ảnh 1

Trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra, GMSL bắt đầu phát triển một biện pháp khắc phục với một phần mềm mạnh mẽ hơn. Được đưa vào sản xuất hàng loạt vào mùa hè năm đó, phương pháp khắc phục đặc biệt được bổ sung bằng các phân tích song song về nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này.

Đến tháng 11 năm 2021, MBAG nhận được thêm hai báo cáo thực địa về lỗi màn hình hiển thị trung tâm không thể kích hoạt trong các mô hình EQS. Công ty đã xác định điểm tương đồng với các lỗi trên S-Class, do đó đề xuất một nguyên nhân phổ biến có thể xảy ra.

Tua nhanh đến mùa xuân năm 2022 và đó là khi các nhà điều tra kết luận rằng phần mềm là nguyên nhân gây ra hành vi khởi động của màn hình trung tâm.

Đối với EQS, nhà sản xuất ô tô Đức đã xác định một sự khác biệt so với S-Class. Cả hai mẫu xe đều không tuân thủ các yêu cầu về tầm nhìn phía sau của tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang 111 tại Mỹ. Phần mềm khắc phục cho hệ thống MBUX có hai kiểu: A2979043200 cho sedan điện EQS và A2979042800 cho sedan động cơ đốt trong.

Báo cáo đính kèm lưu ý rằng “những thay đổi trong quy trình phát triển của các nhà cung cấp của chúng tôi đảm bảo rằng vấn đề này có thể không còn xảy ra kể từ ngày 24 tháng 3 năm 2022 trở đi”, điều này đặt ra một câu hỏi đó là tại sao Mercedes-Benz lại mất bốn tháng để thừa nhận một vấn đề phần mềm mà hãng đã giải quyết nội bộ?

Dù lý do là gì, Mercedes đã đệ đơn thu hồi 8.530 chiếc xe lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ về sai sót này. Thông báo của chủ sở hữu sẽ được gửi qua đường bưu điện trước ngày 9 tháng 9.

Bắt đầu với các xe EQS bị nghi ngờ, đối tượng bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 7 năm 2020 đến ngày 19 tháng 1 năm 2022, liên quan đến các dòng 450, 580 và 53 mang nhãn hiệu AMG. Bên cạnh đó là các xe S-Class, được phân chia giữa 500, 580 và 580 mang nhãn hiệu Maybach.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.