Thêm hai mẫu xe sang trong nước sắp trình làng

Trí Dũng
Dự kiến trong tháng 10/2011, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tung ra thị trường thêm hai mẫu xe mới
Cả 2 mẫu xe này đều được MBV lắp ráp trong nước - Ảnh: Otosaigon.
Cả 2 mẫu xe này đều được MBV lắp ráp trong nước - Ảnh: Otosaigon.
Dự kiến trong tháng 10/2011, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tung ra thị trường thêm hai mẫu xe mới thuộc phân khúc trung cao cấp là E200 BlueEfficiency và E300 AMG.

Cả hai mẫu xe này đều được MBV lắp ráp trong nước. Với sự góp mặt của E200 BlueEfficiency và E300 AMG, dòng xe E-Class của Mercedes tại Việt Nam sẽ có tổng cộng 5 mẫu xe, gồm E250 BlueEfficiency và E300 lắp ráp trong nước cùng mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc E350 Coupe.

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai liên doanh ôtô đến từ nước Đức kết hợp gói trang bị thể thao AMG cho mẫu xe lắp ráp trong nước, trước đó là C300 AMG. Điểm khác là gói trang bị thể thao ở E300 AMG “chất” hơn với vành bán hợp kim nhôm 18 inche, hệ thống treo thể thao, phanh đĩa thông gió, ghế da thể thao, bộ ống xả đôi…

Theo thông tin ban đầu, E300 AMG sẽ được trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít, công suất cực đại 231 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300Nm. Hộp số là loại tự động 7 cấp G-Tronic.

Động cơ của E200 BlueEfficiency nhỏ hơn với dung tích 1.8 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng (I4) được trang bị công nghệ xanh BlueEfficiency, công suất cực đại 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Hộp số là loại tự động 7 cấp G-Tronic. Nội thất ốp gỗ, ghế da cao cấp…

Mặc dù chưa chính thức trình làng song hiện tại E300 AMG đã được giao báo trên một số trang thông tin điện tử với mức giá khoảng 2,8 tỷ đồng. Mức giá tham khảo của E200 BlueEfficiency trên dưới 1,9 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật

 
E200 BlueEfficiency E300 AMG
D x R x C4868 x 1854 x 1465 (mm)4868 x 1854 x 1465 (mm)
Chiều dài cơ sở2874 (mm)2874 (mm)
Động cơI4V6
Dung tích công tác1796 (cc): 2996 (cc)
Công suất cực đại135[184] kW[hp] tại 5250 vòng/phút

170[231] kW[hp] tại 6000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại270 NM tại 1800-4600 vòng/phút300 Nm tại 2500-5000 vòng/phút
Tăng tốc8.2s (0 – 100 km/h)

7.4s (0 – 100 km/h)

Vận tốc tối đa230 (km/h)245 (km/h)
Tự trọng/ Tải trọng1615/ 535 (kg)

1735/ 525 (kg)

Dung tích bình xăng/ Dự trữ59/8 (lít)80/9 (lít)
Tiêu hao nhiên liệu6.5 – 6.9 (lít/100km)9.1 – 9.3 (lít/100km)
Hộp số7 cấp tự động 7G-Tronic Plus7 cấp tự động 7G-Tronic

Một số hình ảnh ban đầu về E200 BlueEfficiency và E300 AMG:


Thêm hai mẫu xe sang trong nước sắp trình làng - Ảnh 1
E200 BlueEfficiency tại thị trường châu Âu.

Thêm hai mẫu xe sang trong nước sắp trình làng - Ảnh 2
E300 AMG xuất hiện tại khuôn viên nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam.

Thêm hai mẫu xe sang trong nước sắp trình làng - Ảnh 3
Nội thất của E300 AMG khá nổi bật.

Thêm hai mẫu xe sang trong nước sắp trình làng - Ảnh 4

Thêm hai mẫu xe sang trong nước sắp trình làng - Ảnh 5

Thêm hai mẫu xe sang trong nước sắp trình làng - Ảnh 6

Tin mới

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.