Bên cạnh những cái tên được xướng danh ở top xe bán chạy thì ở chiều ngược lại, có những cái tên lọt top danh sách xe bán chậm, ì ạch với doanh số đáng quên.
Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.
Theo thông tin sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 1 (1-15/1/2023), cả nước nhập khẩu 6.306 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch đạt 161,8 triệu USD.
Khi các nhà sản xuất ô tô theo đuổi lợi nhuận giống như Tesla trên các loại xe điện mới, họ phải đối mặt với một câu hỏi hiện hữu đó là làm thế nào tốt nhất để mang các đại lý ô tô được nhượng quyền đi cùng khi họ chuyển sang xe điện?