Thiếu hụt linh kiện, Hyundai Kona tạm dừng bán tại Việt Nam từ tháng 6

Thanh Minh
Mẫu xe crossover 5 chỗ Hyundai Kona sẽ bị tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022 do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.
Trong tháng 5/2022, Hyundai Kona tiếp tục sụt giảm doanh số, chỉ bán ra 31 xe.
Trong tháng 5/2022, Hyundai Kona tiếp tục sụt giảm doanh số, chỉ bán ra 31 xe.

Từng là mẫu xe bán chạy trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, thuyết phục khách hàng bằng độ trang bị, giá bán phù hợp và một kiểu dáng thể thao. Tuy nhiên, Hyundai Kona gần đây đã để tân binh Kia Seltos lấy đi vị trí số một phân khúc kể từ khi mẫu xe này ra mắt. 

Trong tháng 4/2022, Hyundai Kona bất ngờ lọt vào nhóm những mẫu xe bán chậm nhất thị trường với chỉ 70 xe bán ra. Đây là lần đầu tiên trong năm nay, Hyundai Kona rơi vào danh sách những mẫu xe bán ít nhất tháng. Doanh số tháng 4 của Kona giảm 325 xe so với tháng 3. Trong tháng 5/2022, Hyundai Kona tiếp tục sụt giảm doanh số với mức tiêu thụ 31 xe. Cộng dồn trong năm 2022, Hyundai Kona đã bán được 1.265 xe. 

Ngày 15/3 vừa qua, mẫu xe Hyundai Creta ra mắt và ngay lập tức đạt doanh số gấp nhiều lần so với Kona, mẫu xe từng được xem là “cựu vương” trong phân khúc. Nhiều người dự đoán việc Hyundai Creta ra mắt sẽ thay thế cho Kona. Tuy nhiên, đó chỉ là thông tin đồn đoán và chưa được sự xác nhận của nhà sản xuất.

Mới đây, TC Group cho biết nhà máy của liên doanh Hyundai Thành Công tại Việt Nam đang gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện do tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, Hyundai Kona sẽ bị tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022. 

Nhiều đại lý cho biết mẫu xe Hyundai Kona không còn hàng hoặc thiếu nhiều lựa chọn màu sắc, phiên bản. Tình trạng thiếu linh kiện, đứt gãy chuỗi cung ứng không chỉ ảnh hưởng đến Hyundai Kona, mà nhiều mẫu xe khác cũng rơi vào cảnh khan hàng. 

Đối với các sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc, những mẫu xe như Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson cũng luôn bị khan hàng và đẩy giá “kèm lạc”. Trong thông báo kết quả bán hàng của xe ô tô Hyundai tháng 5/2022, TC Group cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn vẫn chưa hết nóng, khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, khiến nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung. 

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.