Porsche triệu hồi hơn 12.000 chiếc Taycan vì lỗi màn hình giải trí

Khôi Nguyên
Porsche đã phải ban hành lệnh triệu hồi hơn 12.000 mẫu xe Taycan tại Mỹ do sự cố phần mềm ảnh hưởng đến màn hình thông tin giải trí.
Báo cáo từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy màn hình thông tin giải trí chính và bảng điều khiển cảm ứng phụ của một số mẫu Taycan có thể không khởi động ngay lập tức khi bật. Do đó, camera chiếu hậu có thể không hiển thị hình ảnh và chế độ xem xung quanh 360 có thể hiển thị với hình ảnh nhấp nháy.  
Báo cáo từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy màn hình thông tin giải trí chính và bảng điều khiển cảm ứng phụ của một số mẫu Taycan có thể không khởi động ngay lập tức khi bật. Do đó, camera chiếu hậu có thể không hiển thị hình ảnh và chế độ xem xung quanh 360 có thể hiển thị với hình ảnh nhấp nháy.  

Vào cuối tháng 3, Porsche đã phát hiện ra một vấn đề có thể xảy ra, khi xem xét các trường hợp bảo hành về hình ảnh nhấp nháy của camera chiếu hậu hoặc màn hình đen tiềm ẩn khi hệ thống được kích hoạt. Nhà sản xuất ô tô này sau đó đã tìm kiếm dữ liệu bảo hành và tiến hành phân tích kỹ thuật phần mềm. 

Tổng cộng có 12.490 mẫu Taycan sẽ nằm trong đợt triệu hồi. Các phương tiện nằm trong danh sách được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 10 năm 2019 đến ngày 25 tháng 4 năm 2022. 

Để giải quyết vấn đề, Porsche sẽ cập nhật phần mềm trên máy tính trung tâm. Hãng cũng sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm toàn diện cho tất cả các chủ sở hữu Taycan, bao gồm phiên bản phần mềm mới nhất và giải quyết một số vấn đề về sự hài lòng của khách hàng với hệ thống. 

Các đại lý đã được thông báo về việc triệu hồi vào ngày 9 tháng 6 và chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 5 tháng 8.

Cho đến nay, đây không phải là đợt triệu hồi duy nhất được ban hành cho mẫu xe điện hàng đầu của Porsche. Vào tháng 5, nhà sản xuất ô tô này đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 9.570 mẫu xe Taycan được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 10 năm 2019 đến ngày 18 tháng 5 năm 2021.

Nguyên nhân của trường hợp đó là do những chiếc xe bị va chạm có dây nịt ở ghế trước có thể bị hỏng do chuyển động lặp lại và điều chỉnh ghế ngồi, có khả năng gây ra sự cố hoặc ngừng hoạt động của hệ thống hạn chế bổ sung.

Trở lại đợt triệu hồi mới nhất, Porsche có kế hoạch bắt đầu tiếp cận khách hàng về đợt triệu hồi này vào ngày 24 tháng 6 và sẽ hướng dẫn chủ sở hữu mang xe Taycan đến đại lý gần nhất của họ. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.