Nissan chuẩn bị khai tử Leaf

Khôi Nguyên
Những người trong cuộc cho rằng Leaf sẽ được thay thế bằng một thứ gì đó hiện đại và thú vị hơn.
Nissan chuẩn bị khai tử Leaf - Ảnh 1

Leaf có thể không phải là chiếc xe điện thú vị nhất để lái hoặc chiêm ngưỡng, nhưng Nissan Leaf có một mục đích rất quan trọng để tồn tại. Trong khi nhiều thương hiệu đang đẩy mạnh những chiếc EV đắt tiền và mạnh mẽ, thì Leaf đơn giản vẫn cố gắng mang đến cho người tiêu dùng một điểm có giá hợp lý. Bất chấp việc tăng giá gần đây, chiếc hatchback chạy bằng pin vẫn mang lại giá trị ấn tượng với mức giá khởi điểm là 27.800 USD.

Mặc dù vậy, những tin đồn cho thấy chiếc EV đáng tin cậy không còn lâu nữa trên thế giới này. Các nguồn tin nói với Automotive News rằng tên gọi Leaf sẽ không còn được sản xuất sau thế hệ này.

Theo những người trong cuộc giấu tên, nó sẽ được thay thế bằng một chiếc xe hiện đại hơn được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Việc sản xuất dự kiến ​​sẽ kết thúc vào giữa thập kỷ này.

Có một sự phục hồi trong sự quan tâm của khách hàng do mức giá hấp dẫn. Điều đáng chú ý là Leaf cũng đã nhận được một bản nâng cấp vào đầu năm nay để giữ cho nó cảm giác mới mẻ.

Chủ tịch Ed Kim của AutoPacific cho rằng Leaf là một "tính toán sai lầm" của Nissan. Lập kế hoạch kém đã khiến công ty mất đi lợi thế tiên phong.

"Ngày nay, tên Leaf ít có ý nghĩa đối với những người mua sắm xe điện. Nó không có sức mạnh thương hiệu như những gì đáng lẽ phải có với nhiều bản cập nhật sản phẩm hơn, thiết kế đẹp hơn và kiểu dáng cơ thể”, Chủ tịch Ed Kim của AutoPacific bình luận.

Nếu bạn nhìn vào phân khúc xe điện, nó có rất nhiều tùy chọn crossover và SUV - có rất ít xe hatchback và sedan để lựa chọn. Ariya có vẻ là hành động thứ hai của Nissan. Với kiểu dáng bóng bẩy và công nghệ ấn tượng, nó sẽ thu hút nhiều người mua xe điện trở lại các đại lý của Nissan. Nhưng với mức giá khởi điểm là 38.450 USD (có ưu đãi), nó không phục vụ thị trường thiên về ngân sách tiết kiệm giống như Leaf.

Tuy nhiên, Nissan đang có kế hoạch giới thiệu một số mẫu xe điện bổ sung trong những năm tới. Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi cho biết họ sẽ chi 26 tỷ USD để tung ra 30 phương tiện chạy bằng pin mới vào năm 2030. Hy vọng rằng một trong số những phương tiện này sẽ là lựa chọn cho những người có hầu bao ở mức vừa phải.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.