Tesla triệu hồi 321.000 chiếc Model 3 và Model Y vì lỗi đèn hậu

Khôi Nguyên
Tesla đã ban hành lệnh triệu hồi hơn 321.000 xe do đèn hậu có thể không sáng. Các model Y từ năm 2020-2023 nằm trong diện triệu hồi, nhưng thực tế chỉ những xe Model 3 được sản xuất từ ​​ngày 19 tháng 10 đến ngày 5 tháng 11 năm 2022 có thể bị ảnh hưởng.
Tesla triệu hồi 321.000 chiếc Model 3 và Model Y vì lỗi đèn hậu - Ảnh 1

Tesla ước tính có ít hơn 1% phương tiện lưu thông trên đường ở Mỹ bị lỗi. Đặc biệt, Tesla cho biết họ "quan sát thấy khiếu nại của khách hàng chủ yếu từ thị trường nước ngoài”.

Theo các tài liệu được đăng trên trang website của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, "trong một số trường hợp hiếm hoi, đèn hậu ở một hoặc cả hai bên của các phương tiện bị ảnh hưởng có thể sáng liên tục do phần sụn bất thường có thể gây ra phát hiện lỗi sai trong quá trình đánh thức phương tiện. Đèn phanh, đèn dự phòng và đèn xi nhan không bị ảnh hưởng bởi tình trạng này và tiếp tục hoạt động như thiết kế”.

Đương nhiên, đèn hậu không sáng vào ban đêm có thể làm giảm tầm nhìn của cả người lái xe Tesla và những người lái xe khác đang đi chung đường.

Như thường xảy ra với các đợt thu hồi của Tesla, một bản cập nhật qua mạng sẽ khắc phục sự cố, điều đó có nghĩa là chủ sở hữu không cần phải đưa xe của họ đến một địa điểm thực tế để bảo dưỡng.

Tesla cho biết các phương tiện được sản xuất bắt đầu từ ngày 6 tháng 11 năm 2022 đã có chương trình mới nhất để khắc phục sự cố.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).