Tesla triển khai trạm sạc thứ 35.000 trên thế giới

Minh Long
Tesla vừa thông báo đã triển khai trạm sạc Supercharger thứ 35.000 của mình tại một nhà ga mới ở Vũ Hán, Trung Quốc.
Tesla hiện đang phát triển mạng lưới Supercharger của mình với tốc độ ấn tượng. Nhà sản xuất ô tô này đã tăng từ 23.277 trạm Supercharger vào cuối năm 2020, lên 31.498 trạm Supercharger vào cuối năm 2021. Con số đó đang tăng lên với tốc độ 35% so với cùng kỳ năm ngoái.  
Tesla hiện đang phát triển mạng lưới Supercharger của mình với tốc độ ấn tượng. Nhà sản xuất ô tô này đã tăng từ 23.277 trạm Supercharger vào cuối năm 2020, lên 31.498 trạm Supercharger vào cuối năm 2021. Con số đó đang tăng lên với tốc độ 35% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Tuy nhiên, các trạm sạc phát triển có xu hướng đang tụt hậu so với việc giao xe, tăng 87% trong cùng khoảng thời gian. Nó cũng tụt hậu so với mục tiêu của Tesla là tăng gấp ba mạng lưới Supercharger trong hai năm, nhưng nhà sản xuất ô tô này vẫn đang triển khai các trạm mới và lớn hơn với tốc độ ấn tượng.

Tesla hiện đang vận hành mạng lưới sạc nhanh lớn nhất trên thế giới và nó vẫn là một lợi thế quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô này, nhưng nó đang trong giai đoạn chuyển đổi. Công ty đang bắt đầu mở rộng mạng lưới đối với các loại xe điện không phải của Tesla.

Để làm được điều đó, Tesla phải tăng tốc triển khai để hỗ trợ cả đội xe đang phát triển của riêng mình và các xe điện khác đang muốn sử dụng mạng Supercharger.

Các trạm sạc của Tesla sẽ được trang bị tương thích với bất kỳ loại xe điện nào được trang bị cổng sạc tổng hợp (CCS). Đây là hệ thống được nhiều nhà phát triển toàn cầu như BMW, Mercedes-Benz, Ford hay Volkswagen sử dụng trong thiết kế, chế tạo xe điện.

Trong khi đó, những người sở hữu xe điện không phải là thương hiệu Tesla muốn sử dụng trạm sạc của hãng cần tải ứng dụng về và lập tài khoản. Hoàn tất công đoạn này lái xe có thể tìm kiếm các điểm sạc không phải là xe Tesla. Tuy nhiên, họ sẽ phải trả một mức phí sử dụng nhất định với Tesla.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.