Tin vắn giao thông 24h: 828 ô tô đăng ký mới trên toàn quốc
Khôi Nguyên
Trong ngày 11/8, cả nước có 828 xe ô tô mới đăng ký, sang tên di chuyển 489 xe ô tô.
Hiện trường vụ một TNGT liên quan giữa ô tô buýt với xe máy, khiến 2 thanh niên đi xe máy tử vong trên tuyến QL32, Hà Nội. Ảnh: Báo Giao thông.
Trong 24h qua, toàn quốc xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 19 người, bị thương 20 người.
Lực lượng CSGT đường bộ đã kiểm tra, xử lý 7.644 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước: 15.494 tỷ đồng; tạm giữ 218 xe ô tô, 1.490 xe mô tô, phương tiện khác 25 trường hợp; tước 1.518 GPLX.
Trong đó các đội TTKSGT đường bộ cao tốc thuộc Cục lập biên bản 79 trường hợp vi phạm, phạt tiền 495 triệu đồng, tước GPLX 48 trường hợp, tạm giữ 06 trường hợp, vi phạm tốc độ 34 trường hợp, chở hàng quá tải 03 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 02 trường hợp, vi phạm quy định về ma túy 04 trường hợp.
Lực lượng CSGT đường thủy đã kiểm tra xử lý 115 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp Kho bạc Nhà nước 157 triệu đồng.
Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.