Porsche triệu hồi 40.421 xe điện Taycan trên toàn cầu

Khôi Nguyên
Được sản xuất từ ​​năm 2019, chiếc Taycan chạy hoàn toàn bằng điện vừa là một may mắn vừa là một “lời nguyền” đối với nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Zuffenhausen. Mặc dù nó bán khá chạy, nhưng mẫu EV thể thao này đã bị triệu hồi quá nhiều lần.
Porsche Taycan lại tiếp tục dính triệu hồi.
Porsche Taycan lại tiếp tục dính triệu hồi.

Tại Đức, Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang đã ban hành 5 đợt thu hồi từ tháng 3 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022. Tại Mỹ, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia đã đưa ra 7 đợt thu hồi cho mẫu xe Taycan năm 2020, 10 đợt cho năm 2021 và một đợt thu hồi đối với năm 2022. Nhìn những thống kê, nhiều người hẳn sẽ thấy rất ngạc nhiên về các đợt triệu hồi liên quan đến Taycan, nhưng mọi chuyện dường như vẫn chưa kết thúc vì Porsche chuẩn bị thông báo một đợt triệu hồi khác theo tạp chí thương mại Kfz-betrieb của Đức.

Ấn phẩm cho biết có khoảng một nửa số xe đã giao cho đến nay sẽ được triệu hồi. Tổng cộng 40.421 xe  được sản xuất từ ​​tháng 7 năm 2019 đến tháng 5 năm 2021, được thu hồi do dây nịt có thể bị hỏng ở ghế trước.

Trong trường hợp xấu nhất, dây nịt bị hỏng có thể làm mất tác dụng của túi khí và bộ căng dây an toàn. Nói cách khác, tăng nguy cơ bị thương hoặc tử vong trong trường hợp va chạm. Chiến dịch thu hồi mang số hiệu chiến dịch ANA5.

Một chiến dịch tương tự cho thị trường Trung Quốc được thực hiện vào tháng 6 năm 2022, ảnh hưởng đến 6.172 chiếc từ các năm mẫu 2020 và 2021. Trước đó, vào tháng 5 năm 2022, chiến dịch thu hồi 22V-278 đã liên quan đến 9.570 chiếc được sản xuất cho thị trường Mỹ.

Porsche nói với NHTSA rằng họ đã biết về tình trạng này vào năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022, không ít hơn ba trường hợp hư hỏng liên quan được xác định bên ngoài thị trường Mỹ. Cả ba đều bao gồm việc kích hoạt đèn cảnh báo túi khí, gây ra bởi dây nịt bị hư hỏng.

Chủ sở hữu của những chiếc xe trong số triệu hồi 22V-278 đã được gửi thư hướng dẫn đưa xe Taycan của họ đến để khắc phục từ ngày 24 tháng 6.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.