Rẻ, khỏe môtô CF650NK

Khánh Huyền
Không ồn ào, dòng CFMoto NK650 xuất xứ từ Trung Quốc đang âm thầm tiếp cận thị trường xe máy Việt
Chỉ cần vài thao tác nháy côn, sang số kết hợp tay ga thốc mạnh là CF650NK nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/giờ mà không có cảm giác rung lắc hay văng đuôi - Ảnh: Bobi.
Chỉ cần vài thao tác nháy côn, sang số kết hợp tay ga thốc mạnh là CF650NK nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/giờ mà không có cảm giác rung lắc hay văng đuôi - Ảnh: Bobi.
Không ồn ào, dòng CFMoto NK650 xuất xứ từ Trung Quốc đang âm thầm tiếp cận thị trường xe máy Việt, dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc qua nhà phân phối Motorrock với mức giá được đánh giá khá cạnh tranh trong phân khúc môtô dung tích lớn.

Mang kiểu dáng hầm hố đặc trưng của dòng naked-bike, CF650NK khá đồ sộ với bình xăng 17 lít gồ cao tiếp nối với yên điều khiển hạ thấp có chiều cao 795 mm, trong khi yên sau vểnh ngược. Có chiều dài 2.120 mm, rộng 780 mm và cao 1.100 mm cùng trọng lượng không tải 193 kg, mẫu môtô phân khối lớn này tỏ ra khá phù hợp với những tín đồ xe thể thao có vóc dáng tầm thước.
 
Là một trong số ít những dòng xe được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bởi người Trung Quốc, CF650NK có ngoại hình không mấy lai tạp hoặc nhái từ những dòng môtô khác như nhiều sản phẩm có xuất xứ từ thị trường này.

Phía trước, hệ thống đèn pha đôi Xenon H.I.D xếp dọc kết hợp với bộ xi-nhan gắn trên cánh gió cạnh bình xăng tạo nên vẻ mới mẻ và hiện đại. Trong khi đó, phần đuôi xe thanh thoát nhờ đèn hậu nhỏ và khu vực treo biển số độc lập với thân xe.
 
Với việc sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng giảm chấn thủy lực trước và monoshock phía sau đặt gần như song song với mặt đất, CF650NK mang lại cảm giác khá êm khi vận hành đặt biệt trên những cung đường không thực sự bằng phẳng.

CF650NK được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 17 inches, kích thước bánh trước 120/70 và 160/60ZR cho bánh sau. Mẫu môtô phân khối lớn này cũng được thiết kế bộ phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn sau nhằm tăng mức độ an toàn khi xe vận hành với tốc độ trên 80 km/giờ.

Sử dụng động cơ hai máy làm mát bằng nước với tổng dung tích 650 cm3 cùng hệ thống phun nhiên liệu điện tử Bosch, CF650NK đạt công suất cực đại 70 mã lực và mô-men xoắn 62 Nm. Với hộp số 6 cấp, chiếc xe có giá bán 138 triệu đồng (tương đương 6.600USD) có thể đạt tốc độ tối đa 180km/giờ.

Trong hai lần khác nhau chạy thử nghiệm chiếc CF650NK trên đường cao tốc tại Hàng Châu (Trung Quốc) và trong nội đô Hà Nội, mẫu naked-bike này cho thấy khả năng thích ứng địa hình tương đối tốt. Người viết không quá khó khăn để điều khiển CF650NK trên những con phố đông đúc trong khi đó chỉ cần vài thao tác nháy côn, sang số kết hợp tay ga thốc mạnh là chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/giờ mà không có cảm giác rung lắc hay văng đuôi.

Trên cung đường không hạn chế tốc độ (free way) tại Trung Quốc, người viết dễ dàng cho xe chạy với vận tốc 170 km/giờ, lúc này đồng hồ vòng tua máy đạt trên 11.000 vòng/phút nhưng CF650NK vẫn đem lại cảm giác đầm chắc chứ không rệu rã hay tỏ ra đuối sức. Khi vào cua, dù tốc độ chạy khá cao nhưng nhờ tay lái rộng nên CF650NK ôm cua khá “ngọt” và tỏ ra an toàn cho mỗi lần nghiêng xe. 

Hình ảnh chi tiết CF650NK:

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 1

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 2

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 3

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 4

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 5

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 6

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 7

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 8

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 9

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 10

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 11

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 12

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.