Những mẫu xe hybrid nào sắp ra mắt tại Việt Nam?

Khôi Nguyên
Xe hybrid được coi là bước chuyển quan trọng từ xe chạy động cơ đốt trong sang EV. Đặc biệt trong bối cảnh giá xăng tăng cao như hiện tại, xe hybrid là một trong những lựa chọn được nhiều người Việt quan tâm bởi khả năng bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu.

Kia Sorento PHEV

Một phần nội thất Kia Sorento PHEV.
Một phần nội thất Kia Sorento PHEV.

Kia Sorento PHEV từng được tuyên bố sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3/2022 song đến nay mẫu xe vẫn chưa xuất hiện.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Sorento Hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp với một động cơ điện mạnh 90 mã lực và gói pin 13,8 kWh. Hệ truyền động này cho tổng công suất 261 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn với khóa vi sai trung tâm, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo torque vectoring và hệ thống lựa chọn chế độ lái Drive Mode Select.

Sorento Turbo Plug-in Hybrid 2022 có thể di chuyển được quãng đường 52 km ở chế độ thuần điện cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,97 lít/100km với điều kiện lý tưởng. Về ngoại thất, biến thể này được phân biệt với các phiên bản Kia Sorento khác chỉ bằng cổng sạc nằm ở phía sau bên phải của xe cùng huy hiệu eco/plug-in ở cốp sau.  Kia Sorento PHEV 2022 có giá khởi điểm là 46.165 USD và 49.065 USD.

Tại Việt Nam hiện nay, Toyota Corolla Cross là chiếc xe tiệm cận với Kia Sorento đã được mở bán bản Hybrid.

Nissan Kicks

Nissan Kicks tại Thái Lan.
Nissan Kicks tại Thái Lan.

Nissan Kicks dự kiến ra mắt tháng 5, nhưng đã trễ hẹn và theo nguồn tin của Auto News, mẫu xe này có thể ra mắt vào tháng 7 hoặc tháng 8 sắp tới.

Hiện tại, các đại lý chào đặt cọc Nissan Kicks 2022 với giá dự kiến từ 650 triệu đồng. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mẫu xe bán tại Việt Nam trang bị động cơ hybrid e-Power, sử dụng kết hợp động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103Nm) và mô-tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260Nm). Pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước. Hộp số tự động vô cấp CVT.

Suzuki Ertiga Hybrid

Sau Ấn Độ, Indonesia, thị trường Việt Nam nhiều khả năng có sự xuất hiện của Suzuki Ertiga hybrid, mẫu MPV đời 2022 thuộc bản nâng cấp giữa chu kỳ. Hiện các đại lý ở Hà Nội, TP HCM đã nhận cọc của khách cho mẫu xe này kèm thời điểm giao xe khoảng tháng 9, 10 tới.  
Sau Ấn Độ, Indonesia, thị trường Việt Nam nhiều khả năng có sự xuất hiện của Suzuki Ertiga hybrid, mẫu MPV đời 2022 thuộc bản nâng cấp giữa chu kỳ. Hiện các đại lý ở Hà Nội, TP HCM đã nhận cọc của khách cho mẫu xe này kèm thời điểm giao xe khoảng tháng 9, 10 tới.  

Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản này sẽ là động cơ hybrid, có tên gọi Smart Hybrid K15C, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất 102 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 136,8 Nm tại 4.400 v/ph.

Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Ertiga hybrid trên đường hỗn hợp khoảng 4,93 lít/100 km. Ở bản cũ, con số là 6,11 lít/100 km. Như vậy, công nghệ hybrid trên Ertiga ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu hơn là gia tăng hiệu suất của động cơ. Ertiga cũng hiện là mẫu MPV có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc tại Việt Nam.

bản hybrid của Suzuki Ertiga nhiều khả năng tăng giá nhẹ so với bản hiện hữu với giá bán 500-569 triệu đồng. 

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.