Những thứ cần nắm được trước khi mua một chiếc sedan sang trọng 2022

Minh Long
Với rất nhiều lựa chọn, quyết định mua một chiếc xe mới không đơn giản, đặc biệt lại còn là một chiếc sedan hạng sang. Trong khi đó, thế giới xe sedan hạng sang đầy những cái tên nổi bật. Từ những mẫu cỡ lớn hàng đầu như Rolls-Royce Phantom đến những mẫu cỡ trung nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn như Genesis G80, những chiếc sedan hạng sang đang bùng nổ hơn bao giờ hết...
Những thứ cần nắm được trước khi mua một chiếc sedan sang trọng 2022 - Ảnh 1

Một số tùy chọn hiện có trên thị trường, chẳng hạn như Mercedes S-Class, đã có tuổi đời hàng chục năm và gây được nhiều tiếng vang. Một số mẫu xe khác như Kia K900 đã ra mắt cách đây không lâu và đáng được đánh giá cao hơn. Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu những mẫu xe mới có thể sánh ngang với các đối thủ của họ trên toàn cầu. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu những chiếc sedan hạng sang của Hàn Quốc sớm vượt qua các đối thủ Đức.

Với tất cả các tùy chọn tuyệt vời trên thị trường và vô số các tùy chọn, trang bị cùng cấu hình có sẵn, quyết định mua một chiếc xe mới có thể không đơn giản.  

Dưới đây là những kinh nghiệm có thể hữu ích cho bạn trước khi mua một chiếc sedan sang trọng năm 2022.

Kích thước xe

Những thứ cần nắm được trước khi mua một chiếc sedan sang trọng 2022 - Ảnh 2

Sự khác biệt về kích thước ảnh hưởng đến các thông số khác, chẳng hạn như độ xa xỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tất nhiên là cả phạm vi giá cả. Vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo bạn đang chọn đúng kích thước loại xe cần mua. 

Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ như Volkswagen Arteon, Audi A3, Mercedes-Benz A-Class và BMW 2-Series đã mở đầu cho sự gia nhập của phân khúc sedan hạng sang.

Thường những chiếc xe thuộc phân khúc hạng sang nhỏ gọn cung cấp một số tiện nghi sang trọng, nhưng không nhiều bằng những chiếc sedan hạng sang cỡ trung hoặc cỡ lớn được trang bị đầy đủ. Và tất nhiên, chúng là loại sedan sang trọng giá cả phải chăng nhất.

Tiếp theo, những chiếc xe lớn hơn, mạnh hơn và sang trọng hơn có sẵn. Đơn cử như Audi A4 và BMW 3-Series.

Những chiếc sedan hạng sang cỡ trung với mức giá cao hơn sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái và tiện nghi đáng kể hơn. Genesis G80, Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series và Lexus ES là những cái tên nổi tiếng trong phân khúc này. Mặc dù một số mẫu xe này có thể cung cấp hệ thống truyền động mạnh hơn so với phân khúc trước, nhưng trọng tâm chính của chúng là sự sang trọng và thoải mái.

Những thứ cần nắm được trước khi mua một chiếc sedan sang trọng 2022 - Ảnh 3

Sau đó, những chiếc xe nổi bật hơn như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Genesis G90 thể hiện định nghĩa thực sự của một chiếc xe sang trọng. Giống như S-Class, một số chiếc xe này sẽ không có giá thấp chút nào, trong khi một chiếc xe như Genesis G90 có thể mang lại giá trị tuyệt vời với mức giá khởi điểm khoảng 80.000 USD.

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, những mẫu xe như Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach S680 là những chiếc xe đẳng cấp hàng đầu trong phân khúc xe sang. Những mẫu xe này đảm bảo sẽ chiều lòng hành khách với đẳng cấp sang trọng mà không một chiếc xe nào khác có thể đạt được. Hơn nữa, hầu hết các mẫu xe trong phân khúc này đều cung cấp động cơ V12 mạnh mẽ để đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về hiệu suất.

Những cân nhắc cần chú ý

Những thứ cần nắm được trước khi mua một chiếc sedan sang trọng 2022 - Ảnh 4

Khi nói đến việc có một chiếc sedan sang trọng trong nhà để xe của bạn, có một số điều bạn cần phải tính đến để đảm bảo bạn có được trải nghiệm mong muốn. 

Điều đầu tiên cần xem xét là chỗ để. Những chiếc sedan hạng sang nhỏ hơn có thể không cung cấp hàng ghế sau thoải mái và rộng rãi. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe mang lại sự thoải mái cho tất cả hành khách trong những chuyến đi dài hơn, có thể cân nhắc chọn một chiếc sedan hạng sang cỡ trung hoặc cỡ lớn. Tuy nhiên, ghế có sưởi và thông gió có sẵn cho nhiều mẫu sedan hạng sang, thậm chí cả những mẫu xe nhỏ gọn.

Hầu hết các mẫu sedan hạng sang cấp nhập cảnh đều được trang bị động cơ bốn xi-lanh, một số có tăng áp. Mặc dù tỷ lệ mã lực không thấp trên những động cơ này. Điều đáng nói là động cơ mạnh mẽ hơn trong những chiếc sedan hạng sang thường yêu cầu nhiên liệu cao cấp.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn phải đảm bảo có thể trang trải chi phí bảo trì. Mặc dù chất lượng hoàn thiện khiến việc thay đổi các bộ phận đáng kể ít cần thiết hơn, nhưng việc bảo dưỡng thường xuyên (thay dầu chẳng hạn) thường tốn nhiều chi phí hơn đối với các thương hiệu cao cấp.

Lựa chọn nào cho năm 2022?

Những thứ cần nắm được trước khi mua một chiếc sedan sang trọng 2022 - Ảnh 5

Mặc dù nó có thể là một vấn đề về sở thích, chúng tôi tin rằng một số chiếc xe tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh của chúng.

Ví dụ, Audi A3 2022 đi kèm với một động cơ mạnh mẽ và mặc dù nó là một chiếc sedan hạng sang nhỏ gọn, nhưng lại mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn so với hầu hết các xe cùng hạng.

Một chiếc xe khác của Audi, A7 2022, lọt vào mắt xanh của nhiều người với vai trò là mẫu sedan hạng sang cỡ trung. Về mặt kỹ thuật, Audi A7 là một mẫu hatchback được ngụy trang bằng mui trần. Bên cạnh thiết kế tinh tế và sang trọng, nhiều không gian là một trong những ưu điểm của nó.

Tuy nhiên, hầu như không có bất kỳ mẫu sedan cỡ lớn nào có thể so sánh danh tiếng của Mercedes-Benz S-Class. Mặc dù đắt hơn những chiếc sedan hạng sang cỡ lớn khác, chẳng hạn như Genesis G90, nhưng nó cung cấp những tiện nghi và hiệu suất hàng đầu.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.