Nóng bỏng thị trường ôtô cuối năm

Đức Thọ
Ngay trong tháng đầu tiên của quý 3, các nhà sản xuất và phân phối ôtô đã dồn dập tung ra hàng loạt sản phẩm mới
GM Việt Nam đang đặt không ít kỳ vọng vào mẫu xe Chevrolet Captiva thế hệ mới - Ảnh: Đức Thọ.
GM Việt Nam đang đặt không ít kỳ vọng vào mẫu xe Chevrolet Captiva thế hệ mới - Ảnh: Đức Thọ.
Ngay trong tháng đầu tiên của quý 3, các nhà sản xuất và phân phối ôtô đã dồn dập tung ra hàng loạt sản phẩm mới.

Ngày mai (20/10), mẫu xe Mazda2 sẽ chính thức có mặt trên thị trường, tham gia vào cuộc cạnh tranh vốn đang rất khốc liệt với các đối thủ cùng phân hạng như Toyota Yaris, Ford Fiesta, Hyundai i20 hay Kia Rio…

Trước đó, ngày 14/10, hãng xe Mỹ GM đã cùng lúc tung ra 2 dòng sản phẩm chủ lực của mình đều mang thương hiệu Chevrolet là Spark và Captiva. Cả hai mẫu xe này đều đã được GM cải tiến nhiều chi tiết quan trọng về nội - ngoại thất và đặc biệt là sức mạnh động cơ. Trong khi động cơ của Spark được nâng dung tích xi-lanh từ 0.8 lít ở phiên bản trước lên 1.2 lít thì Captiva được nâng từ 2.0 lít lên 2.4 lít.

Chưa đầy một tuần sau, thị trường xe hơi hạng sang lại được khuấy động bởi 4 mẫu xe Mercedes. Trong khi E200 BE và E300 AMG là thế hệ mới thì E250 BE và E300 Elegance là bản nâng cấp. Bộ tứ xe sang này đều được Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp trong nước.

Như vậy, chỉ trong vòng một tháng đã có 7 mẫu xe mới gia nhập thị trường. Lực lượng này sẽ còn đông đảo hơn khi bước sang hai tháng cuối năm, các nhà nhập khẩu và phân phối như Renault, BMW, Hyundai hay Volswagen… sẽ lần lượt tung ra sản phẩm mới.

Theo chu kỳ hằng năm, tháng 10 mới chỉ là thời điểm khởi động mùa sản phẩm của các hãng ôtô. Thông lệ, kể từ khi triển lãm do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức chính thức khai màn, thị trường mới thật sự bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất.

Dự kiến trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2011 diễn ra tại Tp.HCM vào tháng sau, các hãng xe thành viên tham gia triển lãm mới chính thức giới thiệu các sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên, đến thời điểm này những mẫu xe sắp ra mắt vẫn được đa số các hãng xe giữ kín

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.