Quảng cáo sai sự thật, Ford phải chi hơn 19 triệu USD để giải quyết các khiếu nại

Khôi Nguyên
Ford Motor vừa giải quyết các khiếu nại tại Mỹ liên quan đến cáo buộc cho rằng công ty đã tuyên bố sai lệch về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tải trọng của một số sản phẩm, vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của các tiểu bang.
Quảng cáo sai sự thật, Ford phải chi hơn 19 triệu USD để giải quyết các khiếu nại - Ảnh 1

Công ty đã đồng ý trả 19,2 triệu USD cho 40 tiểu bang và không đưa ra các tuyên bố chi tiết thêm về quảng cáo gây hiểu lầm như một phần của thỏa thuận được đệ trình lên Tòa án Thượng thẩm San Diego ở California. 1,2 triệu USD cho California từ dàn xếp sẽ hỗ trợ việc thực thi luật bảo vệ người tiêu dùng của các tiểu bang và địa phương.

Tổng chưởng lý cho biết Ford đã có dấu hiệu “đánh lừa” người tiêu dùng về những chiếc xe hybrid C-Max 2013-2014 và xe bán tải Super Duty 2011-2014. Theo đó, công ty đã quảng cáo sai về khoảng cách mà những chiếc C-Max hybrid có thể di chuyển với một bình xăng và những chiếc xe này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với những chiếc hybrid khác.

Các cơ quan chức năng cho hay Ford cũng cố tình bỏ qua các tính toán trọng tải của mình đối với các hạng mục tiêu chuẩn của xe bán tải Super Duty bao gồm bánh dự phòng, lốp, kích và radio, do đó nâng cao khả năng tải trọng được yêu cầu “một cách giả tạo”.

Trong khi đó, Ford trong một tuyên bố nói rằng họ “rất vui” vì cuộc điều tra đã được giải quyết mà không có phát hiện nào về hành vi không đúng đắn của tòa án nhưng công ty lại… “phủ nhận” việc vi phạm bất kỳ luật liên bang hoặc tiểu bang nào.

Ford nói: “Chúng tôi đã làm việc với các bang để giải quyết mối quan ngại của họ và trong quá trình này, các bên đã hạn chế các chi phí điều tra bổ sung cùng chi phí pháp lý cho tất cả các bên”.

Ford cũng xác nhận họ đã sửa chữa và hoàn lại tiền cho những người đã mua hoặc thuê xe trong, ngay sau thời điểm xác nhận quảng cáo không chính xác.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp California Rob Bonta nói: “Người mua nên tin tưởng rằng họ đang nhận được những gì họ đã trả cho".

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…