Sony và Honda có thể tích hợp game vào xe điện năm 2025

Khôi Nguyên
Sony Honda Mobility cho rằng lợi thế của họ so với Tesla sẽ đến từ việc thú vị hơn, vì vậy, liên doanh sẽ tận dụng danh mục nội dung khổng lồ của Sony trong trò chơi, giải trí và âm nhạc.
Sony và Honda có thể tích hợp game vào xe điện năm 2025 - Ảnh 1

Chủ tịch Sony Honda Mobility, Izumi Kawanishi, đã nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Financial Times của Vương quốc Anh rằng họ đang tìm cách sử dụng yếu tố giải trí của Sony để cạnh tranh với Tesla trên thị trường xe điện.

Danh mục nội dung, dịch vụ và công nghệ của Sony sẽ trở thành một phần của EV trong tương lai được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2025, mở ra cơ hội cho một chiếc ô tô hỗ trợ chơi PS5 chỉ trong vài năm tới.

Cách đây chưa lâu, tờ Car and Driver đã gợi ý rằng các công ty ô tô nên thêm gia vị cho các dịch vụ ô tô điện của họ và khiến mọi thứ trở nên kỳ lạ hơn một chút. Xét cho cùng, sức mạnh và khả năng tăng tốc rất dễ xuất hiện trong thế giới xe điện, để lại những đặc điểm tính cách chính như một lĩnh vực tăng trưởng hấp dẫn. Có lẽ để hiện thực hoá điều này, Sony Honda Mobility, thỏa thuận liên doanh giữa nhà sản xuất ô tô và gã khổng lồ công nghệ, đã thảo luận về cơ hội đưa công nghệ của Sony vào phương tiện của công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, chủ tịch Sony Honda Mobility Izumi Kawanishi nhấn mạnh: "Sony có nội dung, dịch vụ và công nghệ giải trí có thể di chuyển mọi người. Chúng tôi đang điều chỉnh những tài sản này cho phù hợp với tính di động và đây là thế mạnh của chúng tôi để chống lại Tesla”. Ông cũng cho biết công ty có kế hoạch điều chỉnh cách thức chế tạo EV sắp tới và sẽ "phát triển một chiếc ô tô dưới dạng phần cứng phục vụ cho giải trí".

Không chỉ thế, Kawanishi đã chỉ trích Tesla về việc nhà sản xuất EV này "không cung cấp bất kỳ dịch vụ nội dung nào" khi nói đến giải trí.

Sony được biết đến với việc sản xuất nhiều loại sản phẩm công nghệ, bao gồm cả loa và màn hình, khiến chúng ta kỳ vọng vào một hệ thống thông tin giải trí đỉnh cao trong các sản phẩm tương lai của thương hiệu mới này.

Tại triển lãm công nghệ CES vào tháng 1 năm 2022, Sony đã trình diễn mẫu concept Vision-S 02 của mình. Vision-S 02 là một chiếc crossover bảy chỗ, có kích thước tương tự như Tesla Model Y và nó cho phép hành khách ngồi phía sau chơi các trò chơi PlayStation thông qua kết nối từ xa với bảng điều khiển ở nhà.

Nếu một phiên bản của ý tưởng đó được sản xuất dưới dạng chiếc xe sản xuất đầu tiên của Sony Honda Mobility thì dựa trên tuyên bố của Giám đốc điều hành, chắc chắn công ty sẽ giữ tính năng này, cho phép hành khách phía sau truy cập vào các trò chơi PS5 trên đường.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một công ty cung cấp trò chơi điện tử trên ô tô của mình. Tesla và Mercedes-Benz đã làm điều đó, những cả hai công ty cuối cùng đã chọn loại bỏ chức năng này khỏi các phương tiện khi chúng đang chuyển động để đảm bảo an toàn.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.