Mitsubishi Xpander Cross bản nâng cấp lộ diện tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam

Khôi Nguyên
Mitsubishi Xpander MPV thông thường đã nhận được bản nâng cấp vào năm ngoái, nhưng biến thể Cross không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào vào thời điểm đó. Do đó, Mitsubishi đã ra mắt Xpander Cross nâng cấp với kiểu dáng sửa đổi và các tính năng mới. Mẫu xe này sẽ sớm ra mắt tại các thị trường khác.
Mitsubishi Xpander Cross bản nâng cấp lộ diện tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 1

Xpander thông thường được giới thiệu vào năm 2017, trong khi Xpander Cross được ra mắt vào năm 2019. Đây là lý do tại sao bản nâng cấp bị trì hoãn một năm. Model Mitsubishi Xpander Cross sẽ nhận được các cập nhật giúp ngoại hình cứng cáp hơn bao gồm đèn LED hình chữ T cho đèn pha và đèn hậu tách biệt, trang bị bộ bodykit dành riêng cho từng phiên bản giúp tạo sự khác biệt.

Mitsubishi Xpander Cross bản nâng cấp lộ diện tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 2

Cản trước của Xpander Cross bản cập nhật nhìn chắc chắn hơn cùng bộ la-zăng hợp kim 17 inch mới. Nhờ các cản trước và sau được thiết kế lại, phần nhô ra đã được mở rộng thêm 95 mm (3,7 inch) nhằm cải thiện tỷ lệ kiểu thiết kế MPV.

Mitsubishi Xpander Cross bản nâng cấp lộ diện tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 3

Phần đuôi xe có đèn hậu mỏng hơn, cửa hậu sửa đổi và cản sau mới đồng bộ với thiết kế của phần đầu xe. Tất cả những yếu tố đó làm cho mẫu MPV trông giống một chiếc SUV hơn. Ngoài ra còn có một màu ngoại thất mới được gọi là Green Bronze Metallic.

Mitsubishi Xpander Cross bản nâng cấp lộ diện tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 4

Bên trong nội thất, Xpander Cross bản nâng cấp có bảng điều khiển được thiết kế lại. Các tính năng mới bao gồm màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, vô lăng bốn chấu sửa đổi, điều khiển khí hậu mới, cùng với một ổ cắm sạc không dây ở phần dưới của bảng điều khiển trung tâm. Cabin vẫn giữ nguyên bố cục ba hàng ghế, cung cấp chỗ cho tối đa bảy hành khách.

Bỏ qua các cập nhật về kiểu dáng và nội thất, mẫu xe này mang đến sự thoải mái nhờ các thanh chống phía trước cứng hơn, giảm xóc sau lớn hơn. Sự ra đời của hệ thống Active Yaw Control giúp tự động điều chỉnh lực phanh trên bánh trước giúp giảm thiểu sự trượt bánh và giúp cải thiện khả năng xử lý.

Mitsubishi Xpander Cross bản nâng cấp lộ diện tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 5

Mitsubishi Xpander Cross được trang bị động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên quen thuộc, sản sinh công suất 103 mã lực (77 kW / 105 PS) và mô-men xoắn 141 Nm (104 lb-ft). Cũng giống như trong bản facelift Xpander thông thường, động cơ giờ đây được kết hợp với hộp số vô cấp CVT mới truyền lực tới cầu trước.

Mitsubishi Xpander Cross bản nâng cấp lộ diện tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 6
Mitsubishi Xpander Cross bản nâng cấp lộ diện tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 7

Mitsubishi Xpander Cross có giá từ 309.950.000 Rupiah Indonesia (21.117 USD), đắt hơn đáng kể so với Xpander bản thường giá khởi điểm từ 253.400.000 Rupiah Indonesia (17.268 USD).

Các model mới sẽ được bán ở Đông Nam Á, Trung Đông, Mỹ Latinh và Châu Phi.

Trước đó, từ năm 2017 đến năm 2022, Mitsubishi đã bán được hơn 470.000 chiếc Xpander và Xpander Cross. Năm ngoái, dòng Xpander là mẫu xe bán chạy thứ ba của Mitsubishi.

Tại thị trường Việt Nam, trong tháng 7 vừa qua, Xpander cũng đã giành lại vị trí đầu bảng doanh số phân khúc MPV từ bộ đôi Toyota Veloz và Avanza.

Với 2.771 chiếc bán ra, doanh số của Xpander tăng gấp 4,7 lần so với 584 chiếc của tháng trước đó. Đồng thời, mẫu xe của Mitsubishi dẫn đầu tuyệt đối phân khúc của mình với tổng cộng 10.855 chiếc bán ra trong 7 tháng đầu năm. 

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.