Tesla tung bản beta hỗ trợ xe tự lái hoàn toàn cho người dùng Bắc Mỹ

Hoàng Lâm
Musk hy vọng sẽ cung cấp bản cập nhật cho tính năng Tự lái hoàn toàn (FSD) vào năm 2023 để cho các cơ quan quản lý thấy rằng công nghệ này an toàn hơn nhiều so với người lái xe bình thường.
Tesla tung bản beta hỗ trợ xe tự lái hoàn toàn cho người dùng Bắc Mỹ - Ảnh 1

Sau khi dần dần mở rộng quyền truy cập vào cái gọi là bản beta tính năng tự lái hoàn toàn (FSD) cho xe Tesla trong vài năm qua, Tesla đang mở rộng nó cho bất kỳ ai đã trả tiền cho nó.

Elon Musk cho biết phần mềm Full Self-Driver Beta của Tesla Inc hiện đã có sẵn cho mọi người ở Bắc Mỹ, trong khi nhà sản xuất ô tô đang chờ phê duyệt theo quy định cho phép ô tô của họ được lái mà không cần sự giám sát của con người.

"Tesla Full Self-Driving Beta hiện có sẵn cho bất kỳ ai ở Bắc Mỹ yêu cầu nó từ màn hình ô tô, nếu khách hàng đã mua tùy chọn này”, Musk viết trên tweet. Trong khi đó, Tesla không đưa ra bất kì bình luận nào quanh phát ngôn của CEO Elon Musk.

FSD là một phần mở rộng của tính năng hỗ trợ người lái "Autopilot" của Tesla, mở rộng tính năng với các chức năng tự động như lái tự động trong thành phố, đỗ xe tự động, gọi xe thông minh và nhận dạng đèn giao thông/dừng. Tính năng này là một bản nâng cấp trả phí có giá 15.000 USD sau khi tăng giá 3.000 USD vào tháng 9.

Tuy nhiên, Tesla đang triển khai rộng rãi FSD vào thời điểm nó đang được các cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ. Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) gần đây đã mở rộng cuộc điều tra về một loạt vụ tai nạn của Tesla liên quan đến những người phản ứng đầu tiên đối với hầu hết các mẫu xe. Trong một cuộc thăm dò riêng biệt, các cơ quan chức năng cũng đang xem xét hơn 30 sự cố liên quan đến Autopilot.

Musk đã nhiều lần hứa hẹn về khả năng tự lái hoàn toàn mà không cần ai ngồi sau tay lái trong một chiếc xe Tesla. Gần đây nhất, Musk từng nói nó có thể đến trong năm nay, nhưng sau đó đã bác bỏ những tuyên bố đó trong báo cáo thu nhập mới nhất của Tesla. Cổ phiếu của Tesla đã giảm mạnh trong thời gian gần đây sau thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk.

Ở một diễn biến khác, tháng trước, Musk cho biết phần mềm trợ lý lái xe tiên tiến của Tesla sẽ không được phê duyệt theo quy định vào năm 2022.

Tesla đã bị chỉ trích rất nhiều vì thử nghiệm công nghệ chưa hoàn thiện của mình trên đường công cộng. Công ty này cũng đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về tuyên bố rằng xe điện của công ty có thể tự lái hồi tháng 10.

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.