Tesla triệu hồi 321.000 chiếc Model 3 và Model Y vì lỗi đèn hậu

Khôi Nguyên
Tesla đã ban hành lệnh triệu hồi hơn 321.000 xe do đèn hậu có thể không sáng. Các model Y từ năm 2020-2023 nằm trong diện triệu hồi, nhưng thực tế chỉ những xe Model 3 được sản xuất từ ​​ngày 19 tháng 10 đến ngày 5 tháng 11 năm 2022 có thể bị ảnh hưởng.
Tesla triệu hồi 321.000 chiếc Model 3 và Model Y vì lỗi đèn hậu - Ảnh 1

Tesla ước tính có ít hơn 1% phương tiện lưu thông trên đường ở Mỹ bị lỗi. Đặc biệt, Tesla cho biết họ "quan sát thấy khiếu nại của khách hàng chủ yếu từ thị trường nước ngoài”.

Theo các tài liệu được đăng trên trang website của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, "trong một số trường hợp hiếm hoi, đèn hậu ở một hoặc cả hai bên của các phương tiện bị ảnh hưởng có thể sáng liên tục do phần sụn bất thường có thể gây ra phát hiện lỗi sai trong quá trình đánh thức phương tiện. Đèn phanh, đèn dự phòng và đèn xi nhan không bị ảnh hưởng bởi tình trạng này và tiếp tục hoạt động như thiết kế”.

Đương nhiên, đèn hậu không sáng vào ban đêm có thể làm giảm tầm nhìn của cả người lái xe Tesla và những người lái xe khác đang đi chung đường.

Như thường xảy ra với các đợt thu hồi của Tesla, một bản cập nhật qua mạng sẽ khắc phục sự cố, điều đó có nghĩa là chủ sở hữu không cần phải đưa xe của họ đến một địa điểm thực tế để bảo dưỡng.

Tesla cho biết các phương tiện được sản xuất bắt đầu từ ngày 6 tháng 11 năm 2022 đã có chương trình mới nhất để khắc phục sự cố.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.