Những mẫu xe hybrid nào sắp ra mắt tại Việt Nam?

Khôi Nguyên
Xe hybrid được coi là bước chuyển quan trọng từ xe chạy động cơ đốt trong sang EV. Đặc biệt trong bối cảnh giá xăng tăng cao như hiện tại, xe hybrid là một trong những lựa chọn được nhiều người Việt quan tâm bởi khả năng bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu.

Kia Sorento PHEV

Một phần nội thất Kia Sorento PHEV.
Một phần nội thất Kia Sorento PHEV.

Kia Sorento PHEV từng được tuyên bố sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3/2022 song đến nay mẫu xe vẫn chưa xuất hiện.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Sorento Hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp với một động cơ điện mạnh 90 mã lực và gói pin 13,8 kWh. Hệ truyền động này cho tổng công suất 261 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn với khóa vi sai trung tâm, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo torque vectoring và hệ thống lựa chọn chế độ lái Drive Mode Select.

Sorento Turbo Plug-in Hybrid 2022 có thể di chuyển được quãng đường 52 km ở chế độ thuần điện cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,97 lít/100km với điều kiện lý tưởng. Về ngoại thất, biến thể này được phân biệt với các phiên bản Kia Sorento khác chỉ bằng cổng sạc nằm ở phía sau bên phải của xe cùng huy hiệu eco/plug-in ở cốp sau.  Kia Sorento PHEV 2022 có giá khởi điểm là 46.165 USD và 49.065 USD.

Tại Việt Nam hiện nay, Toyota Corolla Cross là chiếc xe tiệm cận với Kia Sorento đã được mở bán bản Hybrid.

Nissan Kicks

Nissan Kicks tại Thái Lan.
Nissan Kicks tại Thái Lan.

Nissan Kicks dự kiến ra mắt tháng 5, nhưng đã trễ hẹn và theo nguồn tin của Auto News, mẫu xe này có thể ra mắt vào tháng 7 hoặc tháng 8 sắp tới.

Hiện tại, các đại lý chào đặt cọc Nissan Kicks 2022 với giá dự kiến từ 650 triệu đồng. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mẫu xe bán tại Việt Nam trang bị động cơ hybrid e-Power, sử dụng kết hợp động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103Nm) và mô-tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260Nm). Pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước. Hộp số tự động vô cấp CVT.

Suzuki Ertiga Hybrid

Sau Ấn Độ, Indonesia, thị trường Việt Nam nhiều khả năng có sự xuất hiện của Suzuki Ertiga hybrid, mẫu MPV đời 2022 thuộc bản nâng cấp giữa chu kỳ. Hiện các đại lý ở Hà Nội, TP HCM đã nhận cọc của khách cho mẫu xe này kèm thời điểm giao xe khoảng tháng 9, 10 tới.  
Sau Ấn Độ, Indonesia, thị trường Việt Nam nhiều khả năng có sự xuất hiện của Suzuki Ertiga hybrid, mẫu MPV đời 2022 thuộc bản nâng cấp giữa chu kỳ. Hiện các đại lý ở Hà Nội, TP HCM đã nhận cọc của khách cho mẫu xe này kèm thời điểm giao xe khoảng tháng 9, 10 tới.  

Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản này sẽ là động cơ hybrid, có tên gọi Smart Hybrid K15C, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất 102 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 136,8 Nm tại 4.400 v/ph.

Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Ertiga hybrid trên đường hỗn hợp khoảng 4,93 lít/100 km. Ở bản cũ, con số là 6,11 lít/100 km. Như vậy, công nghệ hybrid trên Ertiga ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu hơn là gia tăng hiệu suất của động cơ. Ertiga cũng hiện là mẫu MPV có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc tại Việt Nam.

bản hybrid của Suzuki Ertiga nhiều khả năng tăng giá nhẹ so với bản hiện hữu với giá bán 500-569 triệu đồng. 

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.