Sony và Honda có thể tích hợp game vào xe điện năm 2025

Khôi Nguyên
Sony Honda Mobility cho rằng lợi thế của họ so với Tesla sẽ đến từ việc thú vị hơn, vì vậy, liên doanh sẽ tận dụng danh mục nội dung khổng lồ của Sony trong trò chơi, giải trí và âm nhạc.
Sony và Honda có thể tích hợp game vào xe điện năm 2025 - Ảnh 1

Chủ tịch Sony Honda Mobility, Izumi Kawanishi, đã nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Financial Times của Vương quốc Anh rằng họ đang tìm cách sử dụng yếu tố giải trí của Sony để cạnh tranh với Tesla trên thị trường xe điện.

Danh mục nội dung, dịch vụ và công nghệ của Sony sẽ trở thành một phần của EV trong tương lai được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2025, mở ra cơ hội cho một chiếc ô tô hỗ trợ chơi PS5 chỉ trong vài năm tới.

Cách đây chưa lâu, tờ Car and Driver đã gợi ý rằng các công ty ô tô nên thêm gia vị cho các dịch vụ ô tô điện của họ và khiến mọi thứ trở nên kỳ lạ hơn một chút. Xét cho cùng, sức mạnh và khả năng tăng tốc rất dễ xuất hiện trong thế giới xe điện, để lại những đặc điểm tính cách chính như một lĩnh vực tăng trưởng hấp dẫn. Có lẽ để hiện thực hoá điều này, Sony Honda Mobility, thỏa thuận liên doanh giữa nhà sản xuất ô tô và gã khổng lồ công nghệ, đã thảo luận về cơ hội đưa công nghệ của Sony vào phương tiện của công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, chủ tịch Sony Honda Mobility Izumi Kawanishi nhấn mạnh: "Sony có nội dung, dịch vụ và công nghệ giải trí có thể di chuyển mọi người. Chúng tôi đang điều chỉnh những tài sản này cho phù hợp với tính di động và đây là thế mạnh của chúng tôi để chống lại Tesla”. Ông cũng cho biết công ty có kế hoạch điều chỉnh cách thức chế tạo EV sắp tới và sẽ "phát triển một chiếc ô tô dưới dạng phần cứng phục vụ cho giải trí".

Không chỉ thế, Kawanishi đã chỉ trích Tesla về việc nhà sản xuất EV này "không cung cấp bất kỳ dịch vụ nội dung nào" khi nói đến giải trí.

Sony được biết đến với việc sản xuất nhiều loại sản phẩm công nghệ, bao gồm cả loa và màn hình, khiến chúng ta kỳ vọng vào một hệ thống thông tin giải trí đỉnh cao trong các sản phẩm tương lai của thương hiệu mới này.

Tại triển lãm công nghệ CES vào tháng 1 năm 2022, Sony đã trình diễn mẫu concept Vision-S 02 của mình. Vision-S 02 là một chiếc crossover bảy chỗ, có kích thước tương tự như Tesla Model Y và nó cho phép hành khách ngồi phía sau chơi các trò chơi PlayStation thông qua kết nối từ xa với bảng điều khiển ở nhà.

Nếu một phiên bản của ý tưởng đó được sản xuất dưới dạng chiếc xe sản xuất đầu tiên của Sony Honda Mobility thì dựa trên tuyên bố của Giám đốc điều hành, chắc chắn công ty sẽ giữ tính năng này, cho phép hành khách phía sau truy cập vào các trò chơi PS5 trên đường.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một công ty cung cấp trò chơi điện tử trên ô tô của mình. Tesla và Mercedes-Benz đã làm điều đó, những cả hai công ty cuối cùng đã chọn loại bỏ chức năng này khỏi các phương tiện khi chúng đang chuyển động để đảm bảo an toàn.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.