Siêu xe Rolls-Royce Wraith chính hãng sắp về Việt Nam

Hoa Hạ
Nhà phân phối chính thức Rolls-Royce đang hoàn thiện các thủ tục để đưa bộ ba siêu xe chính hãng đầu tiên về Việt Nam
Wraith là phiên bản coupe 2 cửa phát triển từ “anh em” Ghost.
Wraith là phiên bản coupe 2 cửa phát triển từ “anh em” Ghost.
Nhà phân phối chính thức Rolls-Royce đang hoàn thiện các thủ tục để đưa bộ ba siêu xe chính hãng đầu tiên về Việt Nam.

Trong đó, Phantom và Ghost là 2 dòng xe đã khá quen tên khi đã có hàng chục xe có mặt tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu không chính hãng hoặc xe đã qua sử dụng. Phiên bản mới của 2 mẫu siêu xe này dự kiến sẽ có mức giá bán lần lượt khoảng 30 tỷ đồng và 18 tỷ đồng.

Đáng chú ý nhất là Wraith. Mẫu xe này cũng chỉ vừa mới ra mắt tại Geneva Motor Show hồi tháng 3 năm nay.

Wraith là phiên bản coupe 2 cửa phát triển từ “anh em” Ghost. Xe trang bị động cơ V12 tăng áp turbin dung tích 6.6 lít, công suất cực đại 624 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm tại tua máy 1.500 vòng/phút, mạnh hơn so với Ghost. Rolls-Royce Wraith có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây.

Ở mẫu xe này, Rolls-Royce đã trang bị hệ thống vệ tinh hỗ trợ cho hộp số tự động ZF 8 cấp. Hệ thống này sẽ thu thập và phân tích dữ liệu chi tiết để hộp số có thể tính toán trước các ngã rẽ, đoạn giao nhau hay đường vòng để lựa chọn cấp số thích hợp.

Nội thất của Wraith  cũng có những nét ảnh hưởng lớn từ Ghost với chất liệu gỗ ốp Canadel mới, trần xe bầu trời sao với 1.340 bóng đèn quang học, hệ thống điều khiển bằng giọng nói...

Wraith có kích thước 5.269mm dài, 1.947mm rộng và 1.507mm cao, chiều dài cơ sở 3.112mm. Xe có trọng lượng không tải là 2.360kg.

Đại diện nhà phân phối Rolls-Royce Motor Car Hanoi cho biết, chiếc siêu xe này được đưa về Việt Nam theo hợp đồng mua xe của một khách hàng. Thời gian để hãng siêu xe hoàn thiện Wraith theo yêu cầu riêng sẽ rơi vào khoảng 3-4 tháng. Mức giá của Rolls-Royce Wraith khi về đến Việt Nam sẽ xấp xỉ 18,8 tỷ đồng.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.