Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có gì để đấu với các đối thủ?

Minh Long
Mặc dù không có ngoại thất mới mẻ hay danh sách các trang bị “đậm đà” như các đối thủ nhưng  Suzuki Ertiga Hybrid sắp bán ở Việt Nam có một “vũ khí” để sẵn sàng đối đầu đó chính là mức tiêu thụ xăng thấp.
Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ tạo một cơn sốt mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.
Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ tạo một cơn sốt mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Suzuki Ertiga Hybrid hiện đã được đăng kiểm thành công ở Việt Nam, chuẩn bị cấp tem nhãn năng lượng và chính thức ra mắt. Theo dữ liệu từ Cục đăng kiểm, Ertiga Hybrid sẽ được bán với 2 phiên bản là GL 5MT và GLX 4AT.

Cả hai phiên bản của Suzuki Ertiga Hybrid đều sử dụng hệ thống Mild-Hybrid bao gồm động cơ xăng KB15 1.5L kết hợp máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một cụm pin Li-ion, sử dụng điện áp 48 volt. Khối động cơ này cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Sự xuất hiện của Suzuki Ertiga Hybrid được coi như là một điểm nhấn khác biệt bởi phân khúc MPV đô thị tại Việt Nam hiện chưa có mẫu xe nào được trang bị động cơ hybrid.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Ertiga Hybrid còn gây ấn tượng mạnh trong thời buổi giá xăng tăng cao. Cụ thể, Suzuki Ertiga Hybrid tiêu tốn chỉ khoảng 5,38-5,69 l/100 km cho đường hỗn hợp tùy phiên bản.

So sánh với các đối thủ thì con số này thấp hơn Ertiga hiện tại (6,23-6,41 l/100 km), Mitsubishi Xpander (6,8-7,1 l/100 km) hay Toyota Veloz (6,3 l/100 km).

Không chỉ thế, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ là mẫu MPV dưới 1 tỷ đồng đầu tiên có công nghệ hybrid tại Việt Nam.

Tại thị trường Indonesia, Ertiga Hybrid được trang bị hệ thống ga tự động. Nhiều khả năng tính năng này sẽ được mang về Việt Nam vì hầu hết đối thủ trong phân khúc đều đã có ga tự động.

Giá bán của Suzuki Ertiga Hybrid tại Indonesia dao động 270.300-292.300 IDR, tương đương 428,8-463,7 triệu đồng. Mức giá này đắt hơn Ertiga dùng động cơ đốt trong 32.800-45.200 IDR, tương đương 52-71,7 triệu đồng.

Hiện tại ở Việt Nam, Suzuki đang phân phối Ertiga với 2 phiên bản có giá bán lần lượt là 499,9-568,9 triệu đồng.

Theo thông tin từ đại lý, Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 và bắt đầu bàn giao xe từ tháng 10 năm nay.

Tin mới

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.
Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Chính quyền của Tổng thống Trump được cho đang cân nhắc việc giảm một số loại thuế quan nhắm vào ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các giám đốc điều hành của các hãng sản xuất ô tô đã cảnh báo thuế quan sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào lợi nhuận và việc làm.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn và khó khăn, chuyển từ lịch sử 100 năm của đốt trong sang xe điện chạy bằng pin sạch hơn và hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ phải đưa ra lựa chọn quan trọng là tiếp tục phát triển công nghệ BEV mới hoặc bị phần còn lại của thế giới bỏ lại phía sau và dần sụp đổ.