Tesla triệu hồi 321.000 chiếc Model 3 và Model Y vì lỗi đèn hậu

Khôi Nguyên
Tesla đã ban hành lệnh triệu hồi hơn 321.000 xe do đèn hậu có thể không sáng. Các model Y từ năm 2020-2023 nằm trong diện triệu hồi, nhưng thực tế chỉ những xe Model 3 được sản xuất từ ​​ngày 19 tháng 10 đến ngày 5 tháng 11 năm 2022 có thể bị ảnh hưởng.
Tesla triệu hồi 321.000 chiếc Model 3 và Model Y vì lỗi đèn hậu - Ảnh 1

Tesla ước tính có ít hơn 1% phương tiện lưu thông trên đường ở Mỹ bị lỗi. Đặc biệt, Tesla cho biết họ "quan sát thấy khiếu nại của khách hàng chủ yếu từ thị trường nước ngoài”.

Theo các tài liệu được đăng trên trang website của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, "trong một số trường hợp hiếm hoi, đèn hậu ở một hoặc cả hai bên của các phương tiện bị ảnh hưởng có thể sáng liên tục do phần sụn bất thường có thể gây ra phát hiện lỗi sai trong quá trình đánh thức phương tiện. Đèn phanh, đèn dự phòng và đèn xi nhan không bị ảnh hưởng bởi tình trạng này và tiếp tục hoạt động như thiết kế”.

Đương nhiên, đèn hậu không sáng vào ban đêm có thể làm giảm tầm nhìn của cả người lái xe Tesla và những người lái xe khác đang đi chung đường.

Như thường xảy ra với các đợt thu hồi của Tesla, một bản cập nhật qua mạng sẽ khắc phục sự cố, điều đó có nghĩa là chủ sở hữu không cần phải đưa xe của họ đến một địa điểm thực tế để bảo dưỡng.

Tesla cho biết các phương tiện được sản xuất bắt đầu từ ngày 6 tháng 11 năm 2022 đã có chương trình mới nhất để khắc phục sự cố.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.