Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h

Khôi Nguyên
Năm 2018, một công ty Bulgaria có tên Alieno (người ngoài hành tinh trong tiếng Ý) đã phát hành thông tin về một siêu xe điện EV có tên là Arcanum, sản sinh công suất từ ​​2.610 đến 5.221 mã lực. Mặc dù đến nay vẫn chưa có một bức ảnh thực tế nào về Arcanum, nhưng điều đó đã không ngăn Alieno phát hành chiếc xe thứ hai có tên là Unum.
Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h - Ảnh 1

Giống như người tiền nhiệm chưa từng xuất hiện của nó, thông số kỹ thuật của Unum đang gây nhiều tranh cãi. Hệ thống truyền động điện được đặt tên là THF và nó cũng sử dụng một hệ thống đẩy không khí được gọi là TRS sử dụng khí điều áp. Alieno gọi sự kết hợp của THF và TRS là "hệ thống hiệp đồng của bạch tuộc”, nghe hơi giống một… trò đùa.

Giả sử tất cả những gì Alieno nói cuối cùng sẽ được sản xuất, Unum sẽ được bán với bốn phiên bản: RP2, RP3, RP4 và RP5. Trong đó, Unum RP2 có công suất thấp nhất tạo ra 2.610 mã lực từ hai mô-tơ điện trên mỗi bánh xe trong khi RP5 lên tới 5.221 mã lực với 24 mô-tơ. 

Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h - Ảnh 2

Alieno cho biết tốc độ tối đa của RP5 sẽ khoảng 584 km/h. Điều này sẽ giúp nó dễ dàng giành được danh hiệu chiếc xe sản xuất nhanh nhất thế giới (nếu nó thực sự được đưa vào sản xuất). Ngoài các lựa chọn về sức mạnh, mỗi phiên bản đó sẽ có sẵn dưới dạng STR (Đường phố), TRC (Đường đua) hoặc RCE (Đường đua).

Nếu những con số công suất đó nghe có vẻ khó tin, thì tốc độ sạc cũng gây ngạc nhiên không kém. Alieno cho biết hãng sẽ cung cấp ba gói pin: 180 kWh, 120 kWh và 60 kWh. Kiến trúc sạc 800 volt của Unum sẽ cho phép nó sạc từ 0-100% chỉ trong 30 phút đối với SBP, 20 phút đối với TBP hoặc 10 phút đối với RBP trên bộ sạc 350 kW. 

Tuyên bố về mức vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ chiếc EV nào được bán hiện nay, nhưng Alieno thậm chí nhấn mạnh hơn rằng họ sẽ sản xuất các trạm sạc đặc biệt của riêng mình. Trạm có thương hiệu này có thể sạc Unum ở công suất 900 kW cho RBP, 1.800 kW cho pin TBP và 2.700 kW cho pin SBP. Với tốc độ đó, về mặt lý thuyết, chiếc xe có thể sạc đầy pin trong vòng chưa đầy năm phút. Một lần nữa, khiến cả ngành sản xuất xe điện sửng sốt.

Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h - Ảnh 3

Tuy nhiên, vượt qua những đồn đoán, Alieno cho biết các đơn đặt hàng trước hiện đã được mở và việc giao hàng sẽ bắt đầu sau "18 đến 30 tháng, tùy thuộc vào sửa đổi đã chọn (STR, TRC hoặc RCE) và các tùy chọn khác do khách hàng chọn”.

Giá bán của những siêu xe điện “ngoài hành tinh” này sẽ từ khoảng 1,8 triệu đến hơn 4,5 triệu USD.

Nhưng cho đến nay Unum chỉ tồn tại dưới dạng bản vẽ. Arcanum đã được phát hành vào năm 2018 và không có một chiếc nào được sản xuất, vì vậy dấu hỏi lớn được đặt ra trước tuyên bố của Alieno khi nói rằng sẽ có sản phẩm thực tế chạy trên đường từ năm 2024 đến năm 2027.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.