Thiếu hụt linh kiện, Hyundai Kona tạm dừng bán tại Việt Nam từ tháng 6

Thanh Minh
Mẫu xe crossover 5 chỗ Hyundai Kona sẽ bị tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022 do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.
Trong tháng 5/2022, Hyundai Kona tiếp tục sụt giảm doanh số, chỉ bán ra 31 xe.
Trong tháng 5/2022, Hyundai Kona tiếp tục sụt giảm doanh số, chỉ bán ra 31 xe.

Từng là mẫu xe bán chạy trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, thuyết phục khách hàng bằng độ trang bị, giá bán phù hợp và một kiểu dáng thể thao. Tuy nhiên, Hyundai Kona gần đây đã để tân binh Kia Seltos lấy đi vị trí số một phân khúc kể từ khi mẫu xe này ra mắt. 

Trong tháng 4/2022, Hyundai Kona bất ngờ lọt vào nhóm những mẫu xe bán chậm nhất thị trường với chỉ 70 xe bán ra. Đây là lần đầu tiên trong năm nay, Hyundai Kona rơi vào danh sách những mẫu xe bán ít nhất tháng. Doanh số tháng 4 của Kona giảm 325 xe so với tháng 3. Trong tháng 5/2022, Hyundai Kona tiếp tục sụt giảm doanh số với mức tiêu thụ 31 xe. Cộng dồn trong năm 2022, Hyundai Kona đã bán được 1.265 xe. 

Ngày 15/3 vừa qua, mẫu xe Hyundai Creta ra mắt và ngay lập tức đạt doanh số gấp nhiều lần so với Kona, mẫu xe từng được xem là “cựu vương” trong phân khúc. Nhiều người dự đoán việc Hyundai Creta ra mắt sẽ thay thế cho Kona. Tuy nhiên, đó chỉ là thông tin đồn đoán và chưa được sự xác nhận của nhà sản xuất.

Mới đây, TC Group cho biết nhà máy của liên doanh Hyundai Thành Công tại Việt Nam đang gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện do tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, Hyundai Kona sẽ bị tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022. 

Nhiều đại lý cho biết mẫu xe Hyundai Kona không còn hàng hoặc thiếu nhiều lựa chọn màu sắc, phiên bản. Tình trạng thiếu linh kiện, đứt gãy chuỗi cung ứng không chỉ ảnh hưởng đến Hyundai Kona, mà nhiều mẫu xe khác cũng rơi vào cảnh khan hàng. 

Đối với các sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc, những mẫu xe như Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson cũng luôn bị khan hàng và đẩy giá “kèm lạc”. Trong thông báo kết quả bán hàng của xe ô tô Hyundai tháng 5/2022, TC Group cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn vẫn chưa hết nóng, khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, khiến nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung. 

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.