Thu phí tự động không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cần hỗ trợ, tài xế liên hệ tới đâu?

Khôi Nguyên
Từ ngày 1/6 tới đây, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng. Khi đó, chỉ các xe đủ điều điều kiện như có dán thẻ và đủ tiền trong tài khoản giao thông mới được phép đi trên tuyến cao tốc này. Để hỗ trợ các chủ phương tiện khi có tình huống phát sinh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công số điện thoại hỗ trợ chủ phương tiện khi lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Theo đó, khi chủ phương tiện lưu thông qua trạm thu phí gặp các sự cố dẫn về lỗi thẻ hay không có tiền trong tài khoản có thể gọi đến số điện thoại: 0913.585425 (Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế)

Hoặc số điện thoại 0989.084288 (Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI); 0912.480088 (Công ty TNHH thu phí tự động VETC) và 0868.586888 (Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam).

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, thời gian bắt đầu triển khai thí điểm từ 9 giờ ngày 1/6/2022.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí điện tử không dừng trên tuyến để có phương án khắc phục xử lý trước khi tiến hành thí điểm.

Đồng thời chỉ đạo VIDIFI khảo sát và triển khai đường truyền dự phòng bảo đảm tính dự phòng và việc truyền dữ liệu an toàn, thông suốt khi gặp sự cố đối với các đường truyền hiện nay.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng phối hợp với VIDIFI rà soát tổ chức giao thông như hệ thống biển báo hiệu, vạch sơn khu vực các trạm thu phí trên tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lên phương án tổ chức giao thông phục vụ công tác thí điểm thu phí thuần ETC.

Tin mới

Nissan Navara 2024 ra mắt thị trường Việt, giá từ 685 triệu

Nissan Navara 2024 ra mắt thị trường Việt, giá từ 685 triệu

Nissan Việt Nam vừa chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội thất, bao gồm Nissan Navara Pro4X, Nissan Navara VL 4WD và Nissan Navara EL 2WD, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Điều chưa biết đằng sau thương hiệu ô tô tân binh Omoda & Jaecoo sắp vào Việt Nam

Điều chưa biết đằng sau thương hiệu ô tô tân binh Omoda & Jaecoo sắp vào Việt Nam

Với thông tin là "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới", Omoda & Jaecoo  vào tháng 4 vừa qua đã lần đầu tiên ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Tân binh này đã chinh phục hơn 40 quốc gia, bao gồm cả những thị trường "khó tính" bậc nhất thế giới ở Châu Âu như Anh, Ý, New Zealand, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Với mục tiêu đầy tham vọng là trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong vòng 4 năm ngắn ngủi (từ 2024 đến 2028), Omoda & Jaecoo  tuyên bố chiến lược táo bạo: khai trương 20 đại lý 3S tiêu chuẩn quốc tế ngay trong năm 2024.
Bộ Tài chính đề xuất xem xét không giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Bộ Tài chính đề xuất xem xét không giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Tại tờ trình mới nhất gửi Chính phủ, Bộ Tài chính đã đề xuất phương án cân nhắc không giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Theo Bộ Tài chính, việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể sẽ vi phạm các cam kết quốc tế của Việt Nam.