Suzuki xây thêm nhà máy ôtô tại Việt Nam

Trí Dũng
Suzuki Việt Nam vừa tiến hành động thổ xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô thứ hai tại Biên Hòa, Đồng Nai
Lễ động thổ nhà máy ôtô thứ hai của Suzuki tại Việt Nam.
Lễ động thổ nhà máy ôtô thứ hai của Suzuki tại Việt Nam.
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki vừa tiến hành động thổ xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô thứ hai.

Nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 150.000 m2 tại Khu công nghiệp Long Bình (Biên Hòa - Đồng Nai), ngay bên cạnh nhà máy hiện có. Với 13 triệu USD đổ vào nhà máy mới, đến nay hãng xe Nhật Bản đã nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên mức 57,9 triệu USD.

Theo kế hoạch, nhà máy mới sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2013 với sản lượng cho năm đầu tiên là 5.000 xe, các năm tiếp theo sẽ nâng lên mức 10.000 xe. Sản phẩm sản xuất, lắp ráp tại đây chủ yếu là các dòng xe tải và thương mại như Super Carry, Carry truck pro…

Đại diện Suzuki Việt Nam cho biết, công ty đang nỗ lực nhằm sớm nâng tỷ lệ nội địa hóa của các dòng sản phẩm lên mức 50%, đáp ứng yêu cầu đặt ra tại bản quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam giai đoạn 2011-2020 đang được Bộ Công Thương xây dựng.

Suzuki là một trong những hãng ôtô, xe máy lớn trên thế giới đầu tư vào thị trường Việt Nam sớm nhất. Thành lập năm 1995 và đi vào hoạt động từ 1996, đến nay, hãng xe Nhật Bản đã đạt tổng sản lượng bán hàng lũy kế 35.000 xe ôtô.

Riêng năm 2011, Suzuki Việt Nam bán ra thị trường tổng cộng 4.344 xe ôtô, tăng 34% so với năm 2010. Đây có thể coi là một bước phát triển đáng kể của Suzuki bởi năm vừa qua, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, toàn bộ thị trường ôtô do 18 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) chi phối đã bị sụt giảm 1%.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.