Tesla chi hàng tỷ USD để phát triển camera mới cho hệ thống tự lái

Minh Long
Tesla được cho đã ký kết một thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD với Samsung để có được những camera mới cho bộ cảm biến tự lái của mình.
Tesla dựa vào hệ thống camera, cụ thể là bộ 8 camera trong phiên bản hiện tại của cảm biến Autopilot.  
Tesla dựa vào hệ thống camera, cụ thể là bộ 8 camera trong phiên bản hiện tại của cảm biến Autopilot.  

Thực tế, hệ thống tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla dựa vào camera để lấy hình ảnh cung cấp cho mạng lưới thần kinh của nó.

Không giống như hầu hết các chương trình tự lái khác, nhà sản xuất ô tô từ Mỹ không sử dụng radar và lidar. Tuy nhiên, gần đây đã có báo cáo về việc Tesla nộp đơn lên FCC để sử dụng một radar mới.

The Korea Economic Daily báo cáo rằng Samsung đã giành được một hợp đồng ước tính trị giá từ 4 nghìn tỷ won đến 5 nghìn tỷ won (3,2 tỷ USD - 4 tỷ USD) để cung cấp cho Tesla các camera mới.

Cụ thể, Samsung Electro-Mechanics Co., đơn vị sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn Samsung, đã giành được hợp đồng trị giá hàng tỷ USD để cung cấp mô-đun camera cho Tesla Inc. cho hầu hết các loại xe điện của công ty Mỹ.

Các thành phần được cung cấp lần này sẽ là mô-đun camera phiên bản 4.0 của Samsung với 5 triệu điểm ảnh, hiển thị hình ảnh rõ nét hơn năm lần so với mô-đun 3.0 trước đây của công ty.

Đây sẽ là một nâng cấp lớn so với các camera được sử dụng trong bộ cảm biến Autopilot hiện tại của Tesla, được cho là chỉ có độ phân giải khoảng 1,2 megapixel.

Các nguồn tin tiết lộ với The Korea Economic Daily rằng, camera sẽ được sử dụng trên tất cả các phương tiện của Tesla trong vài năm tới.

Điều thú vị là Samsung được cho đã giành được một hợp đồng cung cấp camera khác cho Tesla, đặc biệt cho Cybertruck vào năm ngoái.

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt camera mới ngay trong tháng tới.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.