Subaru triệu hồi 3 dòng xe tại thị trường Việt Nam

Đào Hưng
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản quyết định triệu hồi 18 xe thuộc các dòng BRZ, XV và Forester tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi
Lý do của đợt triệu hồi này là để thay thế lò xo xu–páp động cơ.
Lý do của đợt triệu hồi này là để thay thế lò xo xu–páp động cơ.

Nhà phân phối Subaru tại thị trường Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình hiệu hồi đối với 18 chiếc Subaru thuộc dòng BRZ, XV và Forester.

Số xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2012 - 2013, đều do Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam (Motor Image) nhập khẩu và phân phối.

Ở những xe này, dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn đến vượt quá sức bền chịu mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu–páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

Trong quá trình di chuyến, nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gẫy thì nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. Trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy đồng thời không khởi động lại và có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Cho đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khách hàng nên đưa xe đi kiểm tra.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được triển khai từ 18/2/2019 đến hết ngày 18/2/2020. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến từ khoảng 12,5 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.