Sắp ra mắt "xế hộp" dành cho người mù

Thụy Yên
Phiên bản mới nhất của loại xe này sẽ có thiết kế tương tự dòng xe Ford Escape và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1/2011
Với kỹ thuật mới, người mù có thể tự lái xe đến bất cứ đâu họ muốn.
Với kỹ thuật mới, người mù có thể tự lái xe đến bất cứ đâu họ muốn.
Theo hãng tin AP, Hiệp hội người mù quốc gia Mỹ (NFB) và trường đại học Công nghệ Virginia đã cùng hợp tác phát triển một công nghệ mới cho phép người mù có thể lái xe hơi tới bất cứ nơi nào họ thích.

Công nghệ với tên gọi “giao diện phi trực quan”, sử dụng các cảm biến cho phép người mù có thể điều khiển một chiếc ôtô dựa trên các thông tin được đưa đến cho họ về cảnh vật xung quanh như chiếc xe hay chướng ngại vật nào ở gần, trước mặt hay ở làn đường bên cạnh.

“Công nghệ này không chỉ giúp người mù lái xe an toàn, mà trong tương lai còn có thể được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện giao thông khác, giúp người lái tránh được các tai nạn nguy hiểm”, tiến sĩ Dennis Hong thuộc trường Công nghệ Virginia, người phụ trách công trình nghiên cứu này, cho biết.
 
Hiện tại, một số người mù đã được tham gia khóa huấn luyện về kỹ thuật sử dụng chiếc xe này. Sau khi kết thúc khóa học, những học viên này sẽ trực tiếp được thử nghiệm một buổi lái xe thực tế.
 
Phiên bản mới nhất của loại xe này sẽ có thiết kế tương tự dòng xe Ford Escape. Dự kiến, mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt công chúng tại hội nghị Daytona International Speedway ở Daytona, Floria (Mỹ) vào ngày 29/1/2011.

Theo tiến sĩ Marc Mauer, Chủ tịch Hiệp hội người mù quốc gia Mỹ, “việc chế tạo ra xe hơi dành riêng cho người mù sẽ góp phần xóa bỏ định kiến cho rằng, nhóm người này không có khả năng hội nhập xã hội như những người bình thường khác”.

Tiến sĩ Marc Mauer cho biết thêm, sẽ phải mất nhiều thời gian để xã hội chấp nhận việc người mù cầm lái. Sự an toàn của công nghệ cũng cần một thời gian để chứng minh. Nhưng hơn tất cả, đó là một phần của nhiệm vụ rộng hơn là giúp thay đổi cách người ta nhìn nhận về người mù.

Tin mới

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.