Toyota cắt giảm kế hoạch sản xuất tháng 7 toàn cầu 50.000 xe

Khôi Nguyên
Toyota Motor Corp vừa thông báo đã cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu vào tháng 7 với số lượng lên đến 50.000 xe do tình trạng thiếu chất bán dẫn và gián đoạn nguồn cung cấp linh kiện.
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới dự kiến ​​sẽ sản xuất 800.000 xe vào tháng tới.  
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới dự kiến ​​sẽ sản xuất 800.000 xe vào tháng tới.  

Công ty Nhật Bản cho biết: “Vì vẫn còn nhiều khó khăn phía trước do sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có khả năng kế hoạch sản xuất của chúng tôi có thể thấp hơn”.

Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác tiếp tục vật lộn với sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện do đại dịch Covid-19 gây ra, bao gồm cả những nguyên nhân do các đợt ngừng hoạt động gần đây ở Trung Quốc.t

Các nhà sản xuất ô tô cũng đang phải cạnh tranh về nguồn cung cấp bán dẫn hạn chế với các nhà sản xuất khác như các nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng.

Toyota vẫn giữ vững mục tiêu sản xuất toàn cầu hàng năm là 9,7 triệu xe, mặc dù công ty đã báo hiệu vào tháng 5 rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng cuối cùng có thể buộc họ phải hạ con số đó.

Ngày 22/6, nhà sản xuất ô tô này cũng đã mở rộng việc ngừng sản xuất tại Nhật Bản vào tháng tới tại các nhà máy sản xuất xe, bao gồm cả GR Yaris subcompact và SUV điện bZ4X.

Trước đó, Toyota từng phải liên tục cắt giảm. Gần đây nhất, Toyota Motor đã từng tuyên bố sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu khoảng từ 100.000 đến 850.000 xe vào tháng 6 do tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.

Trong tháng 4, hãng cũng ắt giảm 20% sản lượng sản xuất ở Nhật Bản. Nguyên nhân là do các quốc gia đang áp dụng chính sách hạn chế do Covid-19 làm thay đổi chuỗi cung ứng, sản xuất chip không đủ và căng thẳng chính trị.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.