Toyota công bố Veloz và Avanza sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Hoàng Lâm
Như vậy, sau nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Toyota đã xác nhận sẽ có phiên bản Toyota Veloz Cross lắp ráp tại Việt Nam.
Toyota công bố Veloz và Avanza sẽ được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 1

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết sẽ tặng gói khuyến mãi “gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km (tùy thuộc điều kiện nào đến trước)” cho những khách hàng mua mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất lắp ráp trong nước từ tháng 12/2022 đến hết 31/12/2023. Giá bán của xe lắp ráp hiện chưa được tiết lộ. Hãng cũng không cho biết sẽ có cập nhật hay thay đổi gì với xe lắp ráp so với xe nhập khẩu từ thị trường khác.

Khi nguồn cung dần trở nên ổn định thì bộ đôi Toyota Veloz và Avanza có sự thay biến đổi doanh số khi lần lượt đứng đầu và thứ 3 trong phân khúc MPV. Trong tháng 9 vừa qua, có tới 2.572 xe Toyota Veloz Cross bán ra toàn thị trường cao hơn rất nhiều so với tháng 8 khi chỉ có 1.513 xe được bàn giao. Trong khi đó, tháng 9 có đến 485 xe Toyota Avanza Premio được bán ra thị trường, cao hơn đáng kể khi so với tháng 8 khi có đến 273 xe. 

Toyota công bố Veloz và Avanza sẽ được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 2

Trước đó, đã có nhiều đồn đoán về việc cặp đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào cuối năm nay. Với thông tin mới được xác nhận từ Toyota thì hãng này sẽ có 3 mẫu MPV đều được lắp ráp trong nước, gồm cả Innova.

Với sự góp mặt của Veloz Cross và Avanza Premio được lắp ráp trong nước, thị trường xe lắp ráp trong nước chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi khi thời gian gần đây có nhiều hãng tuyên bố sẽ có xe lắp ráp ngay tại Việt Nam.

Đơn cử là trường hợp liên doanh giữa TC Group và Skoda, 2 mẫu xe Skoda sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm 2024 bao gồm Slavia và Kushaq. Đến năm 2026, một mẫu xe điện có tên Enyaq cũng được lên lịch lắp ráp trong nước.

Trước đó, trong năm 2023, Skoda sẽ bán 4 mẫu xe tại Việt Nam gồm Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia nhưng đều được nhập từ châu Âu.

Hyundai Stargazer mới ra mắt tại Việt Nam cũng sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước từ năm sau. Tương tự, Creta đang được nhập từ Indonesia cũng sẽ được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2023.

Ford Territory hoàn toàn mới được lắp ráp ngay tại Việt Nam ngay từ đợt mở bán đầu tiên. Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên lắp mẫu xe này.

Hay như 3-Series và X3 sẽ là 2 mẫu xe nhà BMW đầu tiên được lắp ráp trong nước kể từ khi THACO Auto phân phối. Một người bán hàng tại Hà Nội cho biết cặp đôi xe này có thể được lắp ngay trong năm 2022. Hiện thông tin này chưa được THACO Auto xác nhận.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.