Porsche Taycan với gói độ carbon nhẹ hơn và bánh xe lạ mắt
Minh Long
Hãng độ Đức JÄGER, thuộc sở hữu của GnB Tech GmbH, vừa giới thiệu gói điều chỉnh mới cho Porsche Taycan, bao gồm nhiều chi tiết bằng sợi carbon, bộ la-zăng 21 inch mới và các điểm nhấn bên ngoài bằng vàng.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bộ la-zăng hợp kim rèn 21 inch phong cách aero đã gây ấn tượng thực sự. Trong khi đó, bộ kẹp phanh màu vàng đồng bộ với bộ chia trước rõ rệt, phần mở rộng ngưỡng cửa bên và các bổ sung bộ khuếch tán phía sau, tạo ra sự tương phản với thân xe màu đen.Quan sát kỹ hơn cho thấy hầu hết các tấm thân xe đều làm từ sợi carbon có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Carbon được áp dụng trên cản trước, mui xe, chắn bùn trước, nắp gương, tay nắm cửa, cản sau, bộ khuếch tán sau và cánh gió sau chủ động.Ở một số góc độ nhất định, sự khác biệt giữa sợi carbon và các tấm thân xe sơn đen thông thường (cốp, cửa, chắn bùn sau, v.v.) trông hơi kỳ lạ. Các sửa đổi đã giúp Taycan giảm 45 kg so với trọng lượng ban đầu, có thể mang lại lợi ích về hiệu suất. Biến thể Turbo S mạnh nhất của Taycan tạo ra công suất lên tới 750 mã lực (560 kW/761 PS) và mô-men xoắn 774 lb-ft (1.050 Nm) từ động cơ điện kép cung cấp tốc độ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây.Chắc chắn việc hãng độ cung cấp chuyển đổi sang sợi carbon hoàn toàn này sẽ cực kỳ đắt đỏ.Hiện, JÄGER chưa công bố chi phí chuyển đổi sang gói tuỳ chỉnh full carbon của mình với Porsche Taycan.
Panasonic cho biết Mỹ có cơ hội giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc đối với pin xe điện, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà sản xuất pin đang rời xa chuỗi cung ứng pin xe điện tập trung vào quốc gia tỷ dân.
Nỗi lo đang đi thì hết pin dọc đường, không thể sạc tại nhà chung cư hay nhà trọ sẽ được giải quyết bằng giải pháp pin có thể hoán đổi tại các trạm đổi pin. Với thời gian đổi pin chỉ trong vài phút, hoán đổi pin có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, tại thị trường Việt bên cạnh cơ hội thì đằng sau đó là không ít thách thức.
Mỹ và Liên minh Châu Âu đã đạt được thỏa thuận thương mại, theo đó Washington sẽ áp dụng mức thuế chung 15% đối với hầu hết hàng hóa của EU. Các nhóm ngành công nghiệp ô tô hoan nghênh bước đột phá này, nhưng cũng bày tỏ lo ngại về những hậu quả tiềm ẩn.
Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn mới cho công nghệ lái xe tự động, nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu của các hệ thống tự động phải là bảo vệ tính mạng con người - bao gồm cả người bên trong và bên ngoài xe - khi công nghệ này tiến tới thương mại hóa.
Triển lãm AAG (Auto Aftermarket Guangzhou) lần thứ 10 sắp được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Thương mại Thế giới Poly (PWTC Expo) ở Quảng Châu từ ngày 27 – 29/8/2025. Trong suốt 10 năm qua, AAG đã phát triển thành một hội chợ thương mại ngành công nghiệp phụ trợ ô tô có ảnh hưởng lớn tại Khu vực Vịnh Lớn (Quảng Đông-Hồng Kông-Macao), kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.