Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây

Thanh Minh
Những mẫu xe sang này được các doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu về Việt Nam và rao bán với mức giá cao hơn xe chính hãng nhiều tỷ đồng.

Tuy vậy, những mẫu xe này thường thuộc hàng cao cấp, độc đáo, thậm chí đã trang bị nhiều “đồ chơi”. Ngoài ra, khách mua xe diện nhập khẩu tư nhân sẽ không phải chờ đợi lâu mới được nhận hàng.

Lamborghini Urus hơn 21 tỷ đồng

Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây - Ảnh 1

Mới đây, siêu xe Lamborghini Urus đã về Việt Nam qua con đường nhập khẩu tại một đại lý tư nhân. Siêu SUV này được cho là đang rao bán với giá trên 21 tỷ đồng, cao hơn mức giá của xe chính hãng khoảng 8 tỷ đồng.

Nếu là hàng phân phối chính hãng, Lamborghini Urus được nhập khẩu từ Italy và có giá bán từ 13,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách hàng mua xe chính hãng sẽ chưa có xe giao ngay mà dự kiến thời điểm giao xe cho khách hàng là vào cuối năm 2022. 

Trong khi đó, mẫu xe Lamborghini Urus nhập khẩu tư nhân giá 21 tỷ đồng được cho là đã trang bị một số phụ kiện đồ chơi và sẵn hàng, khách hàng có nhu cầu mua xe sẽ không phải chờ đợi.

Siêu SUV Lamborghini Urus là mẫu xe trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4 lít, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Hộp số tự động ZF 8 cấp.

Lamborghini Urus tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h. Xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng cơ cấu đánh lái bánh sau thừa hưởng từ chiếc Aventador S. Lực kéo phân bổ cho hai cầu trước/sau theo tỷ lệ 40:60 và có thể tùy chỉnh mức 70% cho cầu trước hoặc 87% cho cầu sau.

Lexus LX 600 Ultra Luxury 2022 nhập khẩu Trung Đông

Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây - Ảnh 2

Lexus LX 600 2022 là thế hệ kế nhiệm của “Chuyên cơ mặt đất” Lexus LX 570. Mẫu xe đã có bán chính hãng tại Việt Nam, tuy nhiên mới đây thị trường xuất hiện phiên bản Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 nhập khẩu từ Trung Đông của một showroom tư nhân.

Phiên bản nhập khẩu tư nhân được rao bán với giá gần 11 tỷ đồng, cao hơn phiên bản chính hãng khoảng 3 tỷ đồng. Một trong những lợi thế khi mua phiên bản nhập khẩu tư nhân là khách hàng không phải chờ đợi mà có thể được giao xe ngay.

Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 là phiên bản 4 ghế VIP có thiết kế ấn tượng, trang bị công nghệ tiên tiến bậc nhất cùng khả năng offroad đậm chất SUV Full size hạng sang. Đây chính là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe sang như Range Rover hay Mercedes-Benz GLS, BMW X7.

Hàng chính hãng Lexus LX600 sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam gồm 3 phiên bản. Phiên bản Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 4 ghế VIP đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố sang trọng. So với thế hệ tiền nhiệm, Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 sở hữu ngoại hình trẻ trung hơn, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng con suốt lớn trông mới mẻ và tinh tế.

Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 trang bị khối động cơ V6 3.5L twin-turbo, giúp xe sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm. Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp.

Ford Explorer Platinum bản Limited

Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây - Ảnh 3

Mới đây, một showroom tư nhân đã chào bán phiên bản Ford Explorer Platinum với mức giá 4 tỷ đồng. Điều đáng nói, phiên bản Platinum là một phiên bản hạn chế (Limited) của hãng xe Mỹ, có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế và trang bị.

Ford Explorer 2022 cũng được Ford Việt Nam cũng nhập từ Mỹ, tuy nhiên phiên bản nhập khẩu tư nhân ở đây là bản Platinum cao cấp.

Phiên bản Ford Explorer Platinum có lưới tản nhiệt thiết kế khác biệt. Đèn báo rẽ màu cam thay vì trắng như tại Việt Nam. Ở phía đuôi xe, đường ra ống xả chia làm 4 đặt đối xứng cho cảm giác thể thao hơn. Bên cạnh đó, xe gắn logo phiên bản và biểu tượng hệ thống dẫn động.

Khác biệt đáng kể nhất trên Ford Explorer 2022 phiên bản Platinum là sức mạnh vận hành. Xe trang bị động cơ 3.0L EcoBoost V6, sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 562 Nm, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khả năng đạt tốc độ tối đa 230 km/giờ. Phiên bản Platinum này mạnh hơn đáng kể so với phiên bản Limited phân phối chính hãng sử dụng động cơ 2.3L Ecoboost cho ra công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Cadillac Escalade ESV Premium Luxury 2022 

Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây - Ảnh 4

Mẫu xe này cũng được đưa về Việt Nam thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội. Đây là một chiếc Cadillac Escalade ESV thuộc phiên bản Premium Luxury. 

Trang bị động cơ xăng V8, dung tích 6.2L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm cùng với hộp số là loại tự động 10 cấp, Cadillac Escalade ESV Premium Luxury được rao bán khoảng 12 tỷ đồng, ngang tầm giá với Mercedes-AMG G 63 hay Range Rover Autobiography LWB.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.