Suzuki xây thêm nhà máy ôtô tại Việt Nam

Trí Dũng
Suzuki Việt Nam vừa tiến hành động thổ xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô thứ hai tại Biên Hòa, Đồng Nai
Lễ động thổ nhà máy ôtô thứ hai của Suzuki tại Việt Nam.
Lễ động thổ nhà máy ôtô thứ hai của Suzuki tại Việt Nam.
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki vừa tiến hành động thổ xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô thứ hai.

Nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 150.000 m2 tại Khu công nghiệp Long Bình (Biên Hòa - Đồng Nai), ngay bên cạnh nhà máy hiện có. Với 13 triệu USD đổ vào nhà máy mới, đến nay hãng xe Nhật Bản đã nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên mức 57,9 triệu USD.

Theo kế hoạch, nhà máy mới sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2013 với sản lượng cho năm đầu tiên là 5.000 xe, các năm tiếp theo sẽ nâng lên mức 10.000 xe. Sản phẩm sản xuất, lắp ráp tại đây chủ yếu là các dòng xe tải và thương mại như Super Carry, Carry truck pro…

Đại diện Suzuki Việt Nam cho biết, công ty đang nỗ lực nhằm sớm nâng tỷ lệ nội địa hóa của các dòng sản phẩm lên mức 50%, đáp ứng yêu cầu đặt ra tại bản quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam giai đoạn 2011-2020 đang được Bộ Công Thương xây dựng.

Suzuki là một trong những hãng ôtô, xe máy lớn trên thế giới đầu tư vào thị trường Việt Nam sớm nhất. Thành lập năm 1995 và đi vào hoạt động từ 1996, đến nay, hãng xe Nhật Bản đã đạt tổng sản lượng bán hàng lũy kế 35.000 xe ôtô.

Riêng năm 2011, Suzuki Việt Nam bán ra thị trường tổng cộng 4.344 xe ôtô, tăng 34% so với năm 2010. Đây có thể coi là một bước phát triển đáng kể của Suzuki bởi năm vừa qua, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, toàn bộ thị trường ôtô do 18 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) chi phối đã bị sụt giảm 1%.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.