Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới

Hữu Tuyến
Với mức giá 3.300 USD, Bajaj RE60 đã chính thức soán ngôi vị xe rẻ nhất thế giới từ Tata Nano
Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và tốc độ tối đa cho phép là 70 km/giờ - Ảnh: Autoblog.
Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và tốc độ tối đa cho phép là 70 km/giờ - Ảnh: Autoblog.
Bajaj RE60, mẫu xe nhỏ vừa ra mắt tại Triển lãm Công nghiệp ôtô Ấn Độ hôm 3/1, đã chính thức qua mặt Tata Nano, trở thành chiếc xe hơi rẻ nhất thế giới.

Bajaj vốn dĩ là đơn vị sản xuất xe ba bánh lớn nhất Ấn Độ. RE60 là mẫu xe bốn bánh đầu tiên mà hãng giới thiệu ra thị trường, hướng tới những đối tượng đang sử dụng xe ba bánh tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Ngay khi tung ra thị trường với giá khoảng 3.300 USD, Bajaj RE60 một mặt soán ngôi vị xe rẻ nhất thế giới từ Tata Nano, mặt khác cũng vấp phải sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ chính người đồng hương trong phân khúc xe giá “rẻ”.
 
Không những vậy, Bajaj RE60 cũng ghi tên mình vào lịch sử công nghiệp ôtô hiện đại khi trở thành dòng xe có động cơ nhỏ nhất từ sau Thế chiến thứ 2 đến nay. Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và đạt tốc độ tối đa 70 km/giờ.

Bởi thế, trọng lượng của Bajaj RE60 dừng ở mức 400 kg và tiêu thụ nhiên liệu khá thấp 2,83 lít/100 km. Vẫn được thiết kế 4 chỗ ngồi, RE60 có chiều dài 2.752 mm, rộng 1.312 mm và cao 1.650 mm, cùng bán kính vòng quay tối thiểu 3,5 m.

Hình ảnh chiếc Bajaj RE60:

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 1

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 2

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 3

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 4

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 5

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 6

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 7

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.