Mitsubishi triệu hồi hơn 300 xe ô tô bị lỗi tại Việt Nam

Các mẫu xe Mitsubishi thuộc diện triệu hồi gặp nhiều lỗi kỹ thuật khác nhau như bơm nhiên liệu, cơ cấu phanh và túi khí...

Trong đó, mẫu xe có số lượng triệu hồi lớn nhất là Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất trong năm 2018. Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 218 chiếc xe phải triệu hồi do lỗi ở cơ cấu phanh đỗ phía sau.

Thông báo từ cơ quan đăng kiểm cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh không đủ, không thể giữ được gây trôi xe. Vì vậy, hiện tượng này có thể dẫn đến nguy cơ gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh xe.

Nguyên nhân được xác định là do lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém khiến nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt  bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.

Cũng đối với mẫu SUV 5 chỗ ngồi Outlander, hãng xe Nhật Bản còn tiến hành triệu hồi 90 chiếc sản xuất trong năm 2019 do lỗi bơm xăng. Đây cũng chính là lỗi đã từng xuất hiện và được Mitsubishi Việt Nam tiến hành triệu hồi đối với 9.066 chiếc xe Xpander và Outlander hồi đầu năm nay.

Về lỗi này, theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, chi tiết bánh răng của cụm bơm xăng được chế tạo không đúng quy chuẩn, có thể bị hư hỏng dẫn đến việc không thể khởi động được động cơ hoặc bị chết máy khi xe đang vận hành.

Trên thực tế, đây cũng là lỗi chung đã xuất hiện trên nhiều loại xe ô tô thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Hiện tại, hàng chục nghìn xe ô tô Toyota, HondaMazda cũng đang bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu.

Ngoài các mẫu xe nêu trên, Mitsubishi Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi hai mẫu xe khác với số lượng nhỏ. Trong đó bao gồm 1 xe Colt và 3 chiếc xe Pajero sản xuất vào giai đoạn 1998-1999. Những xe này cùng gặp lỗi tại cụm bơm túi khí do Takata cung cấp.

Như vậy, sẽ có tổng cộng 312 chiếc xe Mitsubishi đang lưu hành tại Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi.

Theo kế hoạch, đợt triệu hồi sẽ được Mitsubishi Việt Nam thực hiện từ ngày 24/5/2021 và kéo dài đến hết ngày 23/5/2023. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi hoặc thay thế linh kiện dự kiến mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.