Porsche triệu hồi 40.421 xe điện Taycan trên toàn cầu

Khôi Nguyên
Được sản xuất từ ​​năm 2019, chiếc Taycan chạy hoàn toàn bằng điện vừa là một may mắn vừa là một “lời nguyền” đối với nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Zuffenhausen. Mặc dù nó bán khá chạy, nhưng mẫu EV thể thao này đã bị triệu hồi quá nhiều lần.
Porsche Taycan lại tiếp tục dính triệu hồi.
Porsche Taycan lại tiếp tục dính triệu hồi.

Tại Đức, Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang đã ban hành 5 đợt thu hồi từ tháng 3 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022. Tại Mỹ, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia đã đưa ra 7 đợt thu hồi cho mẫu xe Taycan năm 2020, 10 đợt cho năm 2021 và một đợt thu hồi đối với năm 2022. Nhìn những thống kê, nhiều người hẳn sẽ thấy rất ngạc nhiên về các đợt triệu hồi liên quan đến Taycan, nhưng mọi chuyện dường như vẫn chưa kết thúc vì Porsche chuẩn bị thông báo một đợt triệu hồi khác theo tạp chí thương mại Kfz-betrieb của Đức.

Ấn phẩm cho biết có khoảng một nửa số xe đã giao cho đến nay sẽ được triệu hồi. Tổng cộng 40.421 xe  được sản xuất từ ​​tháng 7 năm 2019 đến tháng 5 năm 2021, được thu hồi do dây nịt có thể bị hỏng ở ghế trước.

Trong trường hợp xấu nhất, dây nịt bị hỏng có thể làm mất tác dụng của túi khí và bộ căng dây an toàn. Nói cách khác, tăng nguy cơ bị thương hoặc tử vong trong trường hợp va chạm. Chiến dịch thu hồi mang số hiệu chiến dịch ANA5.

Một chiến dịch tương tự cho thị trường Trung Quốc được thực hiện vào tháng 6 năm 2022, ảnh hưởng đến 6.172 chiếc từ các năm mẫu 2020 và 2021. Trước đó, vào tháng 5 năm 2022, chiến dịch thu hồi 22V-278 đã liên quan đến 9.570 chiếc được sản xuất cho thị trường Mỹ.

Porsche nói với NHTSA rằng họ đã biết về tình trạng này vào năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022, không ít hơn ba trường hợp hư hỏng liên quan được xác định bên ngoài thị trường Mỹ. Cả ba đều bao gồm việc kích hoạt đèn cảnh báo túi khí, gây ra bởi dây nịt bị hư hỏng.

Chủ sở hữu của những chiếc xe trong số triệu hồi 22V-278 đã được gửi thư hướng dẫn đưa xe Taycan của họ đến để khắc phục từ ngày 24 tháng 6.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).