Tesla chi hàng tỷ USD để phát triển camera mới cho hệ thống tự lái

Minh Long
Tesla được cho đã ký kết một thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD với Samsung để có được những camera mới cho bộ cảm biến tự lái của mình.
Tesla dựa vào hệ thống camera, cụ thể là bộ 8 camera trong phiên bản hiện tại của cảm biến Autopilot.  
Tesla dựa vào hệ thống camera, cụ thể là bộ 8 camera trong phiên bản hiện tại của cảm biến Autopilot.  

Thực tế, hệ thống tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla dựa vào camera để lấy hình ảnh cung cấp cho mạng lưới thần kinh của nó.

Không giống như hầu hết các chương trình tự lái khác, nhà sản xuất ô tô từ Mỹ không sử dụng radar và lidar. Tuy nhiên, gần đây đã có báo cáo về việc Tesla nộp đơn lên FCC để sử dụng một radar mới.

The Korea Economic Daily báo cáo rằng Samsung đã giành được một hợp đồng ước tính trị giá từ 4 nghìn tỷ won đến 5 nghìn tỷ won (3,2 tỷ USD - 4 tỷ USD) để cung cấp cho Tesla các camera mới.

Cụ thể, Samsung Electro-Mechanics Co., đơn vị sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn Samsung, đã giành được hợp đồng trị giá hàng tỷ USD để cung cấp mô-đun camera cho Tesla Inc. cho hầu hết các loại xe điện của công ty Mỹ.

Các thành phần được cung cấp lần này sẽ là mô-đun camera phiên bản 4.0 của Samsung với 5 triệu điểm ảnh, hiển thị hình ảnh rõ nét hơn năm lần so với mô-đun 3.0 trước đây của công ty.

Đây sẽ là một nâng cấp lớn so với các camera được sử dụng trong bộ cảm biến Autopilot hiện tại của Tesla, được cho là chỉ có độ phân giải khoảng 1,2 megapixel.

Các nguồn tin tiết lộ với The Korea Economic Daily rằng, camera sẽ được sử dụng trên tất cả các phương tiện của Tesla trong vài năm tới.

Điều thú vị là Samsung được cho đã giành được một hợp đồng cung cấp camera khác cho Tesla, đặc biệt cho Cybertruck vào năm ngoái.

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt camera mới ngay trong tháng tới.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.