Mitsubishi triệu hồi hơn 300 xe ô tô bị lỗi tại Việt Nam

Các mẫu xe Mitsubishi thuộc diện triệu hồi gặp nhiều lỗi kỹ thuật khác nhau như bơm nhiên liệu, cơ cấu phanh và túi khí...

Trong đó, mẫu xe có số lượng triệu hồi lớn nhất là Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất trong năm 2018. Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 218 chiếc xe phải triệu hồi do lỗi ở cơ cấu phanh đỗ phía sau.

Thông báo từ cơ quan đăng kiểm cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh không đủ, không thể giữ được gây trôi xe. Vì vậy, hiện tượng này có thể dẫn đến nguy cơ gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh xe.

Nguyên nhân được xác định là do lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém khiến nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt  bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.

Cũng đối với mẫu SUV 5 chỗ ngồi Outlander, hãng xe Nhật Bản còn tiến hành triệu hồi 90 chiếc sản xuất trong năm 2019 do lỗi bơm xăng. Đây cũng chính là lỗi đã từng xuất hiện và được Mitsubishi Việt Nam tiến hành triệu hồi đối với 9.066 chiếc xe Xpander và Outlander hồi đầu năm nay.

Về lỗi này, theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, chi tiết bánh răng của cụm bơm xăng được chế tạo không đúng quy chuẩn, có thể bị hư hỏng dẫn đến việc không thể khởi động được động cơ hoặc bị chết máy khi xe đang vận hành.

Trên thực tế, đây cũng là lỗi chung đã xuất hiện trên nhiều loại xe ô tô thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Hiện tại, hàng chục nghìn xe ô tô Toyota, HondaMazda cũng đang bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu.

Ngoài các mẫu xe nêu trên, Mitsubishi Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi hai mẫu xe khác với số lượng nhỏ. Trong đó bao gồm 1 xe Colt và 3 chiếc xe Pajero sản xuất vào giai đoạn 1998-1999. Những xe này cùng gặp lỗi tại cụm bơm túi khí do Takata cung cấp.

Như vậy, sẽ có tổng cộng 312 chiếc xe Mitsubishi đang lưu hành tại Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi.

Theo kế hoạch, đợt triệu hồi sẽ được Mitsubishi Việt Nam thực hiện từ ngày 24/5/2021 và kéo dài đến hết ngày 23/5/2023. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi hoặc thay thế linh kiện dự kiến mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.