Omoda C5 chính thức chốt giá: Phân khúc cỡ B thêm “chiến binh” cạnh tranh khốc liệt

Hoàng Lâm
Omoda&Jaecoo Việt Nam, liên doanh xe giữa Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery, Trung Quốc vừa chính thức chốt giá mẫu Omoda C5 sau thời gian dài nghiên cứu thị trường khá thận trọng. Mẫu xe chiến lược này của Omoda&Jaecoo dự kiến sẽ khiến phân khúc cỡ B tại Việt Nam cạnh tranh rất gay gắt thời gian tới.
Omoda C5 vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Omoda C5 vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Omoda C5 được biết đến là mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ thuộc phân khúc cỡ B, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, trước khi nhà máy lắp ráp của Omoda&Jaecoo Việt Nam được hoàn thiện vào năm 2026 tại Thái Bình. Đây là một bước tiến chiến lược trong việc mang đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao, thiết kế thời trang và công nghệ hiện đại của Omoda&Jaecoo.

Omoda C5 sẽ có 02 phiên bản và 4 màu tự chọn bao gồm: Trắng Diamond, Xám Titan, Đỏ Ruby và Đen Carbon. Giá bán đề xuất của 02 phiên bản Tại Việt Nam, Omoda C5 có 2 phiên bản Premium với giá 589 triệu đồng và Flagship với giá 669 triệu đồng.

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco cho biết việc phối hợp với tập đoàn Chery sẽ biến Việt Nam thành thủ phủ sản xuất xe của Chery trong khu vực với công suất lên đến 200.000 xe/năm.

Đáng chú ý là liên doanh của Geleximco và Chery sẽ thành lập trung tâm nghiên cứu thiết kế, chế tạo ô tô tại Thái Bình với việc chuyển giao công nghệ từ Chery. Nhà máy tại Thái Bình sẽ hướng tới việc không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu ra các thị trường khác trong khu vực và thế giới.

Sự xuất hiện của Omoda C5 được đánh giá sẽ góp phần làm tăng sức nóng của phân khúc cỡ B hiện đang có nhiều đối thủ rất hot như Toyota Yaris Cross, Kia Seltos, Honda HR-V,Mazda CX-3 và Mazda CX-30.Hyundai Creta, Toyota Cross, Mitsubishi Xforce.

Tuy nhiên, với mức giá được cho là khá cạnh tranh ở thời điểm hiện tại và mẫu xe này đã đạt được các chứng nhận an toàn 5 sao từ EURO NCAP, ANCAP, và ASEAN NCAP cùng chính sách bảo hành vượt trội, Omoda&Jaecoo Việt Nam khá tự tin trước các đối thủ khi được tung ra thị trường.

Omoda C5 là mẫu xe được thiết kế dựa trên triết lý thời trang tương lai. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng kim cương độc đáo, tạo hiệu ứng ba chiều bắt mắt. Hệ thống đèn trước full LED kết hợp dải đèn ban ngày hình chữ T không chỉ tăng tính nhận diện mà còn mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu.  
Omoda C5 là mẫu xe được thiết kế dựa trên triết lý thời trang tương lai. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng kim cương độc đáo, tạo hiệu ứng ba chiều bắt mắt. Hệ thống đèn trước full LED kết hợp dải đèn ban ngày hình chữ T không chỉ tăng tính nhận diện mà còn mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu.  

Theo công bố từ Omoda&Jaecoo Việt Nam, từ ngày 26/11/2024, Omoda C5 sau khi ra mắt sẽ được áp dụng chính sách bảo hành mới bao gồm hệ truyền động trong vòng 7 năm hoặc 1.000.000 km, bảo hành động cơ trong vòng 10 năm hoặc 1.000.000 km (tùy điều kiện nào đến trước). Đặc biệt, từ ngày 27/11 đến hết ngày 31/12/2024, Omoda&Jaecoo Việt Nam sẽ dành tặng khách hàng mua xe mẫu Omoda C5 chương trình mở bán hấp dẫn với 01 năm bảo hiểm thân vỏ, 02 năm hoặc 20.000km bảo dưỡng miễn phí (tùy điều kiện nào đến trước) với tổng trị giá lên đến 15.000.000 đồng.

Omoda C5 là mẫu xe được đánh giá sở hữu thiết kế hiện đại, thể thao và mạnh mẽ, đặc biệt hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích phong cách năng động.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.588 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm, Omoda C5 mang đến không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi và phù hợp cho những người trẻ và cho cả gia đình về một chiếc xe đa chức năng.

Nội thất của Omoda C5.
Nội thất của Omoda C5.

Thân xe được thiết kế với các đường gân dập nổi chạy dọc, vừa tạo cảm giác chuyển động, vừa tăng tính khí động học. Bộ mâm hợp kim 18 inch hai tông màu không chỉ gia tăng sự thể thao mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ mạnh mẽ cho tổng thể xe. Đuôi xe được thiết kế tối giản nhưng không kém phần ấn tượng với cụm đèn hậu LED kéo dài, tạo nên sự liền mạch và hiện đại.

Cả hai phiên bản của Omoda C5 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ 1.5L Turbo, công suất 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210Nm, kết hợp hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,9 giây.

Omoda C5 được xây dựng trên khung thép cường độ cao (hơn 78%), mang lại độ cứng cáp và an toàn vượt trội. Xe trang bị 6 túi khí và các nhiều tính năng an toàn  như phanh ABS, EBD, ESP, HAC, TCS, và đặc biệt là gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao ADAS với 16 tính năng hiện đại. So sánh với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, OMODA C5 được trang bị các tính năng khác biệt như: điều khiển hành trình thích ứng ACC, hỗ trợ lái tự động ICA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA, hỗ trợ phanh tự động AEB…

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.