Toyota cắt giảm kế hoạch sản xuất tháng 7 toàn cầu 50.000 xe

Khôi Nguyên
Toyota Motor Corp vừa thông báo đã cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu vào tháng 7 với số lượng lên đến 50.000 xe do tình trạng thiếu chất bán dẫn và gián đoạn nguồn cung cấp linh kiện.
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới dự kiến ​​sẽ sản xuất 800.000 xe vào tháng tới.  
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới dự kiến ​​sẽ sản xuất 800.000 xe vào tháng tới.  

Công ty Nhật Bản cho biết: “Vì vẫn còn nhiều khó khăn phía trước do sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có khả năng kế hoạch sản xuất của chúng tôi có thể thấp hơn”.

Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác tiếp tục vật lộn với sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện do đại dịch Covid-19 gây ra, bao gồm cả những nguyên nhân do các đợt ngừng hoạt động gần đây ở Trung Quốc.t

Các nhà sản xuất ô tô cũng đang phải cạnh tranh về nguồn cung cấp bán dẫn hạn chế với các nhà sản xuất khác như các nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng.

Toyota vẫn giữ vững mục tiêu sản xuất toàn cầu hàng năm là 9,7 triệu xe, mặc dù công ty đã báo hiệu vào tháng 5 rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng cuối cùng có thể buộc họ phải hạ con số đó.

Ngày 22/6, nhà sản xuất ô tô này cũng đã mở rộng việc ngừng sản xuất tại Nhật Bản vào tháng tới tại các nhà máy sản xuất xe, bao gồm cả GR Yaris subcompact và SUV điện bZ4X.

Trước đó, Toyota từng phải liên tục cắt giảm. Gần đây nhất, Toyota Motor đã từng tuyên bố sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu khoảng từ 100.000 đến 850.000 xe vào tháng 6 do tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.

Trong tháng 4, hãng cũng ắt giảm 20% sản lượng sản xuất ở Nhật Bản. Nguyên nhân là do các quốc gia đang áp dụng chính sách hạn chế do Covid-19 làm thay đổi chuỗi cung ứng, sản xuất chip không đủ và căng thẳng chính trị.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.