Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt

Minh Long
Porsche vừa trình làng siêu phẩm 911 GT3 RS mới nhất của mình. Đại diện của thương hiệu Đức lưu ý rằng model mới có điểm nhấn đi kèm với một cánh gió phía trước hoàn toàn chủ động, cũng như khả năng thay đổi cài đặt hệ thống treo ngay lập tức, trực tiếp chỉ từ một núm trên vô lăng.
Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 1

Điểm nhấn đầu tiên đó là model mới đi kèm với nhiều yếu tố từ vật liệu nhẹ giúp giảm trọng lượng của xe xuống chỉ còn 1.450 kg. Porsche đã áp dụng tối đa các chi tiết như cánh trước, mái và thậm chí cả nắp trước từ vật liệu nhẹ. Để tiết kiệm trọng lượng, ghế đầy đủ tiêu chuẩn với vỏ cũng từ vật liệu siêu nhẹ.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 2

Porsche đã tiếp tục triển khai động cơ hút khí tự nhiên trên 911 GT3 RS và mẫu xe mới nhất đi kèm động cơ 4,0 lít, công suất 525 mã lực hoặc 386 kW (517 mã lực).

Mức sử dụng nhiên liệu kết hợp WLTP được công bố ở mức 13,3 lít / 100 km, trong khi lượng khí thải CO2 tăng lên ở mức 305 gram mỗi km.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 3

Động cơ cải tiến được kết hợp với hộp số PDK bảy cấp với tỷ số tổng thể ngắn hơn so với người anh em 911 GT3 của nó. Hệ truyền động có các khe hút gió chuyên dụng trên gầm xe để làm mát tối ưu trong những đường đua tốc độ cao và nó có thể giúp 911 GT3 RS chạy nước rút từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,2 giây, cũng như đạt tốc độ tối đa 296 km/h.

911 GT3 RS mới nhất được sử dụng bộ phanh đĩa cố định bằng nhôm monobloc có sáu piston mỗi piston trên trục trước và những piston đó lớn hơn 2 mm mỗi cái. Đĩa sau có kích thước 380 mm (14,9 inch) với phanh kẹp cố định bốn pít-tông.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 4

Khách hàng cũng có thể đặt xe với phanh gốm composite của Porsche, đi kèm với đĩa lớn hơn. Bánh xe khóa trung tâm hợp kim nhẹ là tiêu chuẩn, trong khi thiết lập bánh xe so le, với lốp 275/35 R 20 ở phía trước và 335/30 R21 ở phía sau. 911 GT3 RS mới có ba chế độ lái: Normal, Sport và Track.

Theo Porsche, 911 GT3 RS mới là mẫu xe trong gia đình 911 có khả năng xử lý tốt nhất từng được cung cấp.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 5

Thay vì có ba bộ tản nhiệt, mẫu xe mới của hãng xe Đức chỉ có một bộ tản nhiệt lớn. Vì hai bên của cản trước đã được giải phóng khỏi bộ tản nhiệt, Porsche có thể triển khai các yếu tố khí động học chủ động vào chúng.

Cánh phía sau cố định không cố định như nhiều người vẫn nghĩ vì có một cánh phía sau chính không di chuyển, cùng với một bộ phận có thể điều chỉnh trên đó giúp cung cấp lực ép xuống tới 409 kg (khoảng 901,69 lb.) ở tốc độ 200 km/h. Khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe mới cung cấp lực đẩy xuống gấp đôi, cũng như gấp ba lần so với 911 GT3 hiện tại.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 6

Porsche lưu ý rằng khi lái xe ở tốc độ 285 km/h, tính khí động học của xe sẽ tạo ra tổng lực ép xuống 860 kg (khoảng 1895,97 lb.). Một hệ thống đầu tiên khác được triển khai trên 911 GT3 RS mới là Hệ thống giảm lực cản hoặc DRS, đây là hệ thống đầu tiên dành cho một chiếc Porsche sản xuất.

Với tất cả những tính năng mới đầy ấn tượng, giá mở bán của mẫu xe này được chào bán là 229.517 EUR (khoảng 233.357 USD) tại Đức, đã bao gồm VAT.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.