Nóng bỏng thị trường ôtô cuối năm

Đức Thọ
Ngay trong tháng đầu tiên của quý 3, các nhà sản xuất và phân phối ôtô đã dồn dập tung ra hàng loạt sản phẩm mới
GM Việt Nam đang đặt không ít kỳ vọng vào mẫu xe Chevrolet Captiva thế hệ mới - Ảnh: Đức Thọ.
GM Việt Nam đang đặt không ít kỳ vọng vào mẫu xe Chevrolet Captiva thế hệ mới - Ảnh: Đức Thọ.
Ngay trong tháng đầu tiên của quý 3, các nhà sản xuất và phân phối ôtô đã dồn dập tung ra hàng loạt sản phẩm mới.

Ngày mai (20/10), mẫu xe Mazda2 sẽ chính thức có mặt trên thị trường, tham gia vào cuộc cạnh tranh vốn đang rất khốc liệt với các đối thủ cùng phân hạng như Toyota Yaris, Ford Fiesta, Hyundai i20 hay Kia Rio…

Trước đó, ngày 14/10, hãng xe Mỹ GM đã cùng lúc tung ra 2 dòng sản phẩm chủ lực của mình đều mang thương hiệu Chevrolet là Spark và Captiva. Cả hai mẫu xe này đều đã được GM cải tiến nhiều chi tiết quan trọng về nội - ngoại thất và đặc biệt là sức mạnh động cơ. Trong khi động cơ của Spark được nâng dung tích xi-lanh từ 0.8 lít ở phiên bản trước lên 1.2 lít thì Captiva được nâng từ 2.0 lít lên 2.4 lít.

Chưa đầy một tuần sau, thị trường xe hơi hạng sang lại được khuấy động bởi 4 mẫu xe Mercedes. Trong khi E200 BE và E300 AMG là thế hệ mới thì E250 BE và E300 Elegance là bản nâng cấp. Bộ tứ xe sang này đều được Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp trong nước.

Như vậy, chỉ trong vòng một tháng đã có 7 mẫu xe mới gia nhập thị trường. Lực lượng này sẽ còn đông đảo hơn khi bước sang hai tháng cuối năm, các nhà nhập khẩu và phân phối như Renault, BMW, Hyundai hay Volswagen… sẽ lần lượt tung ra sản phẩm mới.

Theo chu kỳ hằng năm, tháng 10 mới chỉ là thời điểm khởi động mùa sản phẩm của các hãng ôtô. Thông lệ, kể từ khi triển lãm do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức chính thức khai màn, thị trường mới thật sự bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất.

Dự kiến trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2011 diễn ra tại Tp.HCM vào tháng sau, các hãng xe thành viên tham gia triển lãm mới chính thức giới thiệu các sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên, đến thời điểm này những mẫu xe sắp ra mắt vẫn được đa số các hãng xe giữ kín

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.