Piaggio đưa hai thương hiệu môtô phân khối lớn về Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe máy đến từ Italy giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam 2 thương hiệu môtô phân khối lớn là Moto Guzzi và Aprilia
Nếu như Moto Guzzi có lợi thế hơn về thời trang thì Aprilia lại là thương hiệu thiên về sức mạnh.
Nếu như Moto Guzzi có lợi thế hơn về thời trang thì Aprilia lại là thương hiệu thiên về sức mạnh.
Hãng xe máy đến từ Italy vừa đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam hai thương hiệu môtô phân khối lớn là Moto Guzzi và Aprilia.

Ngay trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 đang diễn ra tại Tp.HCM, Moto Guzzi đã có màn ra mắt một loạt mẫu xe.

Mang phong cách cổ điển, V9 Roamer là mẫu xe dễ điều khiển và linh hoạt song vẫn sở hữu khối động cơ 850 cc với lực kéo lớn.

Trong khi đó, cùng với động cơ xi-lanh đôi V 90 độ dung tích 750cc, hệ thống chống bó phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo, V7 Stone II lại là mẫu xe thể hiện sự táo bạo của thương hiệu môtô Italy.

Cũng ngay lần đầu ra mắt, Moto Guzzi đã mang đến người tiêu dùng thế hệ mới nhất của dòng xe California, được chế tạo thủ công tại Mandello De Lario, Italy.

California 1400 Touring phiên bản đặc biệt là sự kết hợp của phong cách thanh lịch và đường nét đặc trưng của thương hiệu Moto Guzzi với một động cơ 1.400 cc, công suất cực đại 96 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 2.750 vòng/phút. Xe trang bị những công nghệ như hệ thống kiểm soát động cơ, kiểm soát hành trình, hệ thống chống bó phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo.

Audace lại là biểu trưng cho tinh thần phá cách và nổi loạn của Moto Guzzi. Động cơ xi-lanh đôi V 90 độ 8 van. Sự tương phản màu sắc duy nhất trên xe đến từ đường viền bên hông làm nổi bật những chi tiết mới giống như dàn tản nhiệt, ống xả…    

Nếu như Moto Guzzi có lợi thế hơn về thời trang thì Aprilia lại là thương hiệu thiên về sức mạnh.

Ra đời tại Noale, gần thành phố Venice, Aprilia nhanh chóng được biết đến là một trong những thương hiệu xe thể thao thành công nhất trong phân khúc phân khối lớn.

Tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016, thương hiệu Italy giới thiệu đến giới mộ điệu xe phân khối lớn Việt Nam như RSV4 RF hay Tuono V4 R…

Hiện tại, Piaggio đang là một trong những hãng xe máy được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng với 2 thương hiệu Piaggio và Vespa.

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.