Mercedes-Benz Việt Nam “khai hỏa” xe nhập

Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam đã nhận giấy phép nhập khẩu xe nguyên chiếc, với những mẫu xe nhập trực tiếp từ Đức
Những chiếc SLK luôn là niềm mơ ước của giới mê xế hộp Việt Nam.
Những chiếc SLK luôn là niềm mơ ước của giới mê xế hộp Việt Nam.
Công ty Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo đã nhận giấy phép nhập khẩu xe ôtô nguyên chiếc (CBU) do các cơ quan thẩm quyền cấp phép.

MBV cho biết, theo tìm hiểu nhu cầu khách hàng trong nước hiện nay, trước mắt hãng sẽ nhập khẩu và phân phối các loại xe du lịch 4 chỗ, 7 chỗ và kể cả các loại xe thể thao 2 cửa thuộc đầy đủ các dòng xe saloons, coupé, SUVvà off-roaders, roadsters và Cabriolets như S 350 L, S 500 L, CLS 350, R 350 L, ML 350, ML 500, SLK 350, GL 320 CDI, GL 450…

Tất cả những mẫu xe này đều được MBV nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng giám đốc MBV, nói: “Khách hàng giờ đây có thể mua các loại xe Mercedes-Benz nhập khẩu từ ngay nguồn chính hãng và yên tâm về nguồn gốc và sự kiểm định của chiếc xe. Đồng thời, các dịch vụ hậu mãi và phụ tùng thay thế do các đại lý Autohaus Mercedes-Benz trên toàn quốc cung cấp sẽ giúp khách hàng tránh khỏi những vấn đề mà khách hàng mua xe nhập khẩu không theo nguồn chính hãng thường mắc phải”.

Ông Loersch cho biết thêm, MBV hoàn toàn có lợi thế để cung cấp cho khách hàng dịch vụ bán hàng và hậu mãi hoàn hảo nhất qua hệ thống phân phối của công ty. Về thời gian giao hàng, trong giai đoạn đầu thời gian trung bình khách hàng có thể nhận xe là 4-5 tháng kể từ ngày đặt hàng, dao động tùy theo loại xe. Sau khi đã đi vào hoạt động ổn định, khi khách hàng đặt xe với trang thiết bị tiêu chuẩn sẽ được giao xe ngay nếu có sẵn trong kho. Nếu khách yêu cầu trang bị đặc biệt cho riêng mình, công ty sẽ đặt hàng từ Đức và giao xe trong vòng 4-5 tháng.

Dự kiến cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2/2008 MBV sẽ thông báo bảng giá bán chi tiết cho các loại xe nhập khẩu của mình. Kể từ thời điểm này, khách hàng đã có thể đặt mua xe tại hệ thống đại lý Mercedes-Benz trên toàn quốc.

Giải đáp mối băn khoăn của báo giới về sự “xao nhãng” trong hoạt động sản xuất và lắp ráp xe nội địa sau khi chính thức phân phối xe từ tập đoàn mẹ, đại diện MBV cam kết vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào các dây chuyền sản xuất xe CKD gồm các mẫu E-Class, C-Class và Sprinter… như một phần kinh doanh chính tại Việt Nam.

Như vậy, với việc cấp phép cho MBV nhập khẩu và phân phối xe nguyên chiếc, các chuyên gia dự báo thị trường ôtô nhập khẩu của Việt Nam sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt bên cạnh những khó khăn sẽ xuất hiện nhiều hơn tại thị trường xe lắp ráp trong nước. Trong thời gian tới chắc chắn sẽ có thêm một số liên doanh ôtô trong nước được cấp phép nhập khẩu theo đề nghị của các hãng xe này.

Trước đó, hồi giữa năm 2007, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cũng cho biết đã gửi đề nghị được nhập khẩu xe nguyên chiếc. Lãnh đạo các hãng xe khác như Toyota hay Honda cũng hé mở khả năng nhập khẩu xe nguyên chiếc khi bày tỏ quan điểm “nếu thị trường có nhu cầu”.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.