Nissan X-Trail thế hệ mới sắp có mặt tại Việt Nam

Đức Thọ
Dự kiến mẫu SUV cỡ trung Nissan X-Trail sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2016
Hình ảnh rò rỉ về X-Trail thế hệ mới tại nhà máy Nissan Đà Nẵng.
Hình ảnh rò rỉ về X-Trail thế hệ mới tại nhà máy Nissan Đà Nẵng.
Dự kiến mẫu SUV cỡ trung Nissan X-Trail sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2016.

Thông tin tiết lộ từ hãng xe Nhật Bản cho biết X-Trail sẽ được xuất xưởng từ nhà máy của Nissan tại Đà Nẵng. Điều này đồng nghĩa, cũng với sự thay đổi về chiến lược phát triển của Nissan tại Việt Nam thời gian tới, X-Trail sẽ có lợi thế không nhỏ về giá bán.

Năm 2015, X-Trail đã được bình chọn là mẫu SUV của năm tại khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là mẫu SUV cỡ trung bán chạy nhất tại các thị trường như Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay Nhật Bản.

Khi về thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đang làm mưa làm gió trên thị trường là Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mazda CX-5. Đây cũng là phân khúc đang khá nóng bỏng mặc dù vẫn còn thiếu một số “tên tuổi” như RAV4, Ford Fuka.

X-Trail thế hệ mới tại thị trường Đông Nam Á có 2 phiên bản động cơ. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít có công suất cực đại 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại  200 Nm; phiên bản sử dụng động cơ 2.5 lít có công suất cực đại 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 233 Nm.

Xe có 2 lựa chọn hộp số tự động Xtronic CVT cùng chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco và hộp số sàn 7 cấp.

Bên cạnh sự thay đổi đáng kể về kiểu dáng, Nissan X-Trail thế hệ mới lột xác mạnh mẽ về thiết kế nội thất cũng những trang bị công nghệ hiện đại. Trong đó đáng chú ý là màn hình hiển thị Advance Drive Assist Display 5 inch, vô-lăng và cần số bọc da, vô-lăng tích hợp hệ thống nút điều khiển, chức năng kiểm soát hành trình, camera sau và hệ thống quan sát Nissan Around View Monitor, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, gạt mưa tự động,…

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.