Tesla Model S đoạt ngôi xe đáng mua nhất năm 2014

Thanh Hải
Consumer Reports đánh giá, Tesla Model S tràn đầy sự sáng tạo và là "cái nhìn lướt về tương lai" khi xe hơi và máy tính hòa trộn
Model S được đánh giá là chiếc sedan chạy điện thuộc hàng cao cấp nhất trên thế giới - Ảnh: Jacob.<br>
Model S được đánh giá là chiếc sedan chạy điện thuộc hàng cao cấp nhất trên thế giới - Ảnh: Jacob.<br>
Tạp chí nổi tiếng của Mỹ Consumer Reports vừa bình chọn Tesla Model S là mẫu xe toàn diện nhất của năm 2014. Theo đó, chiếc sedan điện của Tesla đã vượt qua hơn 260 đối thủ để giành được ngôi vương này.

Năm ngoái, tạp chí chuyên nói thẳng nói thật trên đã cho mẫu sedan này 99 điểm, chỉ thiếu đúng một điểm để trở thành hoàn hảo. Consumer Reports cho rằng, chiếc xe điện của Tesla Motors sẽ đầy hứa hẹn để đưa nhân loại tới một tương lai không có khí thải. Theo công bố mới đây của hãng, tính cả năm 2013, Tesla bán ra 22.477 sedan Model S.

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu do hãng Edmunds tiến hành cuối năm ngoái, Tesla Model S là mẫu xe được bán chạy nhất tại 8 trong số 25 khu vực giàu nhất của nước Mỹ. Trong danh sách 25 khu vực giàu nhất nước Mỹ do tạp chí Forbes xếp hạng, đứng đầu là Atherton, California và Silicon Valley với giá nhà đất trung bình là 6,65 triệu USD.

Tại 3 khu vực kể trên, tỷ lệ người dân mua Tesla Model S cao nhất. Sau đó đến Los Altos Hills, Pawnee và Eagleton. Mẫu xe điện này còn đứng đầu về doanh số tại một số thành phố nổi tiếng khác thuộc bang California như Portola Valley, Montecito và Woodside. Trong khi đó, ở Silicon Valley, Tesla Model hiện đang chiếm thị phần 2 con số.

Model S được đánh giá là chiếc sedan chạy điện thuộc hàng cao cấp nhất trên thế giới. Thân xe làm từ hợp kim nhôm nhẹ, chịu lực tốt, hệ thống đèn xenon tự động bật-tắt khi phản ứng với ánh sáng bên ngoài. Hộp số đơn cấp cố định có tỷ số truyền 9.73:1. Xe còn được tranh bị phanh ABS, kiểm soát cân bằng, kiểm soát hành trình cùng tám túi khí.

Phiên bản tiêu chuẩn của Tesla Model S được cung cấp 3 bộ pin nhiên liệu khác nhau gồm 40 kWh, 60 kWh và 85 kWh. Với bộ pin 40 kWh, mẫu xe này có thể chạy được trên một quãng đường dài 258 km, với vận tốc trung bình là 88 km/giờ. Nó cũng giúp Model S tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 6,5 giây và đạt tốc độ tối đa 177 km/giờ.

Trong khi đó gói pin 60 kwh thì tăng quãng đường đi được tối đa của Model S lên đến 370 km, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ với 5,9 giây và có thể đạt vận tốc cao nhất 193 km/giờ. Gói pin mạnh nhất 85 kWh giúp chiếc xe tăng tốc cực nhanh, từ 0 - 100 km/ giờ với thời gian chỉ có 5,6 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến hơn 200 km/giờ.

Tesla cũng cung cấp một phiên bản Model S hiệu năng cao sử dụng pin 85 kWh, với công suất 416 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ có 4,2 giây và tốc độ tối đa 208 km/giờ. Giá bán cho một phiên bản Model S tiêu chuẩn sử dụng bộ pin cỡ 60 kWh bắt đầu từ 63.570 USD, còn phiên bản nâng cao với tuỳ chọn căn bản giá từ 85.900 USD.

Bên cạnh mẫu Model S, tạp chí Consumer Reports còn công bố danh sách các mẫu xe tốt nhất trên từng phân khúc khác nhau. Nhìn chung, các thương hiệu Nhật Bản thống trị danh sách này.

1. SUV cỡ nhỏ: Subaru Forester (Giá tham khảo: 26.814 USD)

2. Sedan cỡ trung: Honda Accord (Giá tham khảo: 23.270 USD)

3. Xe compact: Subaru Impreza (Giá tham khảo: dòng sedan 21.345 USD; hatchback 22.345 USD)

4. SUV cỡ trung: Hyundai Santa Fe (Giá tham khảo: 36.290 USD)

5. Xe xanh: Toyota Prius (Giá tham khảo: 26.750 USD)

6. Xe bán tải: Ram 1500 (Giá tham khảo: 42.810 USD)

7. Xe sang: Audi A6 (Giá tham khảo: 56.295 USD)

8. Xe sedan thể thao: BMW 328i (Giá tham khảo: 43.195 USD)

9. Minivan: Honda Odyssey (Giá tham khảo: 36.830 USD)

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.