Suzuki xây thêm nhà máy ôtô tại Việt Nam

Trí Dũng
Suzuki Việt Nam vừa tiến hành động thổ xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô thứ hai tại Biên Hòa, Đồng Nai
Lễ động thổ nhà máy ôtô thứ hai của Suzuki tại Việt Nam.
Lễ động thổ nhà máy ôtô thứ hai của Suzuki tại Việt Nam.
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki vừa tiến hành động thổ xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô thứ hai.

Nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 150.000 m2 tại Khu công nghiệp Long Bình (Biên Hòa - Đồng Nai), ngay bên cạnh nhà máy hiện có. Với 13 triệu USD đổ vào nhà máy mới, đến nay hãng xe Nhật Bản đã nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên mức 57,9 triệu USD.

Theo kế hoạch, nhà máy mới sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2013 với sản lượng cho năm đầu tiên là 5.000 xe, các năm tiếp theo sẽ nâng lên mức 10.000 xe. Sản phẩm sản xuất, lắp ráp tại đây chủ yếu là các dòng xe tải và thương mại như Super Carry, Carry truck pro…

Đại diện Suzuki Việt Nam cho biết, công ty đang nỗ lực nhằm sớm nâng tỷ lệ nội địa hóa của các dòng sản phẩm lên mức 50%, đáp ứng yêu cầu đặt ra tại bản quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam giai đoạn 2011-2020 đang được Bộ Công Thương xây dựng.

Suzuki là một trong những hãng ôtô, xe máy lớn trên thế giới đầu tư vào thị trường Việt Nam sớm nhất. Thành lập năm 1995 và đi vào hoạt động từ 1996, đến nay, hãng xe Nhật Bản đã đạt tổng sản lượng bán hàng lũy kế 35.000 xe ôtô.

Riêng năm 2011, Suzuki Việt Nam bán ra thị trường tổng cộng 4.344 xe ôtô, tăng 34% so với năm 2010. Đây có thể coi là một bước phát triển đáng kể của Suzuki bởi năm vừa qua, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, toàn bộ thị trường ôtô do 18 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) chi phối đã bị sụt giảm 1%.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.