Thị trường trong nước sắp có thêm mẫu xe giá “mềm”

Đức Thọ
Xuất hiện khá bất ngờ tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2010, mẫu xe Zenus đã tạo được nhiều sự chú ý
Zenus có nhiều nét thiết kế ngoại thất giống với Daihatsu Terios - Ảnh: Bobi.
Zenus có nhiều nét thiết kế ngoại thất giống với Daihatsu Terios - Ảnh: Bobi.
Xuất hiện khá bất ngờ tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2010, mẫu xe Zenus - cái tên còn rất lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam - đã tạo được nhiều sự chú ý.

Điểm gây ngạc nhiên đầu tiên đối với đa số khách tham quan triển lãm Vietnam AutoExpo 2010 đang diễn ra tại Hà Nội là chiếc Zenus 1.3 đã khiến không ít người thoạt đầu lầm tưởng là mẫu xe Daihatsu Terios.

Điểm gây ngạc nhiên thứ hai là giá bán của mẫu xe này khá mềm. Theo công bố của đơn vị trưng bày, mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng của Zenus 1.3 bản số sàn là 290 triệu đồng còn bản số tự động là 320 triệu đồng.

Hai chiếc xe được trưng bày tại Vietnam AutoExpo 2010 là loại nhập khẩu nguyên chiếc.

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện Zenus Auto cho biết, việc trưng bày mẫu xe Zenus 1.3 nhập khẩu tại triển lãm lần này là một bước chuẩn bị quan trọng cho sự ra đời của phiên bản lắp ráp trong nước. Chiếc Zenus “nội” là sản phẩm được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ của Daihatsu Terios với động cơ nhập khẩu từ Mitsubishi và linh kiện từ Đài Loan.

Dự kiến Zenus “nội” sẽ chính thức có mặt tại thị trường vào giữa tháng 10/2010 và mức giá sẽ tương đương với mức giá của mẫu xe nhập khẩu hiện tại.

Được biết, Zenus Auto là liên doanh ôtô mới nhất tại Việt Nam. Liên doanh này chính thức được thành lập vào tháng 4/2010 trên cơ sở hợp tác giữa Công ty Cổ phần Ôtô Xe máy Hà Nội (Hanamotor), Công ty Rassel (Đài Loan) và Tập đoàn Ôtô Zotye (Trung Quốc).

Nhà máy ôtô Zenus được đặt tại Khu công nghiệp Thạch Thất (Quốc Oai - Hà Nội). Công suất thiết kế cho giai đoạn một của nhà máy là 15.000 xe/năm.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.