Thế giới đã có sạc dự phòng di động dành cho... ô tô điện

An Long
Sạc dự phòng di động giờ đây không chỉ dành riêng cho smartphone, mà ô tô điện cũng sẽ có sạc dự phòng.
Thế giới đã có sạc dự phòng di động dành cho... ô tô điện - Ảnh 1

Nếu smartphone không phải là thiết bị công nghệ duy nhất bạn sử dụng hàng ngày, vậy tại sao các bộ sạc dự phòng chỉ được thiết kế để sạc mỗi điện thoại? Công nghệ đã phát triển, nhu cầu ngày càng tăng và đã đến lúc bộ sạc dự phòng cũng phát triển theo. 

Được công bố lần đầu tiên tại CES 2022, đây là sản phẩm EB3A của BLUETTI, một trạm phát điện di động có thể sạc ô tô theo đúng nghĩa đen. Điều tốt nhất ở đây là bộ sạc dự phòng này chỉ nặng 10 pound (4,5 kg) và có thể sạc lại thông qua năng lượng mặt trời.

Với thiết kế khá nhỏ gọn, EB3A là một “nhà máy phát điện di động” cung cấp cho bạn người dùng năng lượng ngoại mạng bất cứ khi nào cần. Bộ sạc dự phòng này có công suất 268Wh và bộ biến tần sóng sin thuần túy 600W để sạc an toàn cho các thiết bị, EB3A cho phép cung cấp năng lượng cho mọi đồ vật thông thường, như điện thoại và AirPods, nhưng cũng có thể sạc nhanh các thiết bị lớn hơn nhiều như máy tính xách tay, máy cắt cỏ, bếp nướng điện, và tất nhiên là cả ô tô. Đây là thiết bị hoàn hảo để mang theo trong các chuyến cắm trại ngoài trời, nhưng cũng không kém phần thiết thực những khi bạn ở nhà nhưng bị cắt điện.

Thế giới đã có sạc dự phòng di động dành cho... ô tô điện - Ảnh 2

BLUETTI EB3A cho phép bạn sạc thiết bị ở ba chế độ. Chế độ tiêu chuẩn cung cấp công suất đầu ra là 268W, trong khi chế độ im lặng giới hạn đầu ra ở mức 100W (sạc thiết bị chậm hơn, nhưng đảm bảo hoạt động yên tĩnh bằng cách giới hạn tốc độ quạt). Tuy nhiên, nếu đang vội và không bận tâm đến một chút tiếng ồn, EB3A cũng trang bị chế độ turbo cho phép sạc siêu tốc thiết bị ở mức 430W đáng kinh ngạc.

Dù nhỏ gọn, EB3A vẫn chứa mọi cổng và ổ cắm. EB3A đi kèm với hai ổ cắm AC, một ổ cắm DC, hai cổng 12V / 10A, hai cổng USB-A và một cổng USB-C 100W có khả năng sạc nhanh điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy bay không người lái hoặc bảng điều khiển trò chơi. Ngoài ra, EB3A cũng có một đèn tích hợp để sử dụng khi bị cắt điện.

Đầu vào sạc AC cho phép sạc đầy thiết bị dự phòng EB3A của mình chỉ trong vòng chưa đầy 70-80 phút. Nếu muốn thiết bị bền hơn và khi không có lưới điện, EB3A cũng đi kèm các tấm pin mặt trời 200W tùy chọn, giúp tăng cường năng lượng cho EB3A trong một giờ rưỡi. 

EB3A cũng đi kèm một màn hình LCD tích hợp, và các thông số sẽ hiện trên màn hình này. Ở bên trong, EB3A được trang bị tế bào pin LiFePO4 bền lâu (có khả năng hơn 2500 chu kỳ sạc) và thậm chí còn có các biện pháp bảo vệ tích hợp chống quá tải, đoản mạch hoặc quá nhiệt, kéo dài tuổi thọ của pin. 

Ngoài màn hình LCD, BLUETTI EB3A còn đi kèm với một ứng dụng đồng hành cho phép bạn theo dõi và điều khiển trạm phát điện di động của mình từ xa.

BLUETTI EB3A vốn được thiết kế là một giải pháp điện di động. Nó có kích thước chiều ngang khoảng 25 cm, chiều cao và chiều sâu 20 cm, nặng 4,5 kg. Tay cầm có thể gập lại giúp bạn dễ dàng mang theo EB3A mọi lúc mọi nơi và EB3A vừa vặn trong cốp ô tô, cho phép mang theo nó đến các chuyến cắm trại ở nơi hoang dã. 

BLUETTI EB3A bắt đầu xuất xưởng vào giữa tháng 6 và mỗi trạm phát điện di động đều được bảo hành 2 năm.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…