Ssangyong bị Mahindra thâu tóm

Hữu Tuyến
Mahindra chính thức tiếp quản thương hiệu xe hơi Ssangyong sau hơn 6 tháng đàm phán với mức phí 463 triệu USD
Mẫu xe Korando lừng danh của Ssangyong.
Mẫu xe Korando lừng danh của Ssangyong.
Nhà sản xuất xe thể thao việt dã số một Ấn Độ Mahindra đã chính thức tiếp quản thương hiệu xe hơi Ssangyong (Hàn Quốc) sau hơn 6 tháng đàm phán với mức phí chuyển nhượng 463 triệu USD, tương đương 70% cổ phần của tập đoàn Ssangyong.

Sau khi hoàn tất thương vụ và các vấn đề liên quan đến chuyển giao quyền lực, Mahindra đã gấp rút lên kế hoạch đẩy mạnh phát triển thương hiệu Ssangyong trong thời gian sắp tới. Trước mắt, Ssangyong sẽ phải củng cố danh mục sản phẩm, hợp lực với Mahindra, đầu tư phát triển công ty xe hơi SsangYong (SYMC), xây dựng nguồn nhân lực và tập trung tạo sự ổn định về tài chính.
 
Mahindra sẽ đầu tư khoảng 177 triệu USD cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm mang thương hiệu SsangYong ngay trong năm 2011. Cùng với đó, nhà chế tạo xe hơi Ấn Độ cũng sẽ mạnh tay làm lại thương hiệu SsangYong mà trước mắt là tại thị trường Hàn Quốc với kế hoạch chi phí khoảng 36 triệu USD.

SsangYong hiện là một trong những thương hiệu xe hơi kém nổi bật nhất trong ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc mặc dù hãng xe này chính là đơn vị đầu tiên sản xuất xe đa dụng (SUV) tại xứ sở kim chi với mẫu Korando vào năm 1988.

Trải qua thời kỳ phát triển khó khăn và lâm vào khủng hoảng, SsangYong đã phải chịu sự phụ thuộc vào Daewoo Motors sau khi tập đoàn này mua cổ phần kiểm soát vào năm 1997. Tuy nhiên, năm 2000, SsangYong lại bị phụ thuộc vào tập đoàn công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC) của Trung Quốc sau khi Daewoo Motors lâm vào khó khăn tài chính.
 
Cũng kể từ đó cho đến nay, thương hiệu Ssangyong luôn bị lép vế so với những tên tuổi khác trong ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc. Không chỉ làm ăn thua lỗ, mà đỉnh điểm là khoản lỗ kỷ lục 75,42 triệu USD vào năm 2009, Ssangyong còn bị rơi vào vòng lao lý với SAIC khi cáo buộc đơn vị này ăn cắp công nghệ độc quyền của Ssangyong.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.