Porsche Taycan với gói độ carbon nhẹ hơn và bánh xe lạ mắt
Minh Long
Hãng độ Đức JÄGER, thuộc sở hữu của GnB Tech GmbH, vừa giới thiệu gói điều chỉnh mới cho Porsche Taycan, bao gồm nhiều chi tiết bằng sợi carbon, bộ la-zăng 21 inch mới và các điểm nhấn bên ngoài bằng vàng.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bộ la-zăng hợp kim rèn 21 inch phong cách aero đã gây ấn tượng thực sự. Trong khi đó, bộ kẹp phanh màu vàng đồng bộ với bộ chia trước rõ rệt, phần mở rộng ngưỡng cửa bên và các bổ sung bộ khuếch tán phía sau, tạo ra sự tương phản với thân xe màu đen.Quan sát kỹ hơn cho thấy hầu hết các tấm thân xe đều làm từ sợi carbon có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Carbon được áp dụng trên cản trước, mui xe, chắn bùn trước, nắp gương, tay nắm cửa, cản sau, bộ khuếch tán sau và cánh gió sau chủ động.Ở một số góc độ nhất định, sự khác biệt giữa sợi carbon và các tấm thân xe sơn đen thông thường (cốp, cửa, chắn bùn sau, v.v.) trông hơi kỳ lạ. Các sửa đổi đã giúp Taycan giảm 45 kg so với trọng lượng ban đầu, có thể mang lại lợi ích về hiệu suất. Biến thể Turbo S mạnh nhất của Taycan tạo ra công suất lên tới 750 mã lực (560 kW/761 PS) và mô-men xoắn 774 lb-ft (1.050 Nm) từ động cơ điện kép cung cấp tốc độ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây.Chắc chắn việc hãng độ cung cấp chuyển đổi sang sợi carbon hoàn toàn này sẽ cực kỳ đắt đỏ.Hiện, JÄGER chưa công bố chi phí chuyển đổi sang gói tuỳ chỉnh full carbon của mình với Porsche Taycan.
Khi các nhà sản xuất ô tô theo đuổi lợi nhuận giống như Tesla trên các loại xe điện mới, họ phải đối mặt với một câu hỏi hiện hữu đó là làm thế nào tốt nhất để mang các đại lý ô tô được nhượng quyền đi cùng khi họ chuyển sang xe điện?
Chương trình AutoNews Weekly số đầu xuân Quý Mão có các nội dung đáng chú ý: Những lỗi vi phạm giao thông phổ biến khi đi du xuân; “Loạn” hoạt động kinh doanh xăng, dầu đầu năm; Xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng mạnh trở lại; Tiêu điểm: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá”...
Tình hình sản xuất các phương tiện hạng nhẹ của Bắc Mỹ đang thay đổi và các nhà phân tích kỳ vọng sẽ thấy khả năng chế tạo phương tiện của khu vực này tăng lên đáng kể.
Akio Toyoda, giám đốc điều hành của gã khổng lồ ô tô Nhật Bản Toyota, sẽ nhường chỗ cho một người kế nhiệm trẻ hơn khi công ty phải vật lộn để thích ứng với nhu cầu ngày càng tăng của thế giới đối với xe điện.