Một số dòng EV chủ lực của Audi, Porsche và Bentley phải trì hoãn đến 3 năm

Khôi Nguyên
Audi, Porsche và Bentley đều có thể phải đánh giá lại các kế hoạch xe điện của họ do những rắc rối xảy ra tại Cariad, chi nhánh phát triển phần mềm của Tập đoàn Volkswagen.
Các nguồn tin giấu tên cho rằng mẫu xe điện chủ lực mới của Audi, đang được phát triển theo dự án Artemis, có thể ra mắt chậm hơn 3 năm so với kế hoạch.  
Các nguồn tin giấu tên cho rằng mẫu xe điện chủ lực mới của Audi, đang được phát triển theo dự án Artemis, có thể ra mắt chậm hơn 3 năm so với kế hoạch.  

Mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng điện mới ban đầu được cho là sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm 2024. Được hỗ trợ bởi thế hệ phần mềm thứ hai, nó được cho là có khả năng lái tự động Cấp độ 4. Tuy nhiên, do các vấn đề ở Cariad, nó sẽ không thể ra mắt trước năm 2026 và có nhiều khả năng sẽ ra mắt thực sự vào năm 2027.

Nhà sản xuất ô tô cao cấp của Đức hiện đang chuyển hướng tập trung vào một mẫu xe ít tham vọng hơn có thể ra mắt vào năm 2025 mà không có công nghệ lái xe tự động vốn được cho là sẽ chống lại sự cạnh tranh từ Tesla, BMW và Mercedes.

Để làm được điều đó, nó sẽ sử dụng phiên bản phần mềm thế hệ 1,2 trung gian. Các nguồn tin cho biết, từng dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2021, nhưng cũng chậm tiến độ so với kế hoạch.

Các vấn đề cũng đang ảnh hưởng đến Porsche và Bentley. Các nguồn tin nói rằng kế hoạch bán xe điện chỉ bắt đầu từ năm 2030 của nhà sản xuất ô tô Anh hiện đang bị nghi ngờ vì sự chậm trễ của phần mềm.

Porsche, trong khi đó đã bắt đầu sản xuất hàng loạt Macan EV sắp tới của mình tại nhà máy ở Leipzig, nhưng nó cũng có thể phải xoay vòng. “Phần cứng rất tuyệt”, một nguồn tin của Porsche cho biết, “nhưng phần mềm vẫn còn thiếu”.

Vào tháng 5, ban giám sát của Tập đoàn Volkswagen được cho là đã yêu cầu Cariad lập một kế hoạch làm lại. Vào đầu năm, họ đã công bố hợp tác với Bosch để phát triển phần mềm cho các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, điều mà một số người coi là sự thừa nhận các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Thực tế, Volkswagen không xa lạ với các vấn đề phần mềm. ID.3 được cho là đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề phần mềm "lớn", cũng như thế hệ mới nhất của Golf.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.