Nhật Bản: Uu đãi thuế khi mua xe có lượng khí thải thấp

Thu Trà
Nhật Bản sẽ áp dụng chế độ thuế ưu đãi đối với các doanh nghiệp và cá nhân mua các loại xe có lượng khí thải thấp
Nếu xe diesel sạch chiếm 10% số xe lưu thông tại Nhật Bản, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của nước này sẽ giảm 0,4%.
Nếu xe diesel sạch chiếm 10% số xe lưu thông tại Nhật Bản, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của nước này sẽ giảm 0,4%.

Theo nguồn tin của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (MEITI), nước này sẽ áp dụng chế độ thuế ưu đãi đối với các doanh nghiệp và cá nhân mua các loại xe có lượng khí thải thấp, thân thiện với môi trường.

Theo bộ trên, mức thuế đánh vào các loại xe ô tô động cơ diesel sạch sử dụng dầu nhẹ làm nguyên liệu và có lượng khí thải carbonic thấp sẽ được giảm từ mức 5% hiện nay xuống 2% vào năm 2009.

Để thực hiện đề án trên, MEITI sẽ thành lập một ủy ban nghiên cứu kết hợp với các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội công nghiệp ôtô Nhật Bản và Liên minh các công ty dầu mỏ Nhật Bản.

Theo tính toán, nếu xe diesel sạch chiếm 10% số xe lưu thông tại Nhật Bản, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của nước này sẽ giảm 0,4%.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).