Nissan chuẩn bị khai tử Leaf

Khôi Nguyên
Những người trong cuộc cho rằng Leaf sẽ được thay thế bằng một thứ gì đó hiện đại và thú vị hơn.
Nissan chuẩn bị khai tử Leaf - Ảnh 1

Leaf có thể không phải là chiếc xe điện thú vị nhất để lái hoặc chiêm ngưỡng, nhưng Nissan Leaf có một mục đích rất quan trọng để tồn tại. Trong khi nhiều thương hiệu đang đẩy mạnh những chiếc EV đắt tiền và mạnh mẽ, thì Leaf đơn giản vẫn cố gắng mang đến cho người tiêu dùng một điểm có giá hợp lý. Bất chấp việc tăng giá gần đây, chiếc hatchback chạy bằng pin vẫn mang lại giá trị ấn tượng với mức giá khởi điểm là 27.800 USD.

Mặc dù vậy, những tin đồn cho thấy chiếc EV đáng tin cậy không còn lâu nữa trên thế giới này. Các nguồn tin nói với Automotive News rằng tên gọi Leaf sẽ không còn được sản xuất sau thế hệ này.

Theo những người trong cuộc giấu tên, nó sẽ được thay thế bằng một chiếc xe hiện đại hơn được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Việc sản xuất dự kiến ​​sẽ kết thúc vào giữa thập kỷ này.

Có một sự phục hồi trong sự quan tâm của khách hàng do mức giá hấp dẫn. Điều đáng chú ý là Leaf cũng đã nhận được một bản nâng cấp vào đầu năm nay để giữ cho nó cảm giác mới mẻ.

Chủ tịch Ed Kim của AutoPacific cho rằng Leaf là một "tính toán sai lầm" của Nissan. Lập kế hoạch kém đã khiến công ty mất đi lợi thế tiên phong.

"Ngày nay, tên Leaf ít có ý nghĩa đối với những người mua sắm xe điện. Nó không có sức mạnh thương hiệu như những gì đáng lẽ phải có với nhiều bản cập nhật sản phẩm hơn, thiết kế đẹp hơn và kiểu dáng cơ thể”, Chủ tịch Ed Kim của AutoPacific bình luận.

Nếu bạn nhìn vào phân khúc xe điện, nó có rất nhiều tùy chọn crossover và SUV - có rất ít xe hatchback và sedan để lựa chọn. Ariya có vẻ là hành động thứ hai của Nissan. Với kiểu dáng bóng bẩy và công nghệ ấn tượng, nó sẽ thu hút nhiều người mua xe điện trở lại các đại lý của Nissan. Nhưng với mức giá khởi điểm là 38.450 USD (có ưu đãi), nó không phục vụ thị trường thiên về ngân sách tiết kiệm giống như Leaf.

Tuy nhiên, Nissan đang có kế hoạch giới thiệu một số mẫu xe điện bổ sung trong những năm tới. Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi cho biết họ sẽ chi 26 tỷ USD để tung ra 30 phương tiện chạy bằng pin mới vào năm 2030. Hy vọng rằng một trong số những phương tiện này sẽ là lựa chọn cho những người có hầu bao ở mức vừa phải.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.