Sắp diễn ra triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Vietnam

Lê Vũ
Triển lãm quốc tế về Phương tiện giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13/6 đến 16/06/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, dự kiến quy tụ 350 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Triển lãm Vietnam AutoExpo 2024 trở lại sau vài năm gián đoạn bởi Đại dịch Covid-19.
Triển lãm Vietnam AutoExpo 2024 trở lại sau vài năm gián đoạn bởi Đại dịch Covid-19.

Đây là lần thứ 17 Triển lãm Vietnam AutoExpo được tổ chức. Chương trình do Cục Công Nghiệp (VIA) - Bộ Công Thương, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hội Kỹ sư Ô tô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp thực hiện.

Sau 2 năm bị gián đoạn bởi Đại dịch Covid-19, Triển lãm Vietnam AutoExpo 2024 sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 13-16/06/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Vietnam AutoExpo được giới chuyên gia, doanh nghiệp đánh giá là môi trường lý tưởng, chuyên nghiệp giúp các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, kinh doanh ô tô, xe máy, xe điện, công nghiệp hỗ trợ và các lĩnh vực liên quan có cơ hội gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm.

Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và khách hàng tiếp cận những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu công nghiệp hỗ trợ tiên tiến hàng đầu thế giới để nâng cao năng lực và mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển sản xuất kinh doanh.

Vietnam AutoExpo diễn ra từ ngày 13/6 đến 16/06/2024 tại Hà Nội, quy tụ 350 doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô, xe máy trong nước và quốc tế.
Vietnam AutoExpo diễn ra từ ngày 13/6 đến 16/06/2024 tại Hà Nội, quy tụ 350 doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô, xe máy trong nước và quốc tế.

Vietnam AutoExpo 2024 có quy mô khoảng 10.000 m2, với hơn 500 gian hàng, cùng sự tham gia của 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước, dự kiến thu hút khoảng 25.000 khách đến tham quan và giao thương trực tiếp. Trong đó có những thương hiệu ô tô, xe máy đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như: Hyundai, Honda, VinFast, Nissan, BMW, Audi, Mitsubishi, Subaru, Yamaha, Piaggio, TATA Daewoo, Harley-Davidson, TRIUMPH, Ducati...

Điểm nhấn sự kiện lần này là các sản phẩm, giải pháp công nghệ về ô tô điện, xe máy điện, ứng dụng AI trong sản xuất sản phẩm công nghệ cao, chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Theo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam năm 2025, tầm nhìn đến 2035, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 90.000 xe ô tô và 10 tỷ USD giá trị xuất khẩu linh kiện phụ tùng vào năm 2035.

Để làm được điều này, các doanh nghiệp trong nước cần tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ, tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và xây dựng triết lý kinh doanh phù hợp với xu thế toàn cầu hóa.

Đồng thời, các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ trong năm 2024 sẽ là yếu tố quan trọng giúp Việt Nam trở thành thị trường đầu tư an toàn, hiệu quả và đầy tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.