Subaru giới thiệu phiên bản giới hạn đặc biệt của BRZ

Minh Long
Subaru vừa tung ra BRZ phiên bản kỷ niệm 10 năm đặc biệt với chỉ có 200 chiếc được sản xuất trong thời gian giới hạn.
Subaru giới thiệu phiên bản giới hạn đặc biệt của BRZ - Ảnh 1

Điểm đặc biệt là bạn sẽ chỉ có thể mua một chiếc BRZ từ ngày 28 tháng 7 đến ngày 30 tháng 9. Nếu Subaru đạt 200 xe trước đó thì bạn đã hết may mắn. Giá bắt đầu từ ¥ 3.388.000 (24.840 USD) cho bản số sàn và từ 3.553.000 Yên (26.049 USD) cho bản số tự động.

Những mẫu xe này sẽ có thiết kế màu sắc đặc biệt để phân biệt với các phiên bản khác. Đặc điểm nổi bật là bộ la-zăng nhôm 18 inch tiêu chuẩn, được hoàn thiện bằng màu đen. Phương pháp xử lý tối tương tự đã được áp dụng cho biểu tượng BRZ trên cửa sau và nắp gương.

Subaru đã chọn những điểm nhấn bằng kim loại tối màu trên bảng điều khiển, cụm đồng hồ và vô lăng. 

Subaru giới thiệu phiên bản giới hạn đặc biệt của BRZ - Ảnh 2

Subaru cũng bổ sung thêm đường chỉ khâu màu xanh lam khắp xe để phù hợp với màu sơn ngoại thất xanh World Rally Blue. Hơn nữa, Subaru đã thêu dòng chữ "Kỷ niệm 10 năm" vào cửa, ngay bên trái hoặc bên phải của ghế.

Subaru giới thiệu phiên bản giới hạn đặc biệt của BRZ - Ảnh 3

Đáng chú ý là rất có thể sẽ không có thay đổi cơ học nào được thực hiện. Chiếc xe vẫn tạo ra công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft từ động cơ Boxer 2,3 lít thiết kế riêng của Subaru. Các mẫu phiên bản Anniversary cũng có thể được đặt hàng với hộp số sàn hoặc số tự động.

Tại Việt Nam, đầu năm 2022, dòng xe BRZ cũng mới được giới thiệu với mức giá 1,899 tỉ đồng. Đây là lần đầu tiên Subaru BRZ được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe này từng được đưa về, nhưng chỉ mang mục đích trưng bày.

Xe thuộc phân khúc xe thể thao hai cửa, dẫn động cầu sau giá rẻ, đối thủ của Toyota GR 86 (thế hệ mới của Toyota FT-86 từng được bán chính hãng tại Việt Nam) dù sử dụng chung nền tảng khung gầm, động cơ…

Ở thế hệ thứ hai, BRZ được nâng cấp khung gầm và sử dụng động cơ mới, nhằm mục đích nâng cao khả năng vận hành, tạo khác biệt so với "người anh em sinh đôi" Toyota GR 86. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.265 x 1.775 x 1.310mm, chiều dài cơ sở 2.575mm.

Thiết kế BRZ có những thay đổi lớn ở phần đầu với đèn pha dạng giọt nước. Đèn định vị và đèn báo rẽ hình chữ C dạng LED có kiểu dáng cong và dài hơn trước. Nắp ca-pô có đường dập nổi cứng cáp hơn. Cản trước có hốc gió dạng lục giác được bao quanh bởi đường gấp khúc viền đen và sắc cạnh.

Tại Việt Nam, BRZ nhắm tới thị trường ngách với những người thực sự thích lái và chơi xe nên đây không phải dòng ô tô dành cho số đông khách hàng.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…