Piaggio tăng giá bán Liberty "nội" vì lạm phát

Tiểu Bảo
Các mẫu xe Liberty lắp ráp trong nước vừa được Piaggio Việt Nam tăng giá từ 2,8 đến 5,3 triệu đồng
Danh sách người tiêu dùng đang chờ nhận xe Liberty "nội" vẫn còn khá nhiều, sau khi dòng xe này ra mắt vào cuối tháng 12/2010 - Ảnh: Bobi.
Danh sách người tiêu dùng đang chờ nhận xe Liberty "nội" vẫn còn khá nhiều, sau khi dòng xe này ra mắt vào cuối tháng 12/2010 - Ảnh: Bobi.
Liberty - dòng xe tay ga bán chạy nhất của Piaggio tại Việt Nam - vừa được tăng giá bán từ 54 lên 56,8 triệu đồng cho bản 125 phân khối và từ 65,5 lên 70,8 triệu đồng cho bản 150 phân khối.

Nguyên nhân của lần điều chỉnh giá dòng xe này được Piaggio Việt Nam xác nhận là do ảnh hưởng của lạm phát tăng cao trong nhiều tháng qua. Mức giá mới bắt đầu áp dụng từ ngày 1/7 tại tất cả các đại lý của Piaggio trên toàn quốc.

Theo thông tin từ Piaggio Việt Nam, mức giá mới chỉ áp dụng đối với các hợp đồng mua xe ký từ ngày 1/7 còn các khách hàng đã đặt mua và đang chờ lấy xe sẽ vẫn được hưởng mức giá cũ là 54 triệu đồng với phiên bản động cơ 125 cm3 và 65,5 triệu đồng cho bản 150 cm3.

Hiện, danh sách người tiêu dùng đang chờ nhận xe Liberty "nội" vẫn còn khá nhiều, sau khi dòng xe này ra mắt vào cuối tháng 12/2010. Cho đến lúc này, khách hàng muốn mua dòng xe tay ga này vẫn phải chờ từ 2 đến 3 tháng mới được nhận xe.

Kiểu dáng bắt mắt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng cùng mức giá tương đối hợp lý đã giúp Liberty ghi điểm trong mắt người tiêu dùng và đẩy dòng xe anh em LX vào tình trạng tiêu thụ chậm. Cũng vì lý do này mà hiện nay Piaggio Việt Nam đang dành phần lớn công suất nhà máy tại Vĩnh Phúc để lắp ráp Liberty.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.