Mercedes-Benz Việt Nam “khai hỏa” xe nhập

Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam đã nhận giấy phép nhập khẩu xe nguyên chiếc, với những mẫu xe nhập trực tiếp từ Đức
Những chiếc SLK luôn là niềm mơ ước của giới mê xế hộp Việt Nam.
Những chiếc SLK luôn là niềm mơ ước của giới mê xế hộp Việt Nam.
Công ty Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo đã nhận giấy phép nhập khẩu xe ôtô nguyên chiếc (CBU) do các cơ quan thẩm quyền cấp phép.

MBV cho biết, theo tìm hiểu nhu cầu khách hàng trong nước hiện nay, trước mắt hãng sẽ nhập khẩu và phân phối các loại xe du lịch 4 chỗ, 7 chỗ và kể cả các loại xe thể thao 2 cửa thuộc đầy đủ các dòng xe saloons, coupé, SUVvà off-roaders, roadsters và Cabriolets như S 350 L, S 500 L, CLS 350, R 350 L, ML 350, ML 500, SLK 350, GL 320 CDI, GL 450…

Tất cả những mẫu xe này đều được MBV nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng giám đốc MBV, nói: “Khách hàng giờ đây có thể mua các loại xe Mercedes-Benz nhập khẩu từ ngay nguồn chính hãng và yên tâm về nguồn gốc và sự kiểm định của chiếc xe. Đồng thời, các dịch vụ hậu mãi và phụ tùng thay thế do các đại lý Autohaus Mercedes-Benz trên toàn quốc cung cấp sẽ giúp khách hàng tránh khỏi những vấn đề mà khách hàng mua xe nhập khẩu không theo nguồn chính hãng thường mắc phải”.

Ông Loersch cho biết thêm, MBV hoàn toàn có lợi thế để cung cấp cho khách hàng dịch vụ bán hàng và hậu mãi hoàn hảo nhất qua hệ thống phân phối của công ty. Về thời gian giao hàng, trong giai đoạn đầu thời gian trung bình khách hàng có thể nhận xe là 4-5 tháng kể từ ngày đặt hàng, dao động tùy theo loại xe. Sau khi đã đi vào hoạt động ổn định, khi khách hàng đặt xe với trang thiết bị tiêu chuẩn sẽ được giao xe ngay nếu có sẵn trong kho. Nếu khách yêu cầu trang bị đặc biệt cho riêng mình, công ty sẽ đặt hàng từ Đức và giao xe trong vòng 4-5 tháng.

Dự kiến cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2/2008 MBV sẽ thông báo bảng giá bán chi tiết cho các loại xe nhập khẩu của mình. Kể từ thời điểm này, khách hàng đã có thể đặt mua xe tại hệ thống đại lý Mercedes-Benz trên toàn quốc.

Giải đáp mối băn khoăn của báo giới về sự “xao nhãng” trong hoạt động sản xuất và lắp ráp xe nội địa sau khi chính thức phân phối xe từ tập đoàn mẹ, đại diện MBV cam kết vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào các dây chuyền sản xuất xe CKD gồm các mẫu E-Class, C-Class và Sprinter… như một phần kinh doanh chính tại Việt Nam.

Như vậy, với việc cấp phép cho MBV nhập khẩu và phân phối xe nguyên chiếc, các chuyên gia dự báo thị trường ôtô nhập khẩu của Việt Nam sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt bên cạnh những khó khăn sẽ xuất hiện nhiều hơn tại thị trường xe lắp ráp trong nước. Trong thời gian tới chắc chắn sẽ có thêm một số liên doanh ôtô trong nước được cấp phép nhập khẩu theo đề nghị của các hãng xe này.

Trước đó, hồi giữa năm 2007, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cũng cho biết đã gửi đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc. Lãnh đạo các hãng xe khác như Toyota hay Honda cũng hé mở khả năng nhập khẩu xe nguyên chiếc khi bày tỏ quan điểm “nếu thị trường có nhu cầu”.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).