Thu phí tự động không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cần hỗ trợ, tài xế liên hệ tới đâu?

Khôi Nguyên
Từ ngày 1/6 tới đây, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng. Khi đó, chỉ các xe đủ điều điều kiện như có dán thẻ và đủ tiền trong tài khoản giao thông mới được phép đi trên tuyến cao tốc này. Để hỗ trợ các chủ phương tiện khi có tình huống phát sinh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công số điện thoại hỗ trợ chủ phương tiện khi lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Theo đó, khi chủ phương tiện lưu thông qua trạm thu phí gặp các sự cố dẫn về lỗi thẻ hay không có tiền trong tài khoản có thể gọi đến số điện thoại: 0913.585425 (Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế)

Hoặc số điện thoại 0989.084288 (Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI); 0912.480088 (Công ty TNHH thu phí tự động VETC) và 0868.586888 (Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam).

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, thời gian bắt đầu triển khai thí điểm từ 9 giờ ngày 1/6/2022.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí điện tử không dừng trên tuyến để có phương án khắc phục xử lý trước khi tiến hành thí điểm.

Đồng thời chỉ đạo VIDIFI khảo sát và triển khai đường truyền dự phòng bảo đảm tính dự phòng và việc truyền dữ liệu an toàn, thông suốt khi gặp sự cố đối với các đường truyền hiện nay.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng phối hợp với VIDIFI rà soát tổ chức giao thông như hệ thống biển báo hiệu, vạch sơn khu vực các trạm thu phí trên tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lên phương án tổ chức giao thông phục vụ công tác thí điểm thu phí thuần ETC.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.