Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có gì để đấu với các đối thủ?

Minh Long
Mặc dù không có ngoại thất mới mẻ hay danh sách các trang bị “đậm đà” như các đối thủ nhưng  Suzuki Ertiga Hybrid sắp bán ở Việt Nam có một “vũ khí” để sẵn sàng đối đầu đó chính là mức tiêu thụ xăng thấp.
Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ tạo một cơn sốt mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.
Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ tạo một cơn sốt mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Suzuki Ertiga Hybrid hiện đã được đăng kiểm thành công ở Việt Nam, chuẩn bị cấp tem nhãn năng lượng và chính thức ra mắt. Theo dữ liệu từ Cục đăng kiểm, Ertiga Hybrid sẽ được bán với 2 phiên bản là GL 5MT và GLX 4AT.

Cả hai phiên bản của Suzuki Ertiga Hybrid đều sử dụng hệ thống Mild-Hybrid bao gồm động cơ xăng KB15 1.5L kết hợp máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một cụm pin Li-ion, sử dụng điện áp 48 volt. Khối động cơ này cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Sự xuất hiện của Suzuki Ertiga Hybrid được coi như là một điểm nhấn khác biệt bởi phân khúc MPV đô thị tại Việt Nam hiện chưa có mẫu xe nào được trang bị động cơ hybrid.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Ertiga Hybrid còn gây ấn tượng mạnh trong thời buổi giá xăng tăng cao. Cụ thể, Suzuki Ertiga Hybrid tiêu tốn chỉ khoảng 5,38-5,69 l/100 km cho đường hỗn hợp tùy phiên bản.

So sánh với các đối thủ thì con số này thấp hơn Ertiga hiện tại (6,23-6,41 l/100 km), Mitsubishi Xpander (6,8-7,1 l/100 km) hay Toyota Veloz (6,3 l/100 km).

Không chỉ thế, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ là mẫu MPV dưới 1 tỷ đồng đầu tiên có công nghệ hybrid tại Việt Nam.

Tại thị trường Indonesia, Ertiga Hybrid được trang bị hệ thống ga tự động. Nhiều khả năng tính năng này sẽ được mang về Việt Nam vì hầu hết đối thủ trong phân khúc đều đã có ga tự động.

Giá bán của Suzuki Ertiga Hybrid tại Indonesia dao động 270.300-292.300 IDR, tương đương 428,8-463,7 triệu đồng. Mức giá này đắt hơn Ertiga dùng động cơ đốt trong 32.800-45.200 IDR, tương đương 52-71,7 triệu đồng.

Hiện tại ở Việt Nam, Suzuki đang phân phối Ertiga với 2 phiên bản có giá bán lần lượt là 499,9-568,9 triệu đồng.

Theo thông tin từ đại lý, Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 và bắt đầu bàn giao xe từ tháng 10 năm nay.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...
Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT đang là từ khoá rất hot, làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những ngày qua. ChatGPT có khả năng tương tác dưới dạng đàm thoại và đưa ra những phản hồi rất đáng kinh ngạc trong nhiều lĩnh vực. Trước khả năng đặc biệt của ChatGPT, các nhà nghiên cứu của CARIAD, công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên dự đoán về xu hướng công nghệ với ngành ô tô năm 2023.
Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.