Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có gì để đấu với các đối thủ?

Minh Long
Mặc dù không có ngoại thất mới mẻ hay danh sách các trang bị “đậm đà” như các đối thủ nhưng  Suzuki Ertiga Hybrid sắp bán ở Việt Nam có một “vũ khí” để sẵn sàng đối đầu đó chính là mức tiêu thụ xăng thấp.
Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ tạo một cơn sốt mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.
Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ tạo một cơn sốt mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Suzuki Ertiga Hybrid hiện đã được đăng kiểm thành công ở Việt Nam, chuẩn bị cấp tem nhãn năng lượng và chính thức ra mắt. Theo dữ liệu từ Cục đăng kiểm, Ertiga Hybrid sẽ được bán với 2 phiên bản là GL 5MT và GLX 4AT.

Cả hai phiên bản của Suzuki Ertiga Hybrid đều sử dụng hệ thống Mild-Hybrid bao gồm động cơ xăng KB15 1.5L kết hợp máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một cụm pin Li-ion, sử dụng điện áp 48 volt. Khối động cơ này cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Sự xuất hiện của Suzuki Ertiga Hybrid được coi như là một điểm nhấn khác biệt bởi phân khúc MPV đô thị tại Việt Nam hiện chưa có mẫu xe nào được trang bị động cơ hybrid.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Ertiga Hybrid còn gây ấn tượng mạnh trong thời buổi giá xăng tăng cao. Cụ thể, Suzuki Ertiga Hybrid tiêu tốn chỉ khoảng 5,38-5,69 l/100 km cho đường hỗn hợp tùy phiên bản.

So sánh với các đối thủ thì con số này thấp hơn Ertiga hiện tại (6,23-6,41 l/100 km), Mitsubishi Xpander (6,8-7,1 l/100 km) hay Toyota Veloz (6,3 l/100 km).

Không chỉ thế, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ là mẫu MPV dưới 1 tỷ đồng đầu tiên có công nghệ hybrid tại Việt Nam.

Tại thị trường Indonesia, Ertiga Hybrid được trang bị hệ thống ga tự động. Nhiều khả năng tính năng này sẽ được mang về Việt Nam vì hầu hết đối thủ trong phân khúc đều đã có ga tự động.

Giá bán của Suzuki Ertiga Hybrid tại Indonesia dao động 270.300-292.300 IDR, tương đương 428,8-463,7 triệu đồng. Mức giá này đắt hơn Ertiga dùng động cơ đốt trong 32.800-45.200 IDR, tương đương 52-71,7 triệu đồng.

Hiện tại ở Việt Nam, Suzuki đang phân phối Ertiga với 2 phiên bản có giá bán lần lượt là 499,9-568,9 triệu đồng.

Theo thông tin từ đại lý, Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 và bắt đầu bàn giao xe từ tháng 10 năm nay.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.