Nóng bỏng thị trường ôtô cuối năm

Đức Thọ
Ngay trong tháng đầu tiên của quý 3, các nhà sản xuất và phân phối ôtô đã dồn dập tung ra hàng loạt sản phẩm mới
GM Việt Nam đang đặt không ít kỳ vọng vào mẫu xe Chevrolet Captiva thế hệ mới - Ảnh: Đức Thọ.
GM Việt Nam đang đặt không ít kỳ vọng vào mẫu xe Chevrolet Captiva thế hệ mới - Ảnh: Đức Thọ.
Ngay trong tháng đầu tiên của quý 3, các nhà sản xuất và phân phối ôtô đã dồn dập tung ra hàng loạt sản phẩm mới.

Ngày mai (20/10), mẫu xe Mazda2 sẽ chính thức có mặt trên thị trường, tham gia vào cuộc cạnh tranh vốn đang rất khốc liệt với các đối thủ cùng phân hạng như Toyota Yaris, Ford Fiesta, Hyundai i20 hay Kia Rio…

Trước đó, ngày 14/10, hãng xe Mỹ GM đã cùng lúc tung ra 2 dòng sản phẩm chủ lực của mình đều mang thương hiệu Chevrolet là Spark và Captiva. Cả hai mẫu xe này đều đã được GM cải tiến nhiều chi tiết quan trọng về nội - ngoại thất và đặc biệt là sức mạnh động cơ. Trong khi động cơ của Spark được nâng dung tích xi-lanh từ 0.8 lít ở phiên bản trước lên 1.2 lít thì Captiva được nâng từ 2.0 lít lên 2.4 lít.

Chưa đầy một tuần sau, thị trường xe hơi hạng sang lại được khuấy động bởi 4 mẫu xe Mercedes. Trong khi E200 BE và E300 AMG là thế hệ mới thì E250 BE và E300 Elegance là bản nâng cấp. Bộ tứ xe sang này đều được Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp trong nước.

Như vậy, chỉ trong vòng một tháng đã có 7 mẫu xe mới gia nhập thị trường. Lực lượng này sẽ còn đông đảo hơn khi bước sang hai tháng cuối năm, các nhà nhập khẩu và phân phối như Renault, BMW, Hyundai hay Volswagen… sẽ lần lượt tung ra sản phẩm mới.

Theo chu kỳ hằng năm, tháng 10 mới chỉ là thời điểm khởi động mùa sản phẩm của các hãng ôtô. Thông lệ, kể từ khi triển lãm do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức chính thức khai màn, thị trường mới thật sự bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất.

Dự kiến trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2011 diễn ra tại Tp.HCM vào tháng sau, các hãng xe thành viên tham gia triển lãm mới chính thức giới thiệu các sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên, đến thời điểm này những mẫu xe sắp ra mắt vẫn được đa số các hãng xe giữ kín

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.