Sau khi Trung Quốc ngừng giao chip của Nexperia do tranh chấp với chính phủ Hà Lan, các nhà sản xuất ô tô Đức đang lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung.
Một số chuyên gia trong ngành cho biết người mua xe có thể phải đối mặt với giá cả tăng cao và tình trạng thiếu hụt một số loại xe do chuỗi cung ứng bị cản trở bởi thuế quan và những khó khăn trong việc tiếp cận các nguyên liệu quan trọng.
Phân khúc SUV đô thị Việt vừa đón thêm một tân binh mới gia nhập cuộc đua trong 3 tháng cuối năm 2025 là Suzuki Fronx. Phân khúc này hiện đang là chiến trường cạnh tranh rất khốc liệt nên sự xuất hiện của Suzuki Fronx hứa hẹn sẽ “bơm nhiệt” đẩy sức nóng lên cao. Tuy nhiên, cơ hội là không hề dễ dàng với một tân binh ở thời điểm này.
Theo GlobalData, thị trường xe hạng nhẹ (LV) ASEAN tăng trưởng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước từ tháng 1 đến tháng 8/2025. Tuy nhiên, doanh số tháng 8 đã giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ hai liên tiếp do xu hướng doanh số giảm tại Indonesia và Philippines.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số xe máy các thanh viên của VAMM đạt 621.732 xe trong quý III/2025, giảm 9,37% so với cùng kỳ năm 2024.
Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Akio Toyoda, giám đốc điều hành của gã khổng lồ ô tô Nhật Bản Toyota, sẽ nhường chỗ cho một người kế nhiệm trẻ hơn khi công ty phải vật lộn để thích ứng với nhu cầu ngày càng tăng của thế giới đối với xe điện.
Giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn đang thúc đẩy sự quan tâm của công ty đối với xe hybrid và hydro. Ông nói rằng nhiều người trong ngành đồng ý với quan điểm này.
Sự chú ý của vị Giám đốc điều hành tỷ phú đang ở nơi khác, và cổ phần của ông trong công ty đang giảm dần. Nếu Musk rút lui hoàn toàn, liệu điều gì sẽ xảy ra với Tesla là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Kỹ sư trưởng Hideki Kakinuma của Honda nhấn mạnh "không có Type R thì không có Honda" trong khi các hãng đối thủ cắt giảm các mẫu xe nhanh hơn thời gian gần đây.