Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt

Minh Long
Porsche vừa trình làng siêu phẩm 911 GT3 RS mới nhất của mình. Đại diện của thương hiệu Đức lưu ý rằng model mới có điểm nhấn đi kèm với một cánh gió phía trước hoàn toàn chủ động, cũng như khả năng thay đổi cài đặt hệ thống treo ngay lập tức, trực tiếp chỉ từ một núm trên vô lăng.
Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 1

Điểm nhấn đầu tiên đó là model mới đi kèm với nhiều yếu tố từ vật liệu nhẹ giúp giảm trọng lượng của xe xuống chỉ còn 1.450 kg. Porsche đã áp dụng tối đa các chi tiết như cánh trước, mái và thậm chí cả nắp trước từ vật liệu nhẹ. Để tiết kiệm trọng lượng, ghế đầy đủ tiêu chuẩn với vỏ cũng từ vật liệu siêu nhẹ.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 2

Porsche đã tiếp tục triển khai động cơ hút khí tự nhiên trên 911 GT3 RS và mẫu xe mới nhất đi kèm động cơ 4,0 lít, công suất 525 mã lực hoặc 386 kW (517 mã lực).

Mức sử dụng nhiên liệu kết hợp WLTP được công bố ở mức 13,3 lít / 100 km, trong khi lượng khí thải CO2 tăng lên ở mức 305 gram mỗi km.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 3

Động cơ cải tiến được kết hợp với hộp số PDK bảy cấp với tỷ số tổng thể ngắn hơn so với người anh em 911 GT3 của nó. Hệ truyền động có các khe hút gió chuyên dụng trên gầm xe để làm mát tối ưu trong những đường đua tốc độ cao và nó có thể giúp 911 GT3 RS chạy nước rút từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,2 giây, cũng như đạt tốc độ tối đa 296 km/h.

911 GT3 RS mới nhất được sử dụng bộ phanh đĩa cố định bằng nhôm monobloc có sáu piston mỗi piston trên trục trước và những piston đó lớn hơn 2 mm mỗi cái. Đĩa sau có kích thước 380 mm (14,9 inch) với phanh kẹp cố định bốn pít-tông.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 4

Khách hàng cũng có thể đặt xe với phanh gốm composite của Porsche, đi kèm với đĩa lớn hơn. Bánh xe khóa trung tâm hợp kim nhẹ là tiêu chuẩn, trong khi thiết lập bánh xe so le, với lốp 275/35 R 20 ở phía trước và 335/30 R21 ở phía sau. 911 GT3 RS mới có ba chế độ lái: Normal, Sport và Track.

Theo Porsche, 911 GT3 RS mới là mẫu xe trong gia đình 911 có khả năng xử lý tốt nhất từng được cung cấp.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 5

Thay vì có ba bộ tản nhiệt, mẫu xe mới của hãng xe Đức chỉ có một bộ tản nhiệt lớn. Vì hai bên của cản trước đã được giải phóng khỏi bộ tản nhiệt, Porsche có thể triển khai các yếu tố khí động học chủ động vào chúng.

Cánh phía sau cố định không cố định như nhiều người vẫn nghĩ vì có một cánh phía sau chính không di chuyển, cùng với một bộ phận có thể điều chỉnh trên đó giúp cung cấp lực ép xuống tới 409 kg (khoảng 901,69 lb.) ở tốc độ 200 km/h. Khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe mới cung cấp lực đẩy xuống gấp đôi, cũng như gấp ba lần so với 911 GT3 hiện tại.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 6

Porsche lưu ý rằng khi lái xe ở tốc độ 285 km/h, tính khí động học của xe sẽ tạo ra tổng lực ép xuống 860 kg (khoảng 1895,97 lb.). Một hệ thống đầu tiên khác được triển khai trên 911 GT3 RS mới là Hệ thống giảm lực cản hoặc DRS, đây là hệ thống đầu tiên dành cho một chiếc Porsche sản xuất.

Với tất cả những tính năng mới đầy ấn tượng, giá mở bán của mẫu xe này được chào bán là 229.517 EUR (khoảng 233.357 USD) tại Đức, đã bao gồm VAT.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.