Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt
Điểm nhấn đầu tiên đó là model mới đi kèm với nhiều yếu tố từ vật liệu nhẹ giúp giảm trọng lượng của xe xuống chỉ còn 1.450 kg. Porsche đã áp dụng tối đa các chi tiết như cánh trước, mái và thậm chí cả nắp trước từ vật liệu nhẹ. Để tiết kiệm trọng lượng, ghế đầy đủ tiêu chuẩn với vỏ cũng từ vật liệu siêu nhẹ.
Porsche đã tiếp tục triển khai động cơ hút khí tự nhiên trên 911 GT3 RS và mẫu xe mới nhất đi kèm động cơ 4,0 lít, công suất 525 mã lực hoặc 386 kW (517 mã lực).
Mức sử dụng nhiên liệu kết hợp WLTP được công bố ở mức 13,3 lít / 100 km, trong khi lượng khí thải CO2 tăng lên ở mức 305 gram mỗi km.
Động cơ cải tiến được kết hợp với hộp số PDK bảy cấp với tỷ số tổng thể ngắn hơn so với người anh em 911 GT3 của nó. Hệ truyền động có các khe hút gió chuyên dụng trên gầm xe để làm mát tối ưu trong những đường đua tốc độ cao và nó có thể giúp 911 GT3 RS chạy nước rút từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,2 giây, cũng như đạt tốc độ tối đa 296 km/h.
911 GT3 RS mới nhất được sử dụng bộ phanh đĩa cố định bằng nhôm monobloc có sáu piston mỗi piston trên trục trước và những piston đó lớn hơn 2 mm mỗi cái. Đĩa sau có kích thước 380 mm (14,9 inch) với phanh kẹp cố định bốn pít-tông.
Khách hàng cũng có thể đặt xe với phanh gốm composite của Porsche, đi kèm với đĩa lớn hơn. Bánh xe khóa trung tâm hợp kim nhẹ là tiêu chuẩn, trong khi thiết lập bánh xe so le, với lốp 275/35 R 20 ở phía trước và 335/30 R21 ở phía sau. 911 GT3 RS mới có ba chế độ lái: Normal, Sport và Track.
Theo Porsche, 911 GT3 RS mới là mẫu xe trong gia đình 911 có khả năng xử lý tốt nhất từng được cung cấp.
Thay vì có ba bộ tản nhiệt, mẫu xe mới của hãng xe Đức chỉ có một bộ tản nhiệt lớn. Vì hai bên của cản trước đã được giải phóng khỏi bộ tản nhiệt, Porsche có thể triển khai các yếu tố khí động học chủ động vào chúng.
Cánh phía sau cố định không cố định như nhiều người vẫn nghĩ vì có một cánh phía sau chính không di chuyển, cùng với một bộ phận có thể điều chỉnh trên đó giúp cung cấp lực ép xuống tới 409 kg (khoảng 901,69 lb.) ở tốc độ 200 km/h. Khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe mới cung cấp lực đẩy xuống gấp đôi, cũng như gấp ba lần so với 911 GT3 hiện tại.
Porsche lưu ý rằng khi lái xe ở tốc độ 285 km/h, tính khí động học của xe sẽ tạo ra tổng lực ép xuống 860 kg (khoảng 1895,97 lb.). Một hệ thống đầu tiên khác được triển khai trên 911 GT3 RS mới là Hệ thống giảm lực cản hoặc DRS, đây là hệ thống đầu tiên dành cho một chiếc Porsche sản xuất.
Với tất cả những tính năng mới đầy ấn tượng, giá mở bán của mẫu xe này được chào bán là 229.517 EUR (khoảng 233.357 USD) tại Đức, đã bao gồm VAT.