Thế giới đã có sạc dự phòng di động dành cho... ô tô điện

An Long
Sạc dự phòng di động giờ đây không chỉ dành riêng cho smartphone, mà ô tô điện cũng sẽ có sạc dự phòng.
Thế giới đã có sạc dự phòng di động dành cho... ô tô điện - Ảnh 1

Nếu smartphone không phải là thiết bị công nghệ duy nhất bạn sử dụng hàng ngày, vậy tại sao các bộ sạc dự phòng chỉ được thiết kế để sạc mỗi điện thoại? Công nghệ đã phát triển, nhu cầu ngày càng tăng và đã đến lúc bộ sạc dự phòng cũng phát triển theo. 

Được công bố lần đầu tiên tại CES 2022, đây là sản phẩm EB3A của BLUETTI, một trạm phát điện di động có thể sạc ô tô theo đúng nghĩa đen. Điều tốt nhất ở đây là bộ sạc dự phòng này chỉ nặng 10 pound (4,5 kg) và có thể sạc lại thông qua năng lượng mặt trời.

Với thiết kế khá nhỏ gọn, EB3A là một “nhà máy phát điện di động” cung cấp cho bạn người dùng năng lượng ngoại mạng bất cứ khi nào cần. Bộ sạc dự phòng này có công suất 268Wh và bộ biến tần sóng sin thuần túy 600W để sạc an toàn cho các thiết bị, EB3A cho phép cung cấp năng lượng cho mọi đồ vật thông thường, như điện thoại và AirPods, nhưng cũng có thể sạc nhanh các thiết bị lớn hơn nhiều như máy tính xách tay, máy cắt cỏ, bếp nướng điện, và tất nhiên là cả ô tô. Đây là thiết bị hoàn hảo để mang theo trong các chuyến cắm trại ngoài trời, nhưng cũng không kém phần thiết thực những khi bạn ở nhà nhưng bị cắt điện.

Thế giới đã có sạc dự phòng di động dành cho... ô tô điện - Ảnh 2

BLUETTI EB3A cho phép bạn sạc thiết bị ở ba chế độ. Chế độ tiêu chuẩn cung cấp công suất đầu ra là 268W, trong khi chế độ im lặng giới hạn đầu ra ở mức 100W (sạc thiết bị chậm hơn, nhưng đảm bảo hoạt động yên tĩnh bằng cách giới hạn tốc độ quạt). Tuy nhiên, nếu đang vội và không bận tâm đến một chút tiếng ồn, EB3A cũng trang bị chế độ turbo cho phép sạc siêu tốc thiết bị ở mức 430W đáng kinh ngạc.

Dù nhỏ gọn, EB3A vẫn chứa mọi cổng và ổ cắm. EB3A đi kèm với hai ổ cắm AC, một ổ cắm DC, hai cổng 12V / 10A, hai cổng USB-A và một cổng USB-C 100W có khả năng sạc nhanh điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy bay không người lái hoặc bảng điều khiển trò chơi. Ngoài ra, EB3A cũng có một đèn tích hợp để sử dụng khi bị cắt điện.

Đầu vào sạc AC cho phép sạc đầy thiết bị dự phòng EB3A của mình chỉ trong vòng chưa đầy 70-80 phút. Nếu muốn thiết bị bền hơn và khi không có lưới điện, EB3A cũng đi kèm các tấm pin mặt trời 200W tùy chọn, giúp tăng cường năng lượng cho EB3A trong một giờ rưỡi. 

EB3A cũng đi kèm một màn hình LCD tích hợp, và các thông số sẽ hiện trên màn hình này. Ở bên trong, EB3A được trang bị tế bào pin LiFePO4 bền lâu (có khả năng hơn 2500 chu kỳ sạc) và thậm chí còn có các biện pháp bảo vệ tích hợp chống quá tải, đoản mạch hoặc quá nhiệt, kéo dài tuổi thọ của pin. 

Ngoài màn hình LCD, BLUETTI EB3A còn đi kèm với một ứng dụng đồng hành cho phép bạn theo dõi và điều khiển trạm phát điện di động của mình từ xa.

BLUETTI EB3A vốn được thiết kế là một giải pháp điện di động. Nó có kích thước chiều ngang khoảng 25 cm, chiều cao và chiều sâu 20 cm, nặng 4,5 kg. Tay cầm có thể gập lại giúp bạn dễ dàng mang theo EB3A mọi lúc mọi nơi và EB3A vừa vặn trong cốp ô tô, cho phép mang theo nó đến các chuyến cắm trại ở nơi hoang dã. 

BLUETTI EB3A bắt đầu xuất xưởng vào giữa tháng 6 và mỗi trạm phát điện di động đều được bảo hành 2 năm.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?