Porsche triệu hồi hơn 12.000 chiếc Taycan vì lỗi màn hình giải trí

Khôi Nguyên
Porsche đã phải ban hành lệnh triệu hồi hơn 12.000 mẫu xe Taycan tại Mỹ do sự cố phần mềm ảnh hưởng đến màn hình thông tin giải trí.
Báo cáo từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy màn hình thông tin giải trí chính và bảng điều khiển cảm ứng phụ của một số mẫu Taycan có thể không khởi động ngay lập tức khi bật. Do đó, camera chiếu hậu có thể không hiển thị hình ảnh và chế độ xem xung quanh 360 có thể hiển thị với hình ảnh nhấp nháy.  
Báo cáo từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy màn hình thông tin giải trí chính và bảng điều khiển cảm ứng phụ của một số mẫu Taycan có thể không khởi động ngay lập tức khi bật. Do đó, camera chiếu hậu có thể không hiển thị hình ảnh và chế độ xem xung quanh 360 có thể hiển thị với hình ảnh nhấp nháy.  

Vào cuối tháng 3, Porsche đã phát hiện ra một vấn đề có thể xảy ra, khi xem xét các trường hợp bảo hành về hình ảnh nhấp nháy của camera chiếu hậu hoặc màn hình đen tiềm ẩn khi hệ thống được kích hoạt. Nhà sản xuất ô tô này sau đó đã tìm kiếm dữ liệu bảo hành và tiến hành phân tích kỹ thuật phần mềm. 

Tổng cộng có 12.490 mẫu Taycan sẽ nằm trong đợt triệu hồi. Các phương tiện nằm trong danh sách được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 10 năm 2019 đến ngày 25 tháng 4 năm 2022. 

Để giải quyết vấn đề, Porsche sẽ cập nhật phần mềm trên máy tính trung tâm. Hãng cũng sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm toàn diện cho tất cả các chủ sở hữu Taycan, bao gồm phiên bản phần mềm mới nhất và giải quyết một số vấn đề về sự hài lòng của khách hàng với hệ thống. 

Các đại lý đã được thông báo về việc triệu hồi vào ngày 9 tháng 6 và chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 5 tháng 8.

Cho đến nay, đây không phải là đợt triệu hồi duy nhất được ban hành cho mẫu xe điện hàng đầu của Porsche. Vào tháng 5, nhà sản xuất ô tô này đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 9.570 mẫu xe Taycan được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 10 năm 2019 đến ngày 18 tháng 5 năm 2021.

Nguyên nhân của trường hợp đó là do những chiếc xe bị va chạm có dây nịt ở ghế trước có thể bị hỏng do chuyển động lặp lại và điều chỉnh ghế ngồi, có khả năng gây ra sự cố hoặc ngừng hoạt động của hệ thống hạn chế bổ sung.

Trở lại đợt triệu hồi mới nhất, Porsche có kế hoạch bắt đầu tiếp cận khách hàng về đợt triệu hồi này vào ngày 24 tháng 6 và sẽ hướng dẫn chủ sở hữu mang xe Taycan đến đại lý gần nhất của họ. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.