Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có gì để đấu với các đối thủ?

Minh Long
Mặc dù không có ngoại thất mới mẻ hay danh sách các trang bị “đậm đà” như các đối thủ nhưng  Suzuki Ertiga Hybrid sắp bán ở Việt Nam có một “vũ khí” để sẵn sàng đối đầu đó chính là mức tiêu thụ xăng thấp.
Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ tạo một cơn sốt mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.
Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ tạo một cơn sốt mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Suzuki Ertiga Hybrid hiện đã được đăng kiểm thành công ở Việt Nam, chuẩn bị cấp tem nhãn năng lượng và chính thức ra mắt. Theo dữ liệu từ Cục đăng kiểm, Ertiga Hybrid sẽ được bán với 2 phiên bản là GL 5MT và GLX 4AT.

Cả hai phiên bản của Suzuki Ertiga Hybrid đều sử dụng hệ thống Mild-Hybrid bao gồm động cơ xăng KB15 1.5L kết hợp máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một cụm pin Li-ion, sử dụng điện áp 48 volt. Khối động cơ này cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Sự xuất hiện của Suzuki Ertiga Hybrid được coi như là một điểm nhấn khác biệt bởi phân khúc MPV đô thị tại Việt Nam hiện chưa có mẫu xe nào được trang bị động cơ hybrid.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Ertiga Hybrid còn gây ấn tượng mạnh trong thời buổi giá xăng tăng cao. Cụ thể, Suzuki Ertiga Hybrid tiêu tốn chỉ khoảng 5,38-5,69 l/100 km cho đường hỗn hợp tùy phiên bản.

So sánh với các đối thủ thì con số này thấp hơn Ertiga hiện tại (6,23-6,41 l/100 km), Mitsubishi Xpander (6,8-7,1 l/100 km) hay Toyota Veloz (6,3 l/100 km).

Không chỉ thế, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ là mẫu MPV dưới 1 tỷ đồng đầu tiên có công nghệ hybrid tại Việt Nam.

Tại thị trường Indonesia, Ertiga Hybrid được trang bị hệ thống ga tự động. Nhiều khả năng tính năng này sẽ được mang về Việt Nam vì hầu hết đối thủ trong phân khúc đều đã có ga tự động.

Giá bán của Suzuki Ertiga Hybrid tại Indonesia dao động 270.300-292.300 IDR, tương đương 428,8-463,7 triệu đồng. Mức giá này đắt hơn Ertiga dùng động cơ đốt trong 32.800-45.200 IDR, tương đương 52-71,7 triệu đồng.

Hiện tại ở Việt Nam, Suzuki đang phân phối Ertiga với 2 phiên bản có giá bán lần lượt là 499,9-568,9 triệu đồng.

Theo thông tin từ đại lý, Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 và bắt đầu bàn giao xe từ tháng 10 năm nay.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.