Mitsubishi triệu hồi hơn 300 xe ô tô bị lỗi tại Việt Nam

Các mẫu xe Mitsubishi thuộc diện triệu hồi gặp nhiều lỗi kỹ thuật khác nhau như bơm nhiên liệu, cơ cấu phanh và túi khí...

Trong đó, mẫu xe có số lượng triệu hồi lớn nhất là Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất trong năm 2018. Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 218 chiếc xe phải triệu hồi do lỗi ở cơ cấu phanh đỗ phía sau.

Thông báo từ cơ quan đăng kiểm cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh không đủ, không thể giữ được gây trôi xe. Vì vậy, hiện tượng này có thể dẫn đến nguy cơ gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh xe.

Nguyên nhân được xác định là do lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém khiến nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt  bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.

Cũng đối với mẫu SUV 5 chỗ ngồi Outlander, hãng xe Nhật Bản còn tiến hành triệu hồi 90 chiếc sản xuất trong năm 2019 do lỗi bơm xăng. Đây cũng chính là lỗi đã từng xuất hiện và được Mitsubishi Việt Nam tiến hành triệu hồi đối với 9.066 chiếc xe Xpander và Outlander hồi đầu năm nay.

Về lỗi này, theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, chi tiết bánh răng của cụm bơm xăng được chế tạo không đúng quy chuẩn, có thể bị hư hỏng dẫn đến việc không thể khởi động được động cơ hoặc bị chết máy khi xe đang vận hành.

Trên thực tế, đây cũng là lỗi chung đã xuất hiện trên nhiều loại xe ô tô thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Hiện tại, hàng chục nghìn xe ô tô Toyota, HondaMazda cũng đang bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu.

Ngoài các mẫu xe nêu trên, Mitsubishi Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi hai mẫu xe khác với số lượng nhỏ. Trong đó bao gồm 1 xe Colt và 3 chiếc xe Pajero sản xuất vào giai đoạn 1998-1999. Những xe này cùng gặp lỗi tại cụm bơm túi khí do Takata cung cấp.

Như vậy, sẽ có tổng cộng 312 chiếc xe Mitsubishi đang lưu hành tại Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi.

Theo kế hoạch, đợt triệu hồi sẽ được Mitsubishi Việt Nam thực hiện từ ngày 24/5/2021 và kéo dài đến hết ngày 23/5/2023. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi hoặc thay thế linh kiện dự kiến mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.