Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt

Minh Long
Porsche vừa trình làng siêu phẩm 911 GT3 RS mới nhất của mình. Đại diện của thương hiệu Đức lưu ý rằng model mới có điểm nhấn đi kèm với một cánh gió phía trước hoàn toàn chủ động, cũng như khả năng thay đổi cài đặt hệ thống treo ngay lập tức, trực tiếp chỉ từ một núm trên vô lăng.
Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 1

Điểm nhấn đầu tiên đó là model mới đi kèm với nhiều yếu tố từ vật liệu nhẹ giúp giảm trọng lượng của xe xuống chỉ còn 1.450 kg. Porsche đã áp dụng tối đa các chi tiết như cánh trước, mái và thậm chí cả nắp trước từ vật liệu nhẹ. Để tiết kiệm trọng lượng, ghế đầy đủ tiêu chuẩn với vỏ cũng từ vật liệu siêu nhẹ.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 2

Porsche đã tiếp tục triển khai động cơ hút khí tự nhiên trên 911 GT3 RS và mẫu xe mới nhất đi kèm động cơ 4,0 lít, công suất 525 mã lực hoặc 386 kW (517 mã lực).

Mức sử dụng nhiên liệu kết hợp WLTP được công bố ở mức 13,3 lít / 100 km, trong khi lượng khí thải CO2 tăng lên ở mức 305 gram mỗi km.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 3

Động cơ cải tiến được kết hợp với hộp số PDK bảy cấp với tỷ số tổng thể ngắn hơn so với người anh em 911 GT3 của nó. Hệ truyền động có các khe hút gió chuyên dụng trên gầm xe để làm mát tối ưu trong những đường đua tốc độ cao và nó có thể giúp 911 GT3 RS chạy nước rút từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,2 giây, cũng như đạt tốc độ tối đa 296 km/h.

911 GT3 RS mới nhất được sử dụng bộ phanh đĩa cố định bằng nhôm monobloc có sáu piston mỗi piston trên trục trước và những piston đó lớn hơn 2 mm mỗi cái. Đĩa sau có kích thước 380 mm (14,9 inch) với phanh kẹp cố định bốn pít-tông.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 4

Khách hàng cũng có thể đặt xe với phanh gốm composite của Porsche, đi kèm với đĩa lớn hơn. Bánh xe khóa trung tâm hợp kim nhẹ là tiêu chuẩn, trong khi thiết lập bánh xe so le, với lốp 275/35 R 20 ở phía trước và 335/30 R21 ở phía sau. 911 GT3 RS mới có ba chế độ lái: Normal, Sport và Track.

Theo Porsche, 911 GT3 RS mới là mẫu xe trong gia đình 911 có khả năng xử lý tốt nhất từng được cung cấp.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 5

Thay vì có ba bộ tản nhiệt, mẫu xe mới của hãng xe Đức chỉ có một bộ tản nhiệt lớn. Vì hai bên của cản trước đã được giải phóng khỏi bộ tản nhiệt, Porsche có thể triển khai các yếu tố khí động học chủ động vào chúng.

Cánh phía sau cố định không cố định như nhiều người vẫn nghĩ vì có một cánh phía sau chính không di chuyển, cùng với một bộ phận có thể điều chỉnh trên đó giúp cung cấp lực ép xuống tới 409 kg (khoảng 901,69 lb.) ở tốc độ 200 km/h. Khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe mới cung cấp lực đẩy xuống gấp đôi, cũng như gấp ba lần so với 911 GT3 hiện tại.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 6

Porsche lưu ý rằng khi lái xe ở tốc độ 285 km/h, tính khí động học của xe sẽ tạo ra tổng lực ép xuống 860 kg (khoảng 1895,97 lb.). Một hệ thống đầu tiên khác được triển khai trên 911 GT3 RS mới là Hệ thống giảm lực cản hoặc DRS, đây là hệ thống đầu tiên dành cho một chiếc Porsche sản xuất.

Với tất cả những tính năng mới đầy ấn tượng, giá mở bán của mẫu xe này được chào bán là 229.517 EUR (khoảng 233.357 USD) tại Đức, đã bao gồm VAT.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.