Toyota công bố Veloz và Avanza sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Hoàng Lâm
Như vậy, sau nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Toyota đã xác nhận sẽ có phiên bản Toyota Veloz Cross lắp ráp tại Việt Nam.
Toyota công bố Veloz và Avanza sẽ được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 1

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết sẽ tặng gói khuyến mãi “gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km (tùy thuộc điều kiện nào đến trước)” cho những khách hàng mua mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất lắp ráp trong nước từ tháng 12/2022 đến hết 31/12/2023. Giá bán của xe lắp ráp hiện chưa được tiết lộ. Hãng cũng không cho biết sẽ có cập nhật hay thay đổi gì với xe lắp ráp so với xe nhập khẩu từ thị trường khác.

Khi nguồn cung dần trở nên ổn định thì bộ đôi Toyota Veloz và Avanza có sự thay biến đổi doanh số khi lần lượt đứng đầu và thứ 3 trong phân khúc MPV. Trong tháng 9 vừa qua, có tới 2.572 xe Toyota Veloz Cross bán ra toàn thị trường cao hơn rất nhiều so với tháng 8 khi chỉ có 1.513 xe được bàn giao. Trong khi đó, tháng 9 có đến 485 xe Toyota Avanza Premio được bán ra thị trường, cao hơn đáng kể khi so với tháng 8 khi có đến 273 xe. 

Toyota công bố Veloz và Avanza sẽ được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 2

Trước đó, đã có nhiều đồn đoán về việc cặp đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào cuối năm nay. Với thông tin mới được xác nhận từ Toyota thì hãng này sẽ có 3 mẫu MPV đều được lắp ráp trong nước, gồm cả Innova.

Với sự góp mặt của Veloz Cross và Avanza Premio được lắp ráp trong nước, thị trường xe lắp ráp trong nước chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi khi thời gian gần đây có nhiều hãng tuyên bố sẽ có xe lắp ráp ngay tại Việt Nam.

Đơn cử là trường hợp liên doanh giữa TC Group và Skoda, 2 mẫu xe Skoda sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm 2024 bao gồm Slavia và Kushaq. Đến năm 2026, một mẫu xe điện có tên Enyaq cũng được lên lịch lắp ráp trong nước.

Trước đó, trong năm 2023, Skoda sẽ bán 4 mẫu xe tại Việt Nam gồm Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia nhưng đều được nhập từ châu Âu.

Hyundai Stargazer mới ra mắt tại Việt Nam cũng sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước từ năm sau. Tương tự, Creta đang được nhập từ Indonesia cũng sẽ được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2023.

Ford Territory hoàn toàn mới được lắp ráp ngay tại Việt Nam ngay từ đợt mở bán đầu tiên. Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên lắp mẫu xe này.

Hay như 3-Series và X3 sẽ là 2 mẫu xe nhà BMW đầu tiên được lắp ráp trong nước kể từ khi THACO Auto phân phối. Một người bán hàng tại Hà Nội cho biết cặp đôi xe này có thể được lắp ngay trong năm 2022. Hiện thông tin này chưa được THACO Auto xác nhận.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.