Một số dòng EV chủ lực của Audi, Porsche và Bentley phải trì hoãn đến 3 năm

Khôi Nguyên
Audi, Porsche và Bentley đều có thể phải đánh giá lại các kế hoạch xe điện của họ do những rắc rối xảy ra tại Cariad, chi nhánh phát triển phần mềm của Tập đoàn Volkswagen.
Các nguồn tin giấu tên cho rằng mẫu xe điện chủ lực mới của Audi, đang được phát triển theo dự án Artemis, có thể ra mắt chậm hơn 3 năm so với kế hoạch.  
Các nguồn tin giấu tên cho rằng mẫu xe điện chủ lực mới của Audi, đang được phát triển theo dự án Artemis, có thể ra mắt chậm hơn 3 năm so với kế hoạch.  

Mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng điện mới ban đầu được cho là sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm 2024. Được hỗ trợ bởi thế hệ phần mềm thứ hai, nó được cho là có khả năng lái tự động Cấp độ 4. Tuy nhiên, do các vấn đề ở Cariad, nó sẽ không thể ra mắt trước năm 2026 và có nhiều khả năng sẽ ra mắt thực sự vào năm 2027.

Nhà sản xuất ô tô cao cấp của Đức hiện đang chuyển hướng tập trung vào một mẫu xe ít tham vọng hơn có thể ra mắt vào năm 2025 mà không có công nghệ lái xe tự động vốn được cho là sẽ chống lại sự cạnh tranh từ Tesla, BMW và Mercedes.

Để làm được điều đó, nó sẽ sử dụng phiên bản phần mềm thế hệ 1,2 trung gian. Các nguồn tin cho biết, từng dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2021, nhưng cũng chậm tiến độ so với kế hoạch.

Các vấn đề cũng đang ảnh hưởng đến Porsche và Bentley. Các nguồn tin nói rằng kế hoạch bán xe điện chỉ bắt đầu từ năm 2030 của nhà sản xuất ô tô Anh hiện đang bị nghi ngờ vì sự chậm trễ của phần mềm.

Porsche, trong khi đó đã bắt đầu sản xuất hàng loạt Macan EV sắp tới của mình tại nhà máy ở Leipzig, nhưng nó cũng có thể phải xoay vòng. “Phần cứng rất tuyệt”, một nguồn tin của Porsche cho biết, “nhưng phần mềm vẫn còn thiếu”.

Vào tháng 5, ban giám sát của Tập đoàn Volkswagen được cho là đã yêu cầu Cariad lập một kế hoạch làm lại. Vào đầu năm, họ đã công bố hợp tác với Bosch để phát triển phần mềm cho các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, điều mà một số người coi là sự thừa nhận các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Thực tế, Volkswagen không xa lạ với các vấn đề phần mềm. ID.3 được cho là đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề phần mềm "lớn", cũng như thế hệ mới nhất của Golf.

Tin mới

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu của nền kinh tế, nhưng diễn biến của cổ phiếu nhóm ngành này lại không được như kỳ vọng của nhà đầu tư trong suốt một thập kỷ qua.
Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Thông báo bất ngờ vào cuối ngày thứ Năm tuần trước rằng Ford sẽ cung cấp cho các chủ sở hữu hiện tại và tương lai của xe điện quyền truy cập vào hơn 12.000 trạm trong mạng Tesla Supercharger đã gây sốc cho hầu hết ngành công nghiệp ô tô. Sự kết hợp gây bất ngờ này gây chú ý vì câu chuyện khônhg chỉ dừng ở đó.
Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Ô tô đang trở nên thông minh hơn và các nhà máy sản xuất ô tô cũng vậy. Trong thời đại kỹ thuật số, các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào các nhà máy thông minh. Mục đích là để tăng tính linh hoạt và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí. Robot, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, công cụ phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh, công nghệ đám mây và kết nối v.v… chỉ là một số tính năng có thể tìm thấy trong các nhà máy thông minh.