Mercedes hé lộ kế hoạch về “đội xe” siêu sang mới

Khôi Nguyên
Mercedes vừa tiết lộ một kế hoạch kinh doanh sẽ đặt trọng tâm mới và chuyển hơn 75% vốn đầu tư vào các mẫu xe sang cao cấp để tăng khả năng sinh lời lên 60% từ năm 2019 đến năm 2026.
Mercedes hé lộ kế hoạch về “đội xe” siêu sang mới - Ảnh 1

Danh mục sản phẩm tân trang của thương hiệu sẽ bao gồm các mẫu xe được gọi là Entry Luxury, Core Luxury và Top-End Luxury, trong khi Mercedes cũng sẽ giới thiệu một dòng xe sưu tập sản xuất giới hạn độc quyền thuộc dòng “Mythos” mới được công bố sẽ tham gia cùng các thương hiệu phụ Maybach, AMG, G Class và EQ.

Những chiếc xe Mythos độc quyền này sẽ được sản xuất với "số lượng đã chọn" và sẽ được cung cấp cho "những người đam mê và sưu tập tận tâm nhất của Mercedes-Benz", nghĩa là bạn có thể sẽ gặp không ít khó khăn trong việc đặt hàng. Model đầu tiên từ Mythos Series sẽ là SL Speedster.

Mercedes sẽ mở rộng các phiên bản giới hạn đặc biệt và các loại xe hợp tác độc quyền như Maybach của Virgil Abloh được tiết lộ gần đây và Haute Voiture Maybach S-Class sắp tới.

Dòng sản phẩm Maybach sẽ phát triển vượt ra ngoài S-Class và các sản phẩm phụ trợ riêng của nó không chỉ là SUV Mercedes-Maybach EQS chạy điện hoàn toàn đã được ra mắt dưới dạng concept vào năm ngoái, mà còn với mẫu roadster Mercedes-Maybach SL.

Một sự bổ sung khác cho dòng sản phẩm Top-End Luxury (S-Class, EQS, EQS SUV, SL, GLS, G-Class, Maybach và AMG), sẽ là G-Class chạy điện hoàn toàn, mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này được sử dụng tế bào pin tiên tiến từ Sila Nanotechnologies - được cung cấp như một tùy chọn. Hơn nữa, Mercedes có thể mở rộng dòng sản phẩm G mà không cần chỉ rõ loại xe nào đang được xem xét.

Chuyển xuống Core Luxury có doanh số bán hàng cao nhất (C-Class, E-Class, EQE, GLC, GLE, v.v.), trọng tâm chính sẽ là thế hệ mới của E-Class sắp ra mắt vào năm sau. Ngoài ra, một loạt EV mới dựa trên kiến ​​trúc EVA2 sẽ được thiết kế đặc biệt cho thị trường Trung Quốc. Một mẫu xe mới khác trong dòng Core Luxury sẽ là EQE SUV sắp ra mắt như một sự thay thế cao cấp cho EQE sedan. Thế hệ xe điện tiếp theo sẽ chuyển từ kiến ​​trúc EVA2 sang nền tảng MB.EA mới đang được phát triển.

Mercedes hé lộ kế hoạch về “đội xe” siêu sang mới - Ảnh 2

Entry Luxury, là lĩnh vực kém quan trọng nhất trong ba lĩnh vực, với mức đầu tư vào đây ít hơn 25% tổng số. Mercedes cam kết giảm số lượng biến thể từ bảy xuống bốn. Công ty không nêu rõ những mẫu xe nào sẽ bị ngừng sản xuất.

Đồng thời Mercedes cho biết họ sẽ đẩy mạnh nhiều công nghệ hơn như sử dụng Hệ điều hành Mercedes-Benz (MB.OS) mới sẽ được giới thiệu vào năm 2024 cùng với nền tảng MMA mới dành cho xe nhỏ gọn.

Cuối cùng, Mercedes sẽ bắt đầu đơn giản hóa cấu hình và giảm chi phí trang bị tùy chọn cho khách hàng để giảm chi phí. Các gói sẽ được tạo ra theo sở thích của khách hàng và nhu cầu của khu vực, cũng giúp khả năng cung cấp nhanh hơn.

Tất cả chúng ta đều biết rằng các model có thông số kỹ thuật cao hơn có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Do đó, chiến lược mới sẽ giúp Mercedes tăng lợi nhuận, hướng tới tỷ suất lợi nhuận hoạt động từ 8 đến 14% vào giữa thập kỷ tùy thuộc vào điều kiện thị trường.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Mercedes sẽ có một loạt xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 và không còn thải khí carbon vào năm 2039.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…